Mô hình kinh tế Cần Thơ mở rộng sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp sạch
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Cần Thơ mở rộng sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp sạch

Ngày đăng 30/10/2015

Cần Thơ mở rộng sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp sạch

UBND thành phố Cần Thơ cho biết, hiện thành phố đã xây dựng dự án hình thành mô hình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn, được giao cho Sở Công thương và Sở nông nghiệp phát triển nông thôn.

Theo đó, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm sạch, an toàn; Sở Công thương chịu trách nhiệm về việc phân phối và tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp.

Ông Phạm Việt Bắc, Phó Giám đốc Sở Công thương TP. Cần Thơ, cho hay việc hình thành và triển khai các sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn phục vụ người dân là vấn đề đặc biệt quan trọng.

Với mạng lưới trên 100 chợ và hàng trăm cửa hàng bình ổn giá cùng 14 siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố thì việc đưa các sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn để tiêu thụ trên thị trường là điều hết sức thuận lợi.Cần Thơ cải tiến kỹ thuật để trồng rau sạch, an toàn.

Hiện nay mô hình chợ thí điểm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại chợ An Thới, quận Bình Thủy đã cho kết quả khả quan, được người dân đánh giá cao.

Chính vì vậy, từ mô hình chợ thí điểm thành công, việc xây dựng mô hình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn sẽ được triển khai trên diện rộng, dưới nhiều hình thức khác nhau như: bán đan xen giữa các sản phẩm sạch, an toàn với các sản phẩm bình thường; đưa các sản phẩm sạch đến bán tại các điểm bình ổn giá…

Mục tiêu là cuối năm tất cả các chợ, các điểm bình ổn giá trên địa bàn thành phố Cần Thơ đều có ít nhất một gian hàng có sản phẩm sạch, an toàn phục vụ người dân.

Ông Phạm Việt Bắc, Phó Giám đốc Sở Công thương TP.Cần Thơ cho biết, Sở Công thương sẽ làm việc trực tiếp với Sở Nông nghiệp phát triển nông thôn để xem nguồn hàng như thế nào.

“Chúng tôi sẽ họp với các siêu thị và các chợ đầu mối để ngoài Chợ An Thới thì quận Ninh Kiều hoặc quận Cái Răng và những chợ chính ít nhất phải một gian hàng bán thực phẩm và bán rau củ quả chứng nhận là sạch.

Tham vọng của chúng tôi là từ đây đến cuối năm ở các quận huyện vùng sâu trên địa bàn thành phố sẽ đều tổ chức được gian hàng được chứng nhận là sạch,” ông Bắc nói.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Vụ lúa Đông xuân 2015-2016 Khuyến cáo xuống giống sớm Vụ lúa Đông xuân 2015-2016… Biến tướng của việc sử dụng chất tạo nạc trong chăn nuôi Biến tướng của việc sử…