Mô hình kinh tế Bắc Giang sớm nghiệm thu
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Bắc Giang sớm nghiệm thu

Ngày đăng 18/11/2015

Bắc Giang sớm nghiệm thu

Ông La Văn Hoạt bên hầm biogas mới được xây dựng

Đến nay, tỉnh đã tiến hành giải ngân hỗ trợ 1.040 công trình (biogas) trên tổng số 1.230 công trình đã đăng ký và xây dựng trong 9 tháng đầu năm 2015.

Theo báo cáo của BQL dự án LCASP Bắc Giang, dự án đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của BQL dự án LCASP Trung ương, UBND tỉnh, Sở NN-PTNT và đặc biệt là sự đồng tình ủng hộ tham gia của đông đảo nhân dân.

Đến cuối tháng 10/2015, toàn tỉnh đã xây, lắp được 2.000 công trình biogas, trong đó có 256 công trình làm bằng chất liệu composite, nghiệm thu 1.447 công trình, hoàn thành 94% kế hoạch.

Huyện Hiệp Hoà là đơn vị đạt số công trình cao nhất với 290 công trình được xây, lắp (đã nghiệm thu được 240 công trình).

Về triển khai nguồn vốn giải ngân, BQL dự án tiếp tục phối hợp với Ngân hàng NN-PTNT tỉnh tuyên truyền, nắm bắt nhu cầu vay vốn xây dựng công trình.

Đến nay đã giải ngân cho các hộ có nhu cầu vay vốn là 1,5 tỷ đồng.

Ông La Văn Hoạt, thôn Danh Thượng, xã Danh Thắng, huyện Hiệp Hoà vui vẻ khoe với chúng tôi về những chiếc hầm khí biogas của gia đình.

Với 3 hầm khí sinh học, lượng khí sinh ra gia đình dùng không hết còn nhờ bà con xung quanh... dùng đỡ.

Bắc Giang còn xây dựng các hoạt động chuyên đề phát sóng trên Đài PT-TH tỉnh nhằm tuyên truyền rộng rãi về lợi ích của dự án tới đông đảo người dân.

Mặc dù đã đạt được những thành công đáng kể.

Song công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ dự án của kỹ thuật viên một số huyện còn chưa nhịp nhàng; cán bộ thuộc BQL dự án tỉnh được phân công phụ trách huyện còn chưa sâu sát trong việc đôn đốc, nhắc nhở thực hiện nhiệm vụ khiến cho việc nắm bắt thông tin, báo cáo tháng, quý chưa đảm bảo; việc hoàn thiện hồ sơ dự án để chuyển tiền hỗ trợ cho người dân còn chậm.

Hiện nay, BQL dự án đang tiến hành tập huấn cho thêm 900 công trình mới được bổ sung đợt 2 năm 2015 (3 tháng cuối năm) để phấn đấu hoàn thiện hồ sơ nghiệm thu trước ngày 1/12/2015.

Tỉnh cũng đã gửi hồ sơ đăng kí xây dựng mô hình trình diễn cho BQL dự án LCASP Trung ương và đang chờ kết quả đánh giá, lựa chọn mô hình.

Với những thành công đạt được từ khi bắt đầu triển khai dự án, BQL dự án LCASP Bắc Giang cũng đã gửi Công văn đề nghị BQL dự án LCASP Trung ương phân bổ thêm 2.000 công trình khí sinh học quy mô nhỏ để triển khai thực hiện trong năm 2016 nhằm đáp ứng nhu cầu của các hộ chăn nuôi.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Dùng biogas, đun nấu thả ga Dùng biogas, đun nấu thả… Syngenta 25 năm đồng hành cùng nông dân Việt Syngenta 25 năm đồng hành…