Tin thủy sản Cần quản lý chặt hơn quy trình nuôi cá tra, cá ba sa
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Cần quản lý chặt hơn quy trình nuôi cá tra, cá ba sa

Tác giả Thành Trung, ngày đăng 18/12/2015

Cần quản lý chặt hơn quy trình nuôi cá tra, cá ba sa

Theo Đạo luật Farm Bill về chương trình giám sát cá da trơn của Hoa Kỳ mới được công bố ngày 2/12 vừa qua và sẽ có hiệu lực vào ngày 1/3/2016, cá tra và cá ba sa của nước ta chỉ được nhập khẩu vào Hoa Kỳ nếu chứng minh được sự tương đồng về nuôi tại Việt Nam với việc nuôi tại Mỹ.

Hiện nay, Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) đang chuẩn bị những thủ tục cần thiết để việc xuất khẩu cá da trơn sang Hoa Kỳ không bị ách tắc trong thời gian tới.

VASEP cho biết, từ đầu năm đến nay, kim ngạch xuất khẩu thủy sản của nước ta đạt 6,5 tỷ USD, giảm 18% so với cùng kỳ năm ngoái.

VASEP đang khẩn trương thu thập thông tin, phân tích sự khác biệt trong quy trình chăn nuôi cũng như hệ thống các khâu thu hoạch, bảo quản, chế biến để phổ biến cho các hội viên và các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu cá tra và cá ba sa.

Bên cạnh đó, lãnh đạo VASEP cũng phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Bộ Công Thương để có sự hỗ trợ cần thiết cho các doanh nghiệp, không để việc xuất khẩu cá tra và cá ba sa vào thị trường Hoa Kỳ bị gián đoạn.

Với việc Hoa Kỳ thay đổi thẩm quyền giám sát các sản phẩm cá tra, cá ba sa từ Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) sang Cục Kiểm dịch, Thanh tra An toàn thực phẩm Hoa Kỳ (FSIS), cá tra, cá ba sa của các nước hiện đang xuất khẩu vào nước này phải chứng minh được nguồn gốc xuất xứ và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Để tồn tại được, các cơ sở sản xuất, nuôi trồng cá tra và cá ba sa của Việt Nam cần tuân thủ chặt chẽ các quy trình nuôi theo các quy định hiện hành.

Đặc biệt, việc sử dụng thức ăn chăn nuôi cần được thực hiện theo khoa học để không bị dư lượng hóa chất, kháng sinh.

Ông Trương Đình Hòe, Tổng Thư ký VASEP khuyến nghị, người nuôi trồng thủy sản phải rất cẩn thận khi tiếp cận với các loại thức ăn chăn nuôi trên thị trường để đảm bảo được sử dụng đúng theo quy định.

Việc nuôi trồng đúng quy trình sẽ tránh được những rủi ro trước các quy định nguồn gốc xuất xứ, dẫn đến khó khăn trong việc tiêu thụ.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Xuất khẩu cua ghẹ sang các thị trường chính đều giảm Xuất khẩu cua ghẹ sang… Nghề nuôi lươn Nghề nuôi lươn