Tin nông nghiệp Bón phân Văn Điển một lần, cây và đất đều khỏe
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Bón phân Văn Điển một lần, cây và đất đều khỏe

Tác giả Nguyễn Xuân Thự, ngày đăng 26/12/2016

Bón phân Văn Điển một lần, cây và đất đều khỏe

Sử dụng phân bón Văn Điển giảm chi phí công bón, chỉ bón một lần đã đầy đủ tất cả các loại chất dinh dưỡng thỏa mãn nhu cầu của cây, không phải bón nhiều loại nhiều đợt như các loại phân khác. Bên cạnh đó, chi phí lại rẻ hơn gấp 2 đến 3 lần so với giá trị dinh dưỡng các loại phân bón thông thường.

Trong ảnh: Sử dụng phân bón Văn Điển giảm chi phí công bón, chỉ bón một lần đã đầy đủ tất cả các loại chất dinh dưỡng thỏa mãn nhu cầu của cây không phải bón nhiều loại nhiều đợt như các loại phân khác. Ảnh:  T.L

Dinh dưỡng trung lượng rất quan trọng với cây trồng

Canxi (CaO), magie (MgO), silic (SiO2)… là những chất dinh dưỡng trung lượng quan trọng đối với cây trồng. Cây hút canxi dưới dạng Ca+2 kích thích để cây phát triển giúp cho hình thành các hợp chất để tạo nên màng tế bào làm cho cây cứng cáp, trung hòa các axit hữu cơ trong cây điều tiết mạnh mẽ quá trình trao đổi chất của tế bào.

Canxi còn là đầu mối trung gian cho các thành phần hóa học duy trì cân bằng các cation và anion trong tế bào canxi còn làm giảm độc hại của các chất như Fe, Al di động làm giảm độ chua trong đất. Magie là một trong những chất cấu tạo của nhân diệp lục tố magie giúp cho lá cây nâng cao hiệu suất quang hợp ánh sáng tạo tiền đề cho tích lũy dinh dưỡng vào cây củ quả và hạt, magie giúp cho cây thụ phấn tốt hơn làm tăng sức sống của nhị đực nhị cái, tăng đậu quả, điều tiết màu sắc của lá cây đủ magie màu lá xanh sáng dày hiệu suất quang hợp tăng góp phần làm tăng năng suất chất lượng nông sản.

Silic có vai trò đặc biệt quan trọng đối với cây trồng đặc biệt là lúa, ngô, mía, dứa. Silic giúp cho sự liên kết thành mạch ở bẹ thân lá vững chắc hình thành lớp cutin dưới biểu bì ở lá, hình thành các lớp phấn, lớp lông, gai có tác dụng kháng sâu bệnh giảm bốc thoát hơi nước làm tăng sức chịu hạn chịu úng chịu mặn của cây, đặc biệt tăng sức chống chịu các bệnh như đạo ôn, khô vằn, rệp sáp.

Các loại đất trồng trọt ở nước ta đều nghèo đến rất nghèo canxi, magie, silic do đất liên tục bị rửa trôi, đồng thời cây trồng lấy đi từ vụ này sang vụ khác, năm này qua năm khác một lượng chất rất lớn. Việc bổ sung canxi, magie, silic cho đất ít được quan tâm do nhận thức còn hạn chế của người sản xuất đồng thời giá thành các loại phân canxi, magie, silic rất cao. Các loại phân bón hỗn hợp NPK thông thường thì hầu hết là thiếu các chất dinh dưỡng canxi, magie, silic, một vài chủng loại cũng có nhưng tỷ lệ rất thấp hàm lượng magie chỉ dao động từ 0,5-2%, hàm lượng canxi chỉ dao động từ 2-4% không đáp ứng được yêu cầu của cây trồng cũng như cải tạo đất.

Giúp cây khỏe, đất màu mỡ

Phân bón Văn Điển lại có thành phần canxi, magie, silic rất cao: Phân lân nung chảy Văn Điển có khoảng 28-30% chất canxi, 15-17% chất magie, 24-26% chất silic. Còn các loại phân bón đa yếu tố NPK Văn Điển thì có thành phần canxi từ 9-15%, magie từ 5-9%, silic từ 9-15% tùy từng chủng loại. Sử dụng phân lân nung chảy Văn Điển, phân đa yếu tố NPK Văn Điển cho cây trồng tức là cùng một lần bón đã cung cấp đầy đủ, cân đối tất cả các loại chất dinh dưỡng từ đa lượng đến trung lượng và vi lượng cho cây trồng.

Cây được bón phân Văn Điển sinh trưởng phát triển khỏe mạnh, cây cứng lá dầy ít đổ ngã sức đề kháng với các điều kiện ngoại cảnh tốt ít sâu bệnh gây hại hạn chế sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, bảo vệ môi trường sinh thái, cây trồng cho năng suất cao một cách bền vững và chất lượng nông sản tốt. Bón phân Văn Điển còn có tác dụng duy trì màu mỡ của đất thông qua các chỉ tiêu như PH, canxi, magie trao đổi tăng, silic dễ tiêu trong đất tăng duy trì dung tích hấp thu hữu dụng, trong khi đó bón lân ở dạng khác (kể cả dạng lân trong phân hỗn hợp) các chỉ tiêu chất lượng đất có xu hướng giảm dần như canxi, magie, đặc biệt độ chua tăng lên.

Sử dụng phân bón Văn Điển giảm chi phí công bón, chỉ bón một lần đã đầy đủ tất cả các loại chất dinh dưỡng thỏa mãn nhu cầu của cây không phải bón nhiều loại nhiều đợt như các loại phân khác. Hạch toán kinh tế cho thấy sử dụng phân bón Văn Điển giá trị  trên một đơn vị dinh dưỡng rẻ hơn gấp 2 đến 3 lần so với giá trị dinh dưỡng các loại phân bón thông thường.

 


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
10 sự kiện nổi bật của ngành nông nghiệp năm 2016 10 sự kiện nổi bật… Sau lũ lụt, giá rau củ tại vườn tăng gấp đôi Sau lũ lụt, giá rau…