Tôm thẻ chân trắng Cách cho tôm thẻ chân trắng 25 ngày ăn phù hợp
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Cách cho tôm thẻ chân trắng 25 ngày ăn phù hợp

Tác giả Ban KHKT, ngày đăng 26/11/2021

Cách cho tôm thẻ chân trắng 25 ngày ăn phù hợp

Hỏi: Tôm thẻ chân trắng được khoảng 25 ngày tuổi thì nên cho ăn như thế nào là thích hợp và cách theo dõi? (Trần Xuân Lãm, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình)

Trả lời:

Giai đoạn 25 ngày tuổi người nuôi khó có thể đánh giá được tỷ lệ sống của tôm trong ao và cũng không đánh giá được sức ăn của tôm khi còn nhỏ, do giai đoạn này chưa thể canh nhá để điều chỉnh lượng thức ăn. Cho tôm ăn thừa giai đoạn đầu có thể thúc đẩy tôm tăng trưởng nhanh trong thời gian đầu, do chất lượng nước còn tốt.

Tuy nhiên, khi lượng thức ăn thừa, chất thải được tích lũy nhiều, môi trường bị biến động, ao nuôi bị ô nhiễm, dễ phát sinh khí độc và dễ gây bệnh cho tôm ngay sau một tháng nuôi. Cho tôm ăn thiếu thức ăn trong thời gian dài sẽ làm tôm chậm lớn, thiếu dinh dưỡng, hạn chế khả năng lột xác, tôm tranh giành thức ăn lẫn nhau dẫn đến hiện tượng so le, phân đàn.

Lượng thức ăn công nghiệp sử dụng trong giai đoạn đầu tiên phụ thuộc nhiều vào mật độ thả nuôi và lượng thức ăn tự nhiên. Trong quá trình nuôi, tùy thuộc vào điều kiện ao nuôi mà điều chỉnh lượng thức ăn cho phù hợp.

Giai đoạn tôm 25 ngày tuổi, tôm còn nhỏ cần chia nhỏ số lần cho ăn từ 4 – 5 cữ/ngày để tôm có thể tiêu hóa thức ăn tốt hơn.

Giai đoạn này cho ăn bằng tay để điều chỉnh hạn chế thức ăn dư thừa và tôm đói có thể tiếp cận với thức ăn, chưa thể canh nhá để điều chỉnh thức ăn, giai đoạn này tôm còn nhỏ sau khi cho ăn mất khoảng 2 – 3 giờ tôm mới tiêu hóa hết thức ăn cần kiểm tra dựa vào quan sát đường ruột của tôm để điều chỉnh lượng thức ăn.

Nếu sau khi cho ăn 3 giờ kiểm tra đường ruột của tôm màu đen có nghĩa là tôm đang ăn đủ hoặc thiếu có thể tăng lượng thức ăn cho cữ ăn tiếp theo. Nếu đường ruột tôm có màu thức ăn nghĩa là đang dư thức ăn, cần điều chỉnh giảm lượng thức ăn ở cữ ăn tiếp theo.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Phòng bệnh hoại tử gan tụy trên tôm Phòng bệnh hoại tử gan… Giải pháp giúp nâng tỉ lệ sống trên tôm nhiễm đốm trắng Giải pháp giúp nâng tỉ…