Mô hình kinh tế Bắc Ninh Cung Ứng 80.000 Con Cá Lưu Qua Đông Năm 2014
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Bắc Ninh Cung Ứng 80.000 Con Cá Lưu Qua Đông Năm 2014

Ngày đăng 31/12/2014

Bắc Ninh Cung Ứng 80.000 Con Cá Lưu Qua Đông Năm 2014

Yên Phong là một huyện thuộc tỉnh Bắc Ninh, có diện tích nuôi trồng thủy sản rất lớn, trên 300 ha nuôi thâm canh, tập trung ở các xã Đông Thọ, Tam Đa, Yên Trung, Văn Môn, Thuỵ Hoà, Dũng Liệt và Tam Giang.

Vào mỗi mùa thả cá giống, số lượng cá cung cấp trên thị trường có rất nhiều chủng loại, kích cỡ và có nguồn gốc từ rất nhiều cơ sở cung ứng khác nhau. Do vậy, việc quản lý được chất lượng, kích cỡ cá giống là không hề dễ.

Để hạn chế vấn đề trên và chủ động hơn trong quá trình nuôi, được sự nhất trí của UBND tỉnh Bắc Ninh, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Yên Phong đã liên hệ với Viện Nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản I cung cấp và làm thủ tục hỗ trợ 50% giá cá giống nuôi lưu qua đông (tương ứng 80.000 con) để làm giống cho vụ xuân nhằm giúp các hộ nuôi trồng thủy sản trên địa bàn huyện giảm chi phí đầu vào, đặc biệt là chủ động được lượng con giống.

Điều kiện để được hưởng chính sách hỗ trợ cá qua đông là mỗi cơ sở chỉ được nhận định mức hỗ trợ tối đa 50% giá cá giống quy định nhưng số tiền không quá 50 triệu đồng/cơ sở.

Cơ sở đủ điều kiện nhận cá giống hỗ trợ để nuôi lưu đông: Ao ương nuôi cá giống lưu đông phải đáp ứng đủ các tiêu trí, điều kiện như: diện tích ao từ 500 - 1.500 m2/ao; độ sâu >2,5 m; ao ở vị trí kín gió, có nguồn nước cấp và thoát thuận lợi; hộ gia đình có điều kiện kỹ thuật, đầu tư kinh phí chăm sóc nuôi dưỡng cá giống và nuôi cá thâm canh cho năng suất, chất lượng cao; ao giữ giống phải được che phủ bằng nilon trắng hoặc phủ bạt cách mặt nước tối thiểu 0,5 m để chống gió bắc hoặc phủ kín mặt nước ao bằng bèo tây (bèo được thả trong các khung tre để ổn định, tránh bị trôi dạt).

Diện tích che phủ phải đảm bảo chiếm 35 - 50% diện tích ao. Diện tích, số lượng cá giống nuôi lưu đông của các hộ, cơ sở dựa trên nhu cầu số lượng cá giống rô phi đơn tính, cá chim trắng phục vụ cho diện tích nuôi cá thâm canh năm 2015 của hộ, cơ cở. Cơ sở phải có đơn đăng ký, có xác nhận của địa phương gửi về Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Yên Phong để Phòng tổ chức kiểm tra, thẩm định điều kiện ao nuôi giữ cá qua đông của cơ sở.

Cơ sở chỉ được tiếp nhận số lượng cá giống theo diện tích ao ương hiện có và đã được thẩm định đủ điều kiện nuôi lưu giữ cá qua đông.

Lưu ý: Các hộ, cơ sở đã được hỗ trợ cá giống nuôi lưu đông liên tiếp trong 2 năm 2012 và năm 2013; các hộ đã được hỗ trợ cá giống nuôi thâm canh năm 2014 thì không được hỗ trợ cá giống nuôi lưu đông năm 2014.

Ngoài ra, các cơ sở nuôi cá thâm canh còn được nhận hỗ trợ theo Quyết định 318/2014/QĐ-UBND về việc ban hành “Quy định hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp và hạ tầng nông thôn, giai đoạn 2014 - 2020 trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh” ngày 08/7/2014 của UBND tỉnh.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Đồng Nai Dồi Dào Heo, Gà Bán Tết Đồng Nai Dồi Dào Heo,… Nuôi Cá Trắm Đen Bằng Thức Ăn Công Nghiệp Mô Hình Nhiều Triển Vọng Nuôi Cá Trắm Đen Bằng…