Nuôi lợn (Heo) Bổ sung mannan oligosaccharide cho lợn nái ảnh hưởng đến phản ứng miễn dịch của lợn nái
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Bổ sung mannan oligosaccharide cho lợn nái ảnh hưởng đến phản ứng miễn dịch của lợn nái

Tác giả 2LUA.VN biên dịch, ngày đăng 06/02/2018

Bổ sung mannan oligosaccharide cho lợn nái ảnh hưởng đến phản ứng miễn dịch của lợn nái

Bổ sung mannan oligosaccharide cho lợn nái ảnh hưởng đến phản ứng miễn dịch của lợn nái và lợn con

Mannan oligosaccharide (MOS) đã được xác định là một oligosaccharide có chức năng điển hình và tác động tích cực lên sự tăng trưởng cũng như miễn dịch. Tuy nhiên, có một số báo cáo không nhất quán về ảnh hưởng của MOS đối với sự tăng trưởng và sức khoẻ động vật.

Bên cạnh đó, thông tin liên quan đến hiệu quả bổ sung MOS ở cả lợn nái và khẩu phần ăn của lợn con cũng khan hiếm. Trong thử nghiệm này, người ta đã nghiên cứu ảnh hưởng của bổ sung MOS đối với lợn nái và / hoặc tình trạng miễn dịch của chúng. Sáu mươi lợn nái được chia ngẫu nhiên thành chế độ ăn kiểm soát (sCON, n = 30) hoặc chế độ ăn kiểm soát tương tự bổ sung 400 mg / kg MOS (sMOS, n = 30) từ 86 ngày của thời kỳ mang thai đến khi cai sữa.

Sử dụng phương pháp  điều trị của lợn nái cho lợn con mới đẻ, ở 7 ngày tuổi, đối với chế độ ăn tiêu chuẩn (pCON) hoặc chế độ ăn tiêu chuẩn cho lợn con được bổ sung 800 mg / kg MOS trong vòng 28 ngày.

Các chế độ ăn không có ảnh hưởng đến tổng số lợn con sinh ra và sinh ra còn sống cũng như trọng lượng lợn khi sinh. Nồng độ immunoglobulin trong sữa non và sữa không bị ảnh hưởng bởi việc bổ sung MOS cho lợn nái.

Tuy nhiên, khoảng thời gian cai sữa đến chu kỳ động dục của lợn nái trong điều trị sMOS ngắn hơn so với điều trị sCON. Trọng lượng cai sữa và trọng lượng trước khi cai sữa của lợn con được sinh ra từ lợn nái sMOS lớn hơn so với lợn con từ lợn nái sCON. Lợn con từ sMOS có nồng độ huyết thanh globulin miễn dịch A (IgA), globulin miễn dịch G (IgG), bổ sung 3 (C3), bổ sung 4 (C4) và lysozyme (LYZ) lúc cai sữa, cũng như C3 và LYZ cao hơn vào 35 ngày tuổi.

Điều trị bằng chế độ ăn pMOS cải thiện cả tăng cân trước và sau khi cai sữa,tăng  nồng độ IgA và IgG khi cai sữa, cũng như C3, LYZ và C4 ở 35 ngày tuổi. Việc bổ sung chế độ ăn của lợn nái vào cuối thai kỳ và trong thời gian cho bú đã cho thấy những tác động tích cực trong việc rút ngắn thời gian cai sữa và thời gian động dục cũng như cải thiện sự phát triển và miễn dịch của lợn con trước khi cai sữa.

Về sau, bổ sung MOS trong chế độ ăn của lợn con cũng ảnh hưởng tích cực đến sự tăng trưởng và miễn dịch không đặc hiệu một phần sau khi cai sữa.

Tất cả đều chứng minh bổ sung MOS cho cả chế độ ăn của lợn nái và lợn con, có thể  tác động hỗ trợ trong quá trình tăng trưởng và tình trạng miễn dịch của lợn con cai sữa.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Kỹ thuật nuôi lợn Móng Cái mang lại hiệu quả kinh tế cao Kỹ thuật nuôi lợn Móng… Bổ sung glutamine, axit glutamic và nucleotide trong chế độ ăn của lợn con Bổ sung glutamine, axit glutamic…