Mô hình kinh tế Chanh Tăng Giá Kỷ Lục
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Chanh Tăng Giá Kỷ Lục

Ngày đăng 17/04/2012

Chanh Tăng Giá Kỷ Lục

Hiện tại, nông dân trồng chanh ở huyện Cái Bè (Tiền Gaing) rất phấn khởi vì giá tăng cao ngất ngưởng, thương lái tới tận vườn mua với giá từ 34.000 - 37.000 đồng/kg, đây là mức giá cao kỷ lục từ trước đến nay.

Cái Bè vốn nổi tiếng với các loại cây ăn trái lâu năm như quýt, bưởi, cam sành, xoài cát Hòa Lộc … Trong quá trình chuyển đổi từ vườn tạp kém hiệu quả sang vườn chuyên canh cây ăn trái lâu năm, người dân đã tận dụng những khoảng đất trống để trồng xen cây chanh, nhằm mục đích lấy ngắn nuôi dài khi cây chủ lực còn nhỏ. Điển hình có ông Đặng Văn Sang ở ấp I, xã Tân Thanh trồng xen cây chanh tứ quí trong vườn dâu 1.500 m2 đất của mình. Đến nay, cây chanh của ông đã hơn 2 năm tuổi và cho năng suất rất ổn định. Ông Sang cho biết, từ sau Tết Nguyên đán đến nay đã thu hoạch được hơn 1 tấn trái với giá bán trung bình 15 – 37 ngàn đồng/kg, thu nhập gần 30 triệu đồng.

Nhận thấy được tiềm năng đó, khoảng 3 năm trước, ông Hà Phước Tài, ở ấp 4, xã Tân Thanh đã cải tạo 3.000 m2 vườn tạp kém hiệu quả của mình để trồng chuyên canh cây chanh bông tím. Đến nay, vườn chanh của ông đã cho thu hoạch trung bình mỗi tháng 2 đợt. Từ đầu năm đến nay, ông đã thu hoạch gần 4 tấn trái mang lại cho gia đình ông nguồn lợi gần 80 triệu đồng. Theo ông Tài thì cây chanh bông tím không cần phải xử lý nghịch vụ mà cứ để cho trái quanh năm. Ông Tài tâm sự: “Muốn làm ăn được với cây chanh bông tím này thì nhất định phải thắng được con bọ xít và nhện đỏ ”.

Bình quân mỗi ha đất trồng chanh đạt năng suất 10 - 12 tấn/ha/năm, với giá như hiện nay bà con trồng chanh ở Cái Bè sẽ lợi nhuận rất nhiều. Đây là động lực giúp nhà vườn áp dụng đồng bộ các biện pháp thâm canh, chăm sóc phù hợp, đặc biệt là tác động cho chanh ra trái nghịch mùa, nghịch vụ để đạt giá trị kinh tế cao. Ngoài ra, để giúp ổn định đầu ra cho cây chanh với chất lượng tốt, tạo được tín nhiệm trong người tiêu dùng, tỉnh Tiền Giang đã thành lập HTX trồng chuyên canh chanh tại Tân Thanh. Đây là hướng đi đúng tạo mối liên kết 4 nhà vững chắc cũng như mở đường cho việc trồng, tiêu thụ nông sản sạch theo hướng hội nhập.

Được biết, Cái Bè có diện tích trồng chanh gần 1.000ha, chủ yếu tập trung ở các xã: Tân Thanh, Thiện Trí, Hòa Khánh, Đông Hòa Hiệp, Mỹ Đức Tây, Mỹ Đức Đông và An Cư.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Người Trồng Lúa Một Bụi Đỏ Ruột Hồng “Kêu Cứu” Người Trồng Lúa Một Bụi… Quảng Bình: Người Chăn Nuôi Bị Vạ Lây Từ Tin Đồn Quảng Bình: Người Chăn Nuôi…