Tin thủy sản Cá ngon ở sông Kỳ Lộ
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Cá ngon ở sông Kỳ Lộ

Tác giả TRÂM TRÂN, ngày đăng 18/03/2016

Cá ngon ở sông Kỳ Lộ

Cá mương trên sông Kỳ Lộ thường được người quanh vùng đánh bắt ở các khu vực thác Rọ Heo, thác Dài, thác Lỗ Cá, vực Ông, vực Lò. Ông Hồ Văn Hải, một người dân ở xã Xuân Quang 3 (huyện Đồng Xuân) chuyên thả lưới bắt cá mương trên thác Lỗ Cá, vực Lò, cho biết: Tôi thường thả lưới bắt cá mương vào đầu hôm (sẩm tối) và mờ sáng, lúc đó cá mương đi ăn. Thời gian còn lại, tôi ngâm lưới dưới sông ngày này qua ngày khác cũng không bắt được con cá nào, vì thời gian đó cá ẩn nấp trong hang đá, lùm cây ven sông. Cá mương sông Kỳ Lộ thịt dai, béo, đem nướng lửa than hoặc chiên giòn rất ngon.

Còn cá sốc, cá diếc thường sống ở thác nước chảy. Dọc theo đầu nguồn sông Kỳ Lộ có 2 loại cá sốc, đó là cá sốc thường và cá sốc hà nhao (tên gọi của địa phương). Đoạn sông Kỳ Lộ chảy qua xã Phú Mỡ, Xuân Quang 1 có cá sốc hà nhao, một loại cá nhỏ, con nào to lắm chỉ bằng 3 ngón tay. Cá sốc thường thân tròn, toàn thân vảy trắng; còn cá sốc hà nhao thân dài, lưng đen.

Cá diếc con nào to hết cỡ bằng bàn tay. Hai loại cá sốc, cá diếc này mình xương nhưng ngọt nước, hợp với món nấu mẳn, nếu đem kho già lửa một tí thì thịt cá thơm ngon, có vị béo. Bà Nguyễn Thị Thọ, một người bán cá ở chợ Đồng Tranh, xã Xuân Quang 2, cho hay: Cá sốc, cá diếc hiếm có nên mỗi khi thả lưới bắt được đem chợ bán, nhiều người mua lắm. Loại cá này sống ở đầu nguồn sông Kỳ Lộ, thịt thơm ngon không phải như cá nuôi trong ao hồ nước đọng hôi rong.

Đối với cá lúi, con nào to lắm cũng chỉ bằng 2 ngón tay, tuy nhiên chỉ cần mua chén cá lúi nấu với lá dang, nêm vài hạt muối không cần gia vị cũng đã ngọt “lủng nồi”. Tại các chợ thị trấn La Hai, Phước Lộc (Xuân Quang 3), cá sốc, cá diếc được bán 200.000 đồng/kg, còn cá mương, cá lúi thì cũng đã 120.000 đồng/kg.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Vụ cá Bắc sản lượng tăng khá Vụ cá Bắc sản lượng… Xuất khẩu tôm vào Mỹ lại chồng chất khó khăn Xuất khẩu tôm vào Mỹ…