Bào ngư Các phương thức nuôi bào ngư - Nuôi bằng lồng lưới và lồng chìm
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Các phương thức nuôi bào ngư - Nuôi bằng lồng lưới và lồng chìm

Tác giả Hà Trang Theo Nuôi bào ngư của Hoàng Quý Trâm (ÐàiLoan) - Tạp chí KHCNTS 8/2002, ngày đăng 16/08/2016

Các phương thức nuôi bào ngư - Nuôi bằng lồng lưới và lồng chìm

1. Nuôi bằng lồng lưới  

Ðài Loan chưa áp dụng lồng lưới để nuôi bào ngư, ưu điểm của nuôi bằng lồng lưới là tiết kiệm chi phí, giảm giá thành và đề phòng việc phát sinh bệnh tật, nhưng thời gian nuôi tương đối dài, về kỹ thuật nuôi không có vấn đề, vì cách nuôi loại này giá thành thấp là phương pháp nuôi lớn vừa kinh tế lại vừa thuận tiện.

Phải lựa chọn vùng nước chảy thuận tiện, hình thức và quy mô lồng lưới lại không cố định, có thể dùng lưới ny lông, thép không rỉ hoặc giỏ chất dẻo làm thành từng tầng cho bào ngư sống về mặt quản lý định giờ cho ăn hoặc thức ăn nhân tạo, và định kỳ làm vệ sinh vật bám trên lồng đối với bào ngư chết trong lồng, chất thải và thức ăn thừa, đều phải định kỳ quét dọn, bảo đảm nước chảy thông suốt, nơi nhiều bão gió phải đặc biệt chống gió bão, chống sóng, đảm bảo an toàn.

Ngoài ra công tác quản lý phải tránh bị bắt trộm.

2. Nuôi bằng lồng chìm

Cáchnuôi bằng lồng chìm thích hợp với vùng rạn đá, đặt lồngchìm ở vùng triều thấp dải giữa triều, khi triều lên hoặc triều xuống, lồng chìm có thể lộ ra hoặc lộ ra một phần,đồng thời tiện cho việc quản lý hằng ngày.

Khi triều lên, mức nước sâu trên 2,5m trở lên, ở dải rạn đá lồi lõm khôngphẳng, trước tiên có thể dùng đá vụn san bằng phần đáy, rồi chuyển vào lồng chìm.

Bào ngư ở trong lồng lưới sắplớp trong lồng chìm, cũng có thể xếp chồng lên nhau, ở giữa và xung quanh lồng có khoảng không gian nhất định đểtiện cho ăn và sự di chuyển của bào ngư, khi cần thiết ở trên lỗ của nắp đậy và xung quanh lồng chìm dùng đá miếngđè chặt, làm cho lồng chìm càng vững chắc.

Ðồng thời với việc quản lý phải dọn sạch thức ăn thừa, hải miên vàsinh vật bám.

Nuôibằng lồng chìm có thể chia làm hai loại, một loại là lồngchìm lưới vây lấy khung lồng, một loại là lồng chìm vây lưới xếp đá.

Loại lồng chìm lưới vây lấy khung lồng dùng vậtliệu kim loại tạo thành khung lồng hình hộp chữ nhật diện tích 2 -4m2, cao 0,8m,xung quanh lắp ráp áo lưới, trong lồng thả đá rạn cho bào ngư bám và cố định lồng chìm, mặt trên để cửa cho ăn, lồngchìm đặt ở phía dưới đường thấp tiều của cao triều, nước sâu 0,5 -0,6m.

Ðặt lồng chìmvây lưới xếp đá ở nơi thấp triều của khu vực biển córạn đá, dùng đá xếp thành khối chữ nhật dài 6 - 8m, rộng 2,5m, cao 0,8m, xung quanh và trên mặt vây che bằngáo lưới kim loại, lấy đá rạn làm thành rạn bào ngư, áo lưới kim loại có thể chống địch hại xâm nhập và việc chạytrốn khỏi lồng của bào ngư.

Ðầu tư cho công trình nuôi bào ngư bằng lồng chìm tương đối ít, rất linh hoạt, quy mô cũngcó thể tự điều chỉnh, tiện quản lý, tỷ lệ sống cao, hiệu quả cao, có thể phát triển một cách vừa phải ở vùngbiển có điều kiện tốt. 


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Dạng hình nuôi bào ngư - Nuôi bào ngư bằng lồng trong bể xi măng Dạng hình nuôi bào ngư… Phòng Ngừa Bệnh Virus Hình Cầu Ở Bào Ngư Phòng Ngừa Bệnh Virus Hình…