Tin nông nghiệp Áp dụng máy cấy nông dân có lãi
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Áp dụng máy cấy nông dân có lãi

Tác giả Bùi Minh, ngày đăng 04/07/2019

Áp dụng máy cấy nông dân có lãi

Áp dụng máy cấy sẽ giải phóng sức lao động cho người nông dân. Nhưng nếu cấy với diện tích nhỏ lẻ thì việc đưa máy cấy không thuận lợi và người làm nông nghiệp sẽ không có lãi. Tuy nhiên, nếu cấy với diện tích lớn, các cánh đồng được cải tạo đồng bộ thì việc đưa máy cấy xuống đồng sẽ là cơ hội lớn cho sản xuất hàng hóa và làm nông nghiệp có lãi cho nhiều nông dân.

Gia đình bà Trần Thị Lanh, xã Bình Minh, huyện Kiến Xương cấy khoảng 100ha/vụ  bằng máy cấy trong vụ mùa này, trong đó có 25 ha của riêng gia đình còn lại là cấy máy thuê cho các gia đình khác. Với diện tích đất thu gom từ các gia đình, bà Lanh đã đầu tư giống đồng bộ, cải tạo đồng đất và mua máy cấy riêng để phục vụ sản xuất của ngay cho gia đình.  Bà Lanh khẳng định dùng máy cấy giúp gia đình làm nông nghiệp có lãi.

Bà Trần Thị Lanh - xã Bình Minh, huyện Kiến Xương: Như vụ trước, gia đình cấy 25 ha, nếu cấy theo phương pháp truyền thống thì không có lãi. Nhưng gia đình đã có máy cấy nên việc triển khai sản xuất được dễ dàng hơn. Với 25 ha, gia đình đã thu lãi trên 300 triệu đồng.

Như vậy, việc sử dụng máy cấy giúp gia đình bà Lanh mở rộng diện tích sản xuất và làm nông nghiệp có lãi. Từ việc sử dụng máy cấy phục vụ gia đình, vợ chồng bà Lanh còn dùng máy để cấy thuê cho các gia đình, các HTX khác trong tỉnh. Đồng thời, trực tiếp sản xuất mạ khay phục vụ các máy cấy khác. Từ việc sử dụng máy cấy mà mô hình từ ban đầu tích tụ vài ha, sang vụ mùa này, gia đình bà Lanh có diện tích 25 ha. Diện tích lớn nên rất thuận lợi cho việc đưa cơ giới hóa vào sản xuất và đầu ra cho sản phẩm được rộng mở. 

Bà Trần Thị Lanh - xã Bình Minh, huyện Kiến Xương: Nhà tôi đã liên kết cấy lúa giống cho các công ty đầu ra được đảm bảo, giá trị cao hơn. Ngoài ra, gia đình tôi còn cấy các loại lúa có chất lượng cao nên bán ra thị trường giá cao và sản phẩm không có để bán.

Cấy máy không chỉ giải phóng sức lao động, sản xuất kịp thời vụ mà còn làm cho sản xuất nông nghiệp được đầu tư đồng bộ. Với các cánh đồng được quy hoạch vùng sản xuất theo hướng hàng hóa thì việc cơ giới hóa sẽ phát huy tác dụng, còn người làm nông nghiệp có cơ hội mở rộng sản xuất, nâng cao giá trị từ đồng ruộng.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Thu nhập cao từ trồng hoa thiên lý Thu nhập cao từ trồng… Nuôi gà đẻ - Những giải pháp vượt khó của nông dân Nuôi gà đẻ - Những…