Tin thủy sản Cách xử lý ngư cụ có trách nhiệm
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Cách xử lý ngư cụ có trách nhiệm

Tác giả 2LUA.VN biên dịch, ngày đăng 25/06/2019

Cách xử lý ngư cụ có trách nhiệm

Một kế hoạch mới đã được đưa ra ở bờ biển phía nam nước Anh nhằm mục đích tái chế lưới đánh cá và ngư cụ cũ để ngăn không chuyển chúng đến bãi rác hoặc bị vứt bỏ.

Chương trình này đã được đưa ra bởi người quản lý bền vững của nhà cung cấp hải sản Newhaven, MCB Seafoods, Harry Owen.

Theo đó, ngư dân ở các cảng Newhaven, Shoreham và Eastbourne ký gửi thiết bị đánh cá cũ trên các bến cảng để thu thập và sau đó gửi đi tái chế.

Trước đây, ngư dân sẽ phải trả tiền cho lưới cá cũ được mang đi để đi đến bãi rác với chi phí khoảng 300 bảng mỗi lần.

Kế hoạch trên bờ biển phía nam nước Anh là một phần của dự án lớn hơn, bao gồm các cơ sở tái chế tại các cảng cá như Peterhead, Ullapool và Fraserburgh ở Scotland cũng như tại các cảng ở Đan Mạch và miền nam Thụy Điển.

Một năm trước ông Owen đã gia nhập vào công ty hải sản MCB và trở thành người quản lý đáng tin cậy khi công ty đang mở rộng và đối mặt với áp lực ngày càng nhiểu để đảm bảo môi trường đạt tiêu chuẩn cao.

Công ty kinh doanh 20 sản phẩm khác nhau được FOS chứng nhận và đã trở thành một phần của liên minh hải sản bền vững, bao gồm các công ty lớn như Youngs và nhà bán lẻ Sainsbury và Tesco.

Một phần của quy trình chứng nhận FOS là đảm bảo rằng tất cả ngư dân đều thu gom lưới cá của họ và ông Owen nói rằng để tham gia kế hoạch giảm rác thải biển cần phải có hành động để xử lý số lượng lớn ngư cụ cũ đã được chuyển đến bãi rác.

Không có một kế hoạch tống khứ những ngư cụ cũ đi. Chúng chỉ được chuyển đến bãi rác và kèm theo một chi phí đáng kể cho ngư dân mà thôi, ông Owen nói.

Ông Owen đã thiết lập quan hệ đối tác với một công ty ở Đan Mạch, Plastix Global đã bắt đầu tái chế lưới và các ngư cụ khác.

Ông nói rằng trong  số các công ty sẽ tái chế nylon, Plastix là công ty duy nhất tái chế hầu như tất cả các vật liệu.

Ông nói thêm rằng có rất ít công ty sẽ đảm nhận công việc tái chế này và một số ngành công nghiệp đánh bắt xa như British Columbia ở Canada phải gửi nguyên liệu của họ đến Đông Âu để tái chế.

Bây giờ, ngư dân ở bờ biển phía Nam nước Anh có thể để họ thải lưới ở các khu vực đặc biệt tại các cảng được chỉ định và vật liệu sẽ được thu thập miễn phí để đem đi tái chế.

Ông Owen nói tuy rằng ngư dân đã có phản hồi tích cực nhưng rất khó để truyền đạt lợi ích của chương trình này đến mọi người và lan rộng quy mô.

Cuối cùng, ông hy vọng sẽ mở thêm các điểm thu gom ở các cảng khác dọc theo bờ biển phía nam.

Tất cả các lưới cũ được chuyển đến Plastix ở Đan Mạch, nơi các vật liệu nylon và nhựa khác nhau được phân hủy và chế tạo thành các vật liệu có thể được tái sử dụng.

Theo giám đốc của Plastix ông Jacob Falsig, tất cả các vật liệu có thể được tái chế ngoại trừ những sợi dây kim loại có trong tấm lưới.

Và các vật liệu được thu hồi sẽ tạo ra các sản phẩm như vớ nylon, ván trượt và gạch Lego.

Hoạt động của nhà máy tái chế ở  Đan Mạch có khả năng tái chế 12.000 tấn mỗi năm và đang trong quá trình tăng gấp đôi quy mô.

Ông Falsig nói rằng ông hy vọng sẽ thấy hầu hết Vương quốc Anh tham gia chương trình này và ông đã thành lập nó tại các cảng cá ở khu vực Baltic.

Ông hy vọng có thể tìm ra phương pháp tái chế nguyên liệu từ lưới cũ của các trang trại cá ở Na Uy, nhưng hiện tại có một vấn đề trong việc tách đồng ra khỏi nylon trong lưới nuôi trồng thủy sản.

Tuy nhiên, ông hy vọng sẽ tái chế các ngư cụ cũ của các đội tàu đánh cá Na Uy vào mùa hè này.

Ông nói rằng công ty của ông là một công ty công nghệ sạch, cung cấp chứng chỉ cho ngư dân để giúp họ thể hiện rằng họ đang hành động bền vững và có trách nhiệm.

Chúng tôi nhận được sự phản hồi rất tốt từ ngư dân, ông Mr Falsig nói.

Điều quan trọng là họ được nhìn thấy ngư cụ của họ đang được xử lý đúng cách và có trách nhiệm.

Tất cả những ngư dân ở cảng và các nhóm đánh cá đều nghĩ rằng đó là một ý tưởng hay.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Dùng đèn Led trong khai thác hải sản tiết kiệm 12 triệu/tháng Dùng đèn Led trong khai… Nuôi cá ngừ giống bằng đậu tương tại Mỹ Nuôi cá ngừ giống bằng…