Mô hình kinh tế Cà chua đen ồ ạt vào siêu thị
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Cà chua đen ồ ạt vào siêu thị

Ngày đăng 19/10/2015

Cà chua đen ồ ạt vào siêu thị

Khảo sát tại các hệ thống kinh doanh ở TP HCM cho thấy, hơn một tháng nay cà chua đen xuất hiện nhiều ở các cửa hàng thực phẩm mini, hệ thống siêu thị Big C, Metro...

Tại Big C, cà chua đen được bán với giá 72.000 đồng một kg.

“Chúng được siêu thị nhập từ Lâm Đồng.

Vì đang trong quá trình thử nghiệm sản phẩm mới nên chúng tôi không dám nhập số lượng nhiều, mỗi ngày chỉ khoảng vài chục kg”, đại diện siêu thị này cho biết.

Cùng với cà chua truyền thống, cà chua đen xuất hiện ở khắp các hệ thống siêu thị TP HCM.

Có giá hấp dẫn hơn Big C, tại Metro sản phẩm này được bán 70.000 đồng một kg và cũng chỉ mới xuất hiện 2 tuần nay.

“Mỗi ngày chúng tôi trưng bày khoảng 10 hộp ở mỗi siêu thị.

Vì là sản phẩm có giá đắt gấp đôi sản phẩm thông thường nên khá kén khách.

Tuy nhiên, với mong muốn đa dạng sản phẩm cho người tiêu dùng nên dù giá cạnh tranh chúng tôi vẫn nhập”, nhân viên Metro nói.

Trao đổi với VnExpress.net, chị Phạm Thị Thanh Thủy, người trồng cà chua đen ở thôn K'Long C, xã Hiệp An, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) cho biết, trước đó, các hệ thống siêu thị ở TP HCM có đến tham quan vườn của chị và ngỏ ý muốn được cung ứng.

Tuy nhiên, vì trồng với số lượng có hạn nên toàn bộ sản phẩm chị đều bán cho đơn vị phân phối quen.

Cà chua đen trở thành cơn sốt trong thời gian qua.

“Mỗi ngày tôi cung ứng khoảng 50 - 70kg với giá bán tại vườn là 50.000 đồng một kg. Sau đó, những nhà thu mua sẽ phân phối tới các cửa hàng và hệ thống siêu thị các thành phố lớn. Hiện tại sản phẩm này đang hết hàng dù khá nhiều đơn vị đặt mua”, chị Thủy cho biết.

Anh Ngô Giang, chủ nông trại nông sản Trường Giang, đơn vị cung ứng cà chua đen cho các cửa hàng mini thời gian gần đây với giá 140.000 -180.000 đồng một kg cho hay, hiện số lượng cung ứng cũng đang ở mức vừa phải chứ chưa nhiều.

“Sở dĩ hàng của chúng tôi đắt hơn nhiều so với trên thị trường là vì giống cà chua đen này được nhập từ Mỹ, hàm lượng vitamin A và chất chống oxy hóa, tiểu đường cao nên giá thường đắt hơn so với những loại có nguồn gốc Trung Quốc. Mới đây chúng tôi cũng đang thương thảo với Big C để đưa hàng vào siêu thị này”, anh Giang nói và cho biết thêm, hiện giá hạt giống Mỹ cao hơn nhiều so với Pháp và Trung Quốc. Ngoài ra, để trồng thành công đòi hỏi kỹ thuật cao, sản lượng làm ra cũng có hạn nên giá đắt hơn 3 - 4 lần so với cà chua thông thường.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Hibicus cây trồng mới ở Tân Yên Bắc Giang Hibicus cây trồng mới ở… Thu hoạch gừng Thu hoạch gừng