Cây keo Cây keo lai được trồng và chăm sóc như thế nào?
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Cây keo lai được trồng và chăm sóc như thế nào?

Tác giả CGLN, ngày đăng 30/09/2016

Cây keo lai được trồng và chăm sóc như thế nào?

Keo lai là kết quả lai giữa cây bố mẹ là keo lá tràm và keo tai tượng. Cây ưa sáng, mọc nhanh, có khả năng cải tạo đất, chống xói mòn, cải tạo môi trường sinh thái.

Biết được cách trồng và chăm sóc keo lai sẽ giúp bạn tránh được những thiệt hại do sâu, bệnh gây ra. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn mọi người cách trồng và chăm sóc cây keo lai, để cho kết quả kinh tế tốt nhất.

Thời vụ trồng: Có hai thời điểm trồng keo lai đó là vụ xuân và vụ thu. Vụ xuân trồng xong trước tháng 4 và vụ thu trồng xong trước 15/11.

Mật độ trồng: Tùy theo mục đích trồng và điều kiện khí hậu ở mỗi địa phương mà có mật độ trồng khác nhau. Thông thường, trồng với mật độ 1.660 cây/ha, thiết kế theo kích thước 3 x 2m (hàng cách hàng 3m, cây cách cây 2m). Trồng với mật độ như trên để sau này cơ giới hóa được trong khâu chăm sóc và phòng chống cháy rừng.

Cách trồng:

Đào hố: Để phòng chống mối. Trước khi trồng phải dọn sạch cành nhánh xung quanh hố trồng. Trộn thuốc diệt mối vào bầu PE trước khi trồng cây. Phá vỡ, diệt tổ mối trên lô trồng rừng, chặn đường lấy nước của mối. Không bón phân có chứa mùn cưa.

Hố được đào trước khi trồng 7 – 10 ngày. Trường hợp đất được cày bừa thì hố đào được thực hiện cùng với quá trình trồng rừng và bón phân NPK (15 – 15 – 15) từ 50 – 100 gram/hố họăc phân hữu cơ sinh học từ 0,5 – 1,0 kg/hố.

Trồng cây: Trước khi bỏ cây xuống hố phải xé túi bầu. Cho cây vào giữa hố, giữ cây thẳng đứng, dùng tay vun lớp đất mịn ở xung quanh vào gốc cây. Vừa vun, vừa nén chặt gốc, lấp đất cao hơn cổ rễ từ 2 – 3 cm; hố lấp hình mu rùa.

Chăm sóc

Cây keo lai là loại cây lâm nghiệp phân cành sớm.Nếu chúng ta ít quan tâm đến kỹ thuật chăm sóc rừng trồng, thì sẽ làm giảm hiệu quả kinh tế. Vì vậy, chăm sóc cây keo lai là việc làm quan trọng, không nên bỏ qua hay làm sơ sài.

Sau khi trồng cây keo lai 7 – 10 ngày, kiểm tra và trồng dặm ngay ở những vị trí có cây con chết. Làm cỏ vun gốc 1 tháng sau khi trồng.

Tiến hành chăm sóc 2 lần/năm: lần 1 tiến hành vào đầu mùa mưa, lần 2 chăm sóc vào gần cuối mùa mưa. Nội dung chăm sóc: Phát thực bì toàn diện; dãy cỏ, bón phân, vun gốc cho cây rộng 0,8 – 1,0m; lượng phân bón là 100-150 gr NPK/gốc. Bón phân trong 3 năm đầu.

Khi phát hiện có sâu bệnh hại rừng cần thông báo tới cơ quan kĩ thuật liên quan để phối hợp phòng chữa sâu bệnh hại kịp thời.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Cây Keo Kỹ Thuật Trồng Và Chăm… Kỹ Thuật Trồng Keo Giâm Kỹ Thuật Trồng Keo Giâm