Tin thủy sản Cá ngừ 212 kg giá hơn 14 tỉ đồng
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Cá ngừ 212 kg giá hơn 14 tỉ đồng

Tác giả P.Nghĩa (Theo Asahi Shimbun), ngày đăng 05/01/2017

Cá ngừ 212 kg giá hơn 14 tỉ đồng

Một con cá ngừ được bán với giá 74 triệu yen (hơn 14 tỉ đồng) trong phiên đấu giá đầu năm 2017 tại chợ cá Tsukiji nổi tiếng ở Nhật Bản.

Trong ảnh: Ông Kimura mua con cá ngừ 212 kg giá 74 triệu yen hôm 5-1. Ảnh: AP

Tờ Asahi Shimbun hôm 5-1 cho biết người thắng phiên đấu giá nêu trên là ông Kiyoshi Kimura, quản lý chuỗi cửa hàng Sushi Zanmai. Ông đã trả 74 triệu yen (hơn 14 tỉ đồng) cho con cá ngừ vây xanh nặng 212 kg đánh bắt từ tỉnh Aomori.

Đây là năm thứ 6 liên tiếp, ông Kimura thắng phiên đấu giá đầu tiên trong dịp năm mới. Cách đây 4 năm, ông trả 155,4 triệu yen (hơn 30 tỉ đồng) để mua con cá ngừ nặng 222 kg - mức cao kỷ lục.

Năm nay, con cá mà ông Kimura mua được có giá trung bình 350.000 yen/kg, gấp 5 lần so với hồi năm ngoái. Con cá ông mua năm 2016 chỉ với giá 2,65 tỉ đồng, nặng 200 kg và được xem là một món hời.

Ông Kimura thừa nhận giá 74 triệu yen cho con cá mua hôm 5-1 là hơi đắt. “Nếu không có đối thủ cạnh tranh, giá mỗi ký sẽ khoảng 20.000-30.000 yen. Tuy nhiên, tôi rất vui vì mua được con cá có trọng lượng và kích thước hoàn hảo” – ông Kimura nói.

Tại Nhật Bản, ông Kimura có biệt danh là “Vua cá ngừ”. Chuỗi cửa hàng do ông xây dựng trở thành thương hiệu toàn quốc nhờ vào độ chịu chi tại các phiên đấu giá hằng năm của ông ở chợ cá Tsukiji.

Phiên đấu giá 2017 có thể sẽ là phiên cuối cùng tại chợ cá lớn nhất thế giới này. Nhà chức trách địa phương dự tính chuyển chợ cá đến một vị trí mới hồi tháng 11-2016 nhưng kế hoạch bị trì hoãn ít nhất cho tới cuối năm nay do ban quản lý lo ngại tình trạng ô nhiễm xảy ra tại khu vực chợ cá mới.

Thống đốc Tokyo Yuriko Koike tháng 11 năm ngoái tuyên bố kế hoạch di dời chợ cá thậm chí có thể bị trì hoãn đến mùa xuân 2018 tùy thuộc vào kết quả kiểm tra môi trường và sức khỏe.

Cá ngừ trong một phiên đấu giá tại chợ cá Tsukiji. Ảnh: THE GUARDIAN


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Tôm nước lợ được mùa trong khó khăn Tôm nước lợ được mùa… VASEP cảnh báo về lừa đảo trong giao dịch xuất khẩu VASEP cảnh báo về lừa…