Tin thủy sản Cá minh thái Nga vẫn được giữ chứng nhận MSC
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Cá minh thái Nga vẫn được giữ chứng nhận MSC

Tác giả Minh Trang, ngày đăng 13/04/2022

Cá minh thái Nga vẫn được giữ chứng nhận MSC

Quyết định được đưa ra khi PCA và Chính phủ Nga quan ngại rằng Nga có thể bị mất chứng nhận MSC do xung đột Nga-Ukraine và các lệnh trừng phạt quốc tế liên tiếp áp đặt lên Nga. 

Kế hoạch cải thiện tính bền vững đã được phê duyệt bởi PCA, và bao gồm các ngư trường thuộc Tây Bering và Bắc Kuril, cũng như tiểu vùng Petropavlovsk Kommandor ở biển Bering và biển Okhotsk. Kế hoạch này cũng bao gồm tăng cường giám sát trong các khu vực gồm giám sát việc khai thác bằng lưới kéo và nghiên cứu về tác động của hoạt động khai thác đối với các loài chim biển.

Kế hoạch của PCA và quyết định của MSC được đưa ra khi CEO của MSC - Rupert Howes – cho rằng nghề cá của Nga có nguy cơ bị mất chứng nhận do cuộc xung đột Nga - Ukraine do các cơ quan chứng nhận độc lập không thể tham gia các hoạt động giám sát. Dù diễn biến tình hình quốc tế phức tạp nhưng MSC cho rằng vẫn muốn hiện diện tại Nga. 

Sứ mệnh của MSC là chấm dứt hoạt động lạm thác, dựa trên sự hợp tác quốc tế giữa ngư dân, doanh nghiệp, các tổ chức phi chính phủ và các chính phủ. Xung đột đe dọa tiến trình này, và có nguy cơ làm ảnh hưởng đến tương lai của các đại dương và nguồn cung cấp thủy sản bền vững. 

Anisia Shepeleva, đại diện tại Nga của MSC thông báo rằng cơ quan cấp giấy chứng nhận sẽ tiếp tục hợp tác với các công ty Nga và giấy chứng nhận được ban hành các năm trước sẽ tiếp tục có hiệu lực, tuy nhiên các đánh giá mới sẽ bị tạm ngừng. PCA - với các hội viên chiếm 76% hạn ngạch cá minh thái của Nga, tương đương 1,46 triệu tấn năm 2022 - cam kết tuân thủ các tiêu chuẩn của MSC dù quyết định trong tương lai của MSC ra sao. 

Chủ tịch PCA - Alexey Buglak - nói rằng các chương trình về môi trường và khoa học đã được lên kế hoạch sẽ được tiến hành dù tình hình chứng nhận có như thế nào.

Việc MSC tạm ngừng chương trình ở Nga sẽ ảnh hưởng lớn đến ngành khai thác thủy sản của Nga. Gidrostroy là công ty đầu tiên tại Nga nhận chứng nhận vào năm 2009 cho các hoạt động khai thác cá hồi tại vùng Viễn Đông. Hiện tại, 27 công ty Nga, tương ứng 40% trong tổng số 5 triệu tấn sản lượng khai thác hàng năm đã được chứng nhận MSC.

Buglak cho biết ông sẽ tiếp tục giữ liên lạc với MSC trong các diễn biến tiếp theo. 


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Người tiêu dùng Mỹ muốn thuỷ sản được đảm bảo khai thác hợp pháp Người tiêu dùng Mỹ muốn… Tận dụng lợi thế, đẩy mạnh xuất khẩu tôm sang Nhật Bản Tận dụng lợi thế, đẩy…