Nuôi gà Biến đổi khí hậu và nghề chăn nuôi gia cầm
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Biến đổi khí hậu và nghề chăn nuôi gia cầm

Tác giả vcn.vnn.vn, ngày đăng 07/04/2016

Biến đổi khí hậu và nghề chăn nuôi gia cầm

Khí hậu thay đổi cơ may dành cho người nuôi gia cầm

Tiết kiệm là điều có thể: chi phí dành cho năng lượng chống rét có thể giảm vì mùa đông ấm hơn sẽ giảm nhu cầu sưởi ấm và đàn gia cầm có thể thích nghi với môi trường bên ngoài.

Cây đậu tương và ngô được trồng ở địa phương sẽ giảm chi phí thức ăn và vận chuyển thức ăn cho gia cầm.

Hơn nữa, sản phẩm thịt có thể tăng giá và việc này kết hợp với giá thức ăn có thể giảm (do khả năng sản lượng đậu tương tăng 10% do tăng mức cacbon dioxit) có thể làm tăng thêm lợi nhuận cho trang trại chăn nuôi.

Những thách thức của biến đổi khí hậu

Những thách thức gây ra bởi biến đổi khí hậu phù hợp với một trong 2 loại: mất năng suất và tăng chi phí

Về khả năng sản xuất, hệ thống nuôi trong nhà cần được quản lý để duy trì nhiệt độ theo từng mùa được tốt nhất và giảm rủi ro của stress nhiệt, và đòi hỏi tăng đầu tư trong hệ thống thông gió và làm mát.

Khả năng sinh sản có thể giảm. Các nghiên cứu của Ban môi trường, thực phẩm và các vấn đề nông thôn (Defra) về gà mái broilơ nhận thấy rằng chuồng của gia cầm cần đặt trong biến đổi khí hậu trong tương lai vượt quá nhiệt độ tới hạn trên 30% nhu cầu dù tăng 10% khả năng thông gió.

Hơn nữa, nhiều hiện tượng khắc nghiệt như bão, tăng stress và có thể ảnh hưởng bất lợi đến năng suất.

Chi phí có thể tăng do nhu cầu xây dựng hệ thống làm mát tăng vào mùa hè và giảm độ ẩm chuồng nuôi.

Các hệ thống và máy móc xây dựng phải đối phó với các hiện tượng thời tiết rất khắc nghiệt và lượng mưa tăng.

Điều này có nghĩa là kế hoạch xây dựng cần được quan tâm nhiều đến khả năng chống chịu, cùng với sự đầu tư lớn hơn trong hệ thống thoát nước để giải quyết các trận bão lũ lớn và xảy ra thường xuyên và những trận mữa to.

Mật độ đàn vật nuôi trong chuồng có thể cần được giảm bớt ở nhiệt độ quá cao và hệ thống thông gió hoạt động liên tục cần thiết trong xe vận chuyển.

Những đề nghị hợp lý

Người chăn nuôi gia cầm nên cân nhắc thiết kế xây dựng chuồng trại để chống lại sự khắc nghiệt của thời tiết và khí hậu một cách hiệu quả, kể cả việc lắp đặt các trang thiết bị mới để chống lại sự khắc nghiệt của khí hậu.

Các biện pháp giảm nhẹ

Các biện pháp gồm lắp đặt nguồn năng lượng tái tạo như năng lượng gió hoặc mặt trời để cung cấp năng lượng cho gia cầm và sử dụng sinh khối hay khả năng kỵ khí của phân gia cầm.

Mặc dù một số tác động có thể xảy ra với phạm vi lớn hay nhỏ trong thời gian ngắn, trung bình hay dài thì điều quan trọng trước mắt đặc biệt liên quan đến các vấn đề như thiết kế chuồng trại.

 


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Virus cúm gia cầm có thể sống tới 2 năm Virus cúm gia cầm có… Gây mê gia cầm bằng khí CO2 mối quan tâm trên toàn thế giới Gây mê gia cầm bằng…