Tin thủy sản Cá lóc bông dễ nuôi, lãi khá
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Cá lóc bông dễ nuôi, lãi khá

Tác giả Phan Cảnh, ngày đăng 16/05/2017

Cá lóc bông dễ nuôi, lãi khá

Mô hình nuôi cá lóc bông của gia đình lão nông Lê Đức Nhượng ở xóm 10 xã Khánh Nhạc, huyện Yên Khánh (Ninh Bình) mỗi năm cho thu lãi trên trăm triệu.

Chăm sóc cá lóc bông

Cá lóc bông có nguồn gốc từ Ấn Độ sau đó được nhập sang các nước như Thái Lan, Campuchia rồi mới vào miền Nam nước ta, chủ yếu phát triển ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Quãng chục năm trở lại đây mô hình này đã xuất hiện ở nhiều tỉnh phía Bắc, trong đó có tỉnh Ninh Bình, tập trung chủ yếu ở các huyện đồng bằng Yên Khánh, Kim Sơn.

Là một trong những hộ đầu tiên đưa cá lóc bông về nuôi tại huyện Yên Khánh, ông Nhượng cho biết: "Trước đây với 1.800m2 ao gia đình tôi chỉ nuôi các giống cá truyền thống như cá trắm, trôi, chép.. cả năm chỉ thu lãi được trên dưới 10 triệu đồng. Năm 2010 qua tìm hiểu sách báo, nhận thấy cá lóc bông có giá trị kinh tế cao, tôi đã quyết định đầu tư mua 1.500 con giống về nuôi thử. Nhận thấy dễ nuôi, lại có đầu ra ổn định nên tôi quyết định chuyển sang nuôi loại cá này".

Theo ông Nhượng, từ khi thả nuôi đến khi thu hoạch từ 7 - 9 tháng, thức ăn của cá lóc bông chỉ là cá tạp. Khi mới thả phải cho ăn thức ăn xay nhuyễn và tập cho cá ăn, đến tháng thứ 2 trở đi cá lớn dần và rất háu ăn thì có thể cho ăn nguyên con.

Bên cạnh thả 7.000 con lóc bông giống cho vụ mới, ông Nhượng cùng con trai còn tiếp tục thử sức nuôi thêm 4.000 con cá sộp. Hiện tại cả cá sộp và cá lóc bông đang sinh trưởng và phát triển tốt hứa hẹn sẽ đem lại một vụ thu hoạch bội thu nữa trong năm nay.

Bên cạnh đó, muốn cho cá mau lớn, ngoài nguồn thức ăn đầy đủ thì ao phải rộng, có đường thoát nước tốt để giữ cho nước trong ao lúc nào cũng sạch sẽ. Khi thả cá phải tính mật độ sao cho phù hợp để không quá dày khiến cá chậm lớn và tránh mắc phải các loại dịch bệnh.

"Năm vừa rồi, từ tháng 4 âm lịch gia đình tôi thả xuống ao 1 vạn cá giống. Đến tháng 12 âm lịch thì đánh bắt và bán được gần 10 tấn cá thương phẩm.

Giá bán buôn cho thương lái là 55.000 đồng/kg. Số còn lại khoảng hơn 200 con tôi để phục vụ hàng tết Đinh Dậu cho khách hàng đã đặt từ trước với giá 70.000 đồng/kg”, trừ chi phí con giống, thức ăn, thuốc chữa bệnh... còn thu lãi hơn 100 triệu đồng", ông Nhượng chia sẻ.

Cá lóc bông là loài có thịt thơm ngon, rắn chắc, giá trị dinh dưỡng cao lại có thể làm thuốc chữa bệnh, đặc biệt loài cá này có ưu điểm mỗi năm chỉ cho thu hoạch một lần do đó rất được thị trường và người tiêu dùng ưa chuộng.

Hiện tại trang trại cá lóc bông của gia đình ông Nhượng không chỉ xuất đi thị trường Hà Nội mà còn là địa chỉ cung cấp nguồn hàng uy tín cho nhiều nhà hàng trong và ngoài tỉnh Ninh Bình.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Môi trường, thời tiết đang “giết” tôm Môi trường, thời tiết đang… Khu nông nghiệp công nghệ cao ở Quảng Ninh: Còn nhiều gian nan Khu nông nghiệp công nghệ…