Tôm thẻ chân trắng Cách Quản Lý Tôm Nuôi Trong Giai Đoạn Mới Thả
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Cách Quản Lý Tôm Nuôi Trong Giai Đoạn Mới Thả

Ngày đăng 22/03/2014

Cách Quản Lý Tôm Nuôi Trong Giai Đoạn Mới Thả

Trong nuôi tôm, việc quản lý môi trường ao nuôi, thức ăn trong giai đoạn mới thả là rất quan trọng, giúp tôm phát triển tốt hơn, hạn chế tỷ lệ hao hụt trong quá trình thả giống. Do đó, khi thả tôm giống bà con cần lưu ý các vấn đề sau:

- Trong quá trình cải tạo và xử lý ao nuôi, việc bón phân gây màu nước giúp cho tảo phát triển, tạo nguồn thức ăn tự nhiên cho tôm như các loài phiêu sinh vật sống trong nước… đồng thời giúp ổn định môi trường ao nuôi.

Do đó, trong giai đoạn đầu khi thả giống nên bón phân định kỳ từ 7 - 10 ngày/lần giúp ổn định màu nước, môi trường ao nuôi, tạo nguồn thức ăn tự nhiên cho tôm là việc làm rất quan trọng, giúp tôm phát triển tốt hơn.

- Nên thường xuyên kiểm tra các yếu tố môi trường như pH, độ kiềm… để có biện pháp xử lý tốt hơn. Nên sử dụng men vi sinh định kỳ giúp phân huỷ thức ăn dư thừa, hạn chế các khí độc, ổn định màu nước, môi trường ao nuôi, từ đó giúp tôm nuôi hạn chế được dịch bệnh.

- Nên lựa chọn những loại thức ăn công nghiệp bảo đảm chất lượng. Ngoài ra, trong quá trình cho ăn, nên bổ sung thêm các khoáng chất vi lượng cần thiết giúp tôm phát triển tốt hơn.

- Đối với tôm mới thả, việc cho ăn theo đúng quy tắc là vô cùng quan trọng. Cần phải tuân thủ quy tắc chung về chất, lượng, địa điểm, thời gian.

* Theo từng giai đoạn

- Khi tôm thả 7 - 10 ngày, cho tôm ăn cách bờ 2 - 4 m. Thức ăn ở giai đoạn này là dạng bột mịn, vì vậy cần tắt quạt nước và trộn thức ăn với nước rồi tạt xuống ao.

- Ngày thứ 10 sau khi thả giống, cho lượng ít thức ăn dạng cỡ nhỏ vào sàng để tôm làm quen và dễ kiểm tra lượng thức ăn dư. Sàng đặt nơi bằng phẳng, cách bờ 1,5 - 2 m, sau cánh quạt nước 12 - 15 cm, không đặt ở góc ao, khoảng 1.600 - 2.000 m2 đặt một sàng.

Sau 15 ngày, có thể sử dụng các chất bổ sung cung cấp vitamin, khoáng chất theo chỉ dẫn của nhà cung cấp giúp tăng cường sức khoẻ cho tôm.

* Lượng thức ăn

- Đối với tôm sú, ngày đầu tiên sau khi thả giống cho ăn với lượng 1,2 - 1,5 kg/100.000 giống, cứ 2 ngày tăng 0,2 - 0,3 kg/100.000 giống.

- Đối với tôm thẻ chân trắng, ngày đầu tiên cho 2,8 - 3 kg/100.000 giống. Trong 10 ngày đầu tiên, cứ 1 ngày tăng 0,4 kg/100.000 giống. Từ ngày thứ 10 đến 20, cứ 1 ngày tăng 0,5 kg/100.000 giống.

* Số lần cho ăn

Tôm mới thả có thể cho ăn 5 - 6 lần/ngày để tôm có thể ăn mồi và tiêu hoá thức ăn tốt hơn. Khi tôm được 30 ngày tuổi nên cho tôm ăn 4 lần/ngày. Lượng thức ăn mỗi lần có thể tương đương nhau hoặc điều chỉnh tuỳ thuộc điều kiện ao nuôi (chất lượng nước, thời tiết, sử dụng hoá chất…).


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Mô Hình Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Ghép Cá Rô Phi Đơn Tính Mô Hình Nuôi Tôm Thẻ… Lưu Ý Khi Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Lưu Ý Khi Nuôi Tôm…