Nuôi gà Chọn Gà Chọi Khi Gà Còn Nhỏ
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Chọn Gà Chọi Khi Gà Còn Nhỏ

Ngày đăng 10/03/2012

Chọn Gà Chọi Khi Gà Còn Nhỏ

Chọn gà chọi khi gà còn nhỏ

Như tôi vừa trình bày tại Cách Chọn Giống Gà Đá, không phải hễ gà cha xuất chúng, gà mẹ rặc dòng là bầy con của chúng hoàn toàn xuất sắc hết cả đâu. Ai nghĩ như vậy là lầm to. Trong một bầy gà con, ít có bầy nào để giống được cả. Những gà con thân mình ương yếu, chậm lớn, hoặc xương cốt có vấn đề thì nên loại bỏ ngay từ đầu. Những gà con còn lại, đến tháng tuổi thứ ba ta nên bắt tay vào việc chọn lựa.

Việc lựa gà không phải chỉ một đợt, mà là nhiều đợt. Đợt đầu xem vóc dáng, tướng mạo, vảy chân, khi gà được 6 tháng tuổi, cho xổ với gà đồng chạng xem tài nghề ra sao.

Cách vài tuần ta nên cho gà xổ một lần với gà lạ khác bầy nhau, để xem đòn thế của nó có tiến bộ không, thêm những đòn thế hóc hiểm khác không. Sau khi tác lành, ta cho gà xổ tiếp vài lần nữa… Và chỉ những gà tài nghề của nó thực sự làm ta ưng bụng thì ta mới chọn nuôi.

Chọn gà trống nuôi đá thì vậy, còn chọn gà để mái thì sao?

 

Cách Chọn Giống Gà Đá

Chọn gà chọi khi gà còn nhỏ

Cách chọn gà chọi để làm giống

Kỹ thuật chọn chân gà chọi

Kỹ thuật chọn cựa gà chọi

Kỹ thuật chọn ngón gà chọi

Kỹ thuật chọn đuôi gà chọi

 

Thường những sư kê chuyên nghiệp, trong nhà chỉ nuôi một dòng mái duy nhất mà họ ưng ý. Trong nhà cũng không ai nuôi nhiều gà mái, vì sợ “lạc” ra ngoài, thiên hạ sẽ có giống tốt của mình mà nuôi. Chúng tôi từng thấy có người lúc nào trong nhà cũng nuôi cả trăm gà trống đá độ, nhưng mái nòi cũng chỉ độ mươi con là nhiều.

Mỗi lứa gà nở ra, chỉ những con mái xuất sắc mới được giữ lại nuôi tiếp. Con mái nào không đạt yêu cầu về vóc dáng, về lông vảy… đều giết thịt. Tất nhiên, những con mái xấu này, dù được ai trả giá cao họ cũng không chịu bán ra.

Lý do tại sao người ta không chịu bán mái dòng gốc? Đây đúng là do ở tính ích kỷ, muốn chỉ riêng mình có giống gà đặc biệt mà nuôi. Nhưng, ta cũng nên thông cảm với họ, khi ta biết rằng mỗi mái nòi gốc có một số đòn thế riêng của nó ( truyền qua đàn con), do đó, nếu nhiều người cùng nuôi chung một gốc mái, thì khi ra trường, chẳng khác gì an hem trong một lò võ đấm đá với nhau, với những đòn thế như nhau thì đâu còn hấp dẫn nữa? Sự hay dở làm sao phân biệt được?

Cũng chính vì điểm này mà nghề nuôi gà nòi từ trước đến nay mới tăng phần hấp dẫn. Một khi, người nào cũng mong muốn mình có một mái gốc riêng với tài nghề hơn hẳn gà kẻ khác, thì họ mới chịu khó tìm tòi, chịu khó nuôi dưỡng để “đúc” cho bằng được những dòng gà nòi nổi tiếng cho riêng mình, hoặc cho địa phương mình.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Cách Chọn Gà Chọi Để Làm Giống Cách Chọn Gà Chọi Để… Ó Mã Lại (Nâu) Ó Mã Lại (Nâu)