Mô hình kinh tế Cần Nuôi Nhuyễn Thể 2 Mảnh Vỏ Trên Biển
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Cần Nuôi Nhuyễn Thể 2 Mảnh Vỏ Trên Biển

Ngày đăng 12/06/2014

Cần Nuôi Nhuyễn Thể 2 Mảnh Vỏ Trên Biển

Tổng giá trị xuất khẩu (XK) nhuyễn thể 2 mảnh vỏ trong 4 tháng đầu năm lên hơn 23,4 triệu USD, nhưng con số này vẫn giảm hơn 9% so với cùng kỳ năm 2013.

Bước sang quý II/2014, XK nhuyễn thể 2 mảnh vỏ của Việt Nam sang các thị trường đã có dấu hiệu tăng trưởng. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng không đáng kể nên không bù đắp nổi mức sụt giảm trong quý I/2014.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, tổng giá trị XK mặt hàng này trong tháng 4 đạt hơn 7,8 triệu USD, tăng 1% so với cùng kỳ năm 2013. Như vậy, tính đến hết tháng 4/2014 tổng giá trị XK nhuyễn thể hai mảnh vỏ đã lên hơn 23,4 triệu USD nhưng vẫn giảm hơn 9% so với cùng kỳ năm 2013.

Theo Hiệp hội Chế biến và XK thủy sản (VASEP), hiện tại các sản phẩm nhuyễn thể 2 mảnh vỏ của Việt Nam được xuất sang 42 thị trường trên thế giới. XK sang một số thị trường chính đã có sự tăng trưởng tốt hơn như Mỹ, Australia và Mexico.

Trong số các thị trường chính nhập khẩu nhuyễn thể 2 mảnh vỏ của Việt Nam trong 4 tháng đầu năm, đáng chú ý nhất là thị trường Mexico. Với tốc độ tăng trưởng lên tới 3 con số, đạt hơn 249% đã đưa nước này lọt vào top 10 thị trường nhập khẩu lớn của Việt Nam.

Thị trường EU, mặc dù vẫn tiếp tục sụt giảm, nhưng tốc độ đã chậm lại. Bên cạnh đó, XK mặt hàng này của Việt Nam sang 2 thị trường lớn nhất trong khối là Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha đã có sự khởi sắc trong tháng 4 và 4 tháng đầu năm so với cùng kỳ.

Ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch VASEP, cho biết trong lúc nguồn lợi của biển ngày một khan hiếm, cần tính đến phương án phát triển nuôi trồng thủy sản trên biển. Nhuyễn thể 2 vỏ là một trong những ưu tiên hàng đầu cho phương thức nuôi này.

Nhuyễn thể 2 vỏ được nghiên cứu không tổn hại đến môi trường biển, tuy nhiên cũng chưa có nhiều nguồn lực và cơ chế khuyến khích để phát triển việc nuôi trồng này.

Theo ông Dũng, do nhu cầu tiêu thụ tại các thị trường lớn đang tăng, nên dự báo thời gian tới XK nhuyễn thể 2 mảnh vỏ của Việt Nam sẽ khả quan hơn.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Kiên Giang Khuyến Cáo Ngư Dân Không Tự Phát Khai Thác Banh Lông Một Cách Ồ Ạt Kiên Giang Khuyến Cáo Ngư… Phước Dinh (Ninh Thuận) Tổ Nuôi Tôm An Toàn Bền Vững Hoạt Động Hiệu Quả Phước Dinh (Ninh Thuận) Tổ…