Mô hình kinh tế Cảnh Giác Trước Việc Thương Lái Trung Quốc Thu Mua Vịt Đẻ Trứng
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Cảnh Giác Trước Việc Thương Lái Trung Quốc Thu Mua Vịt Đẻ Trứng

Ngày đăng 07/12/2013

Cảnh Giác Trước Việc Thương Lái Trung Quốc Thu Mua Vịt Đẻ Trứng

Sau hàng loạt các vụ thu mua móng trâu, móng bò, đỉa và gần đây nhất là thu mua mỡ heo, ốc bươu vàng để xuất khẩu, hiện nay thương lái Trung Quốc lại thu mua vịt đẻ. Việc này không chỉ làm giảm khả năng tận diệt ốc bươu vàng từ loài thủy cầm có ích như vịt đẻ mà còn làm mất cân đối về giống trong bầy đàn ảnh hưởng tới sự phát triển số lượng của đàn vịt, giảm hiệu quả kinh tế của ngành chăn nuôi.

Biển hiệu “Thu mua vịt đẻ” như thế này đã thu hút sự chú ý của không ít người dân qua lại. Loài thủy cầm có ích, khả năng cho trứng cao giúp phát triển kinh tế bền vững lại được kêu gọi thu mua tại một lò giết mổ!?!

Năm nay, cơ sở giết mổ gia cầm ở quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ này đã thu mua xuất khẩu khoảng 4 chuyến hàng, với hơn 60 ngàn con vịt. Điều lạ ở đây là toàn bộ số vịt đưa vào giết mổ tiêu thụ chỉ là vịt đẻ. Tất cả đều được đóng gói xuất sang Trung Quốc.

Nuôi hơn 700 con vịt đẻ, bà Dương Thị Phường ngụ huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ ước tính bình quân mỗi tháng gia đình bà có thêm thu nhập từ 4 đến 5 triệu đồng. Thế nhưng hiện nay, bà Phường cũng như nhiều hộ dân nơi đây rất lấy làm lạ, khi thương lái ngoài việc thu mua trứng còn thực hiện thu mua vịt đẻ với số lượng rất lớn.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Cần Thơ, tổng đàn vịt chạy đồng trên địa bàn hiện có hơn 1,2 triệu con. Với số lượng như thế, hàng năm, vịt chạy đồng đã mang lại nguồn lợi nhuận hàng trăm triệu đồng cho người chăn nuôi. Bên cạnh lợi ích về mặt kinh tế, loài thủy cầm này còn có khả năng tận diệt ốc bươu vàng khá cao.

Mới đây, Phòng Xuất nhập cảnh Công an TP Cần Thơ đã buộc trục xuất 2 người Trung Quốc do vi phạm thu mua vịt đẻ trái phép.

Việc phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hoạt động thương mại như thế là cần thiết. Thế nhưng hiện nay, điều quan trọng là chính người dân cần tỉnh táo khi quyết định bán hàng nông sản của mình, nên tính toán hiệu quả bền vững lâu dài chứ đừng chạy theo lợi nhuận trước mắt.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Giá Trứng Gà Nuôi Công Nghiệp Rẻ Nhờ Quy Trình Khép Kín Giá Trứng Gà Nuôi Công… Thịt Heo Tăng Giá Mạnh Thịt Heo Tăng Giá Mạnh