Mô hình kinh tế Chị Tòng Thị Thịnh Vượt Khó Làm Giàu
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Chị Tòng Thị Thịnh Vượt Khó Làm Giàu

Ngày đăng 03/02/2015

Chị Tòng Thị Thịnh Vượt Khó Làm Giàu

Từng là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của bản Chả B, xã Pú Hồng, huyện Điện Biên Đông, song nhờ quyết tâm vượt qua khó khăn, chịu khó chăn nuôi phát triển sản xuất, gia đình chị Tòng Thị Thịnh đã vươn lên thoát nghèo, trở thành hộ có thu nhập ổn định. Gia đình chị là một trong những hộ sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu của xã.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Tòng Thị Thịnh cho biết: Trước đây, cuộc sống của gia đình khó khăn lắm. Mọi chi tiêu đều dựa cả vào 1.000m2 ruộng lúa nước, gần 1ha lúa nương và 1ha ngô, nhưng thường xuyên mất mùa do thời tiết không luận lợi hoặc bị sâu bệnh, chim, chuột phá hoại. Trong khi đó, chồng chị là cán bộ hợp đồng của xã, lương thấp (200 nghìn đồng/tháng) nên cũng chẳng đủ lo cho gia đình. Vì thế, hầu như quanh năm gia đình chị luôn trong tình trạng thiếu đói.

Quyết tâm vượt qua khó khăn, thoát khỏi đói nghèo, năm 2011, chị mạnh dạn vay 30 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cộng với số tiền vay mượn thêm từ bạn bè, người thân để đầu tư chuồng trại chăn nuôi gần 10 con lợn thịt kết hợp mua thêm máy xay xát phục vụ bà con để có thêm nguồn phụ phẩm phục vụ chăn nuôi. Nhờ chịu khó đầu tư, chăm sóc, chủ động phòng chống dịch bệnh, đàn vật nuôi của gia đình chị phát triển ổn định, ngay năm đầu tiên đã cho thu lãi gần 20 triệu đồng.

Thấy việc chăn nuôi không quá vất vả mà cho hiệu quả kinh tế cao, năm 2012, chị tiếp tục đầu tư mở rộng hệ thống chuồng trại, nuôi thêm lợn giống và lợn nái. Thời kỳ cao điểm, gia đình chị nuôi gần 30 con lợn thịt. Ngoài ra, kết hợp chăn nuôi thêm bò sinh sản cùng hàng trăm con gia cầm các loại (ngan, gà, vịt…), đào thêm 500m2 ao nuôi cá để cải thiện bữa ăn cho gia đình. Nhờ vậy, cuộc sống ngày càng được cải thiện và nâng cao.

Thành công trong việc chăn nuôi không chỉ giúp gia đình chị dần trả số nợ đã vay, mua thêm đất sản xuất, mua sắm máy móc và vật dụng cần thiết cho gia đình mà còn có nguồn thu nhập ổn định lên tới hơn 80 triệu đồng/năm. Gia đình chị trở thành hộ sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu của xã, được nhiều người dân trong bản, xã học tập làm theo.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Phòng, Chống Sương Mù Gây Hại Hoa Tết Phòng, Chống Sương Mù Gây… Chống Rét Cho Lúa Đông Xuân Chống Rét Cho Lúa Đông…