Mô hình kinh tế Anh Bùi Văn Nắm thành công với mô hình nuôi tôm càng xanh
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Anh Bùi Văn Nắm thành công với mô hình nuôi tôm càng xanh

Ngày đăng 09/07/2015

Anh Bùi Văn Nắm thành công với mô hình nuôi tôm càng xanh

Để từng bước cải thiện cuộc sống gia đình, anh Bùi Văn Nắm tìm tòi học hỏi các mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả, trong đó có mô hình nuôi tôm càng xanh ở nhiều địa phương khác nhau. Năm 2003, Hội Nông dân kết hợp với Trạm Khuyến nông huyện Cao Lãnh tổ chức triển khai kế hoạch nuôi tôm càng xanh trên ruộng lúa tại xã Nhị Mỹ nhằm chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để tăng thêm thu nhập cho người dân.

Lúc này, anh Bùi Văn Nắm quyết tâm, kiên trì thực hiện đúng hướng dẫn của Trạm Khuyến nông huyện từ khâu chọn con giống, kỹ thuật xử lý ao, thả con giống và chăm sóc tôm nuôi theo từng giai đoạn đến khi thu hoạch. Sau 6 tháng nuôi và thu hoạch tôm, trừ chi phí, anh Nắm có lời khoảng 30 triệu đồng/ha. Việc nuôi tôm có lãi là động lực giúp anh Nắm càng quyết tâm hơn với mô hình nuôi tôm càng xanh.

Đến năm 2007, ấp Bình Dân, xã Nhị Mỹ được tỉnh chọn quy hoạch vùng Dự án nuôi tôm càng xanh. Tỉnh đầu tư xây dựng ô bao kết hợp với lộ giao thông nông thôn, nhất là đầu tư hệ thống điện góp phần tiết kiệm chi phí đầu tư và nâng cao hiệu quả cho người nuôi tôm. Từ đó, diện tích nuôi tôm trên địa bàn ấp Bình Dân ngày càng mở rộng lên đến hàng trăm hécta với hàng chục hộ nuôi và hình thành Tổ hợp tác nuôi tôm xã Nhị Mỹ. Anh Bùi Văn Nắm được các hộ nuôi tôm bầu giữ nhiệm vụ tổ trưởng.

Tổ hợp tác nuôi tôm ra đời đã tạo bước tiến mới về chuyện làm kinh tế hợp tác, nhất là tạo vùng nuôi bền vững, vùng nguyên liệu ổn định, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất, nâng cao chất lượng thương phẩm, tăng thu nhập cho người nuôi, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Đây là tiền đề để thành lập hợp tác xã nhằm khẳng định thương hiệu và đủ sức cạnh tranh trên thị trường.

Hàng năm, anh Bùi Văn Nắm thả nuôi tôm với tổng diện tích 5ha, lợi nhuận khoảng 150 triệu đồng/năm. Ngoài nuôi tôm, anh Nắm còn học hỏi kỹ thuật ươm tôm post để cung cấp con giống cho các hộ nuôi trong và ngoài xã lên đến khoảng 20 triệu con/năm cho thu nhập khoảng 300 triệu đồng/năm. Đồng thời, kết hợp với các cơ sở có uy tín để cung cấp thức ăn và các loại thuốc nuôi tôm cho các hộ dân khi có nhu cầu. Nhằm chia sẻ với người dân địa phương, anh Bùi Văn Nắm còn bán thiếu con giống cho hộ nuôi gặp khó khăn về vốn, đến khi thu hoạch tôm mới thanh toán đã giúp một số hộ dân có thêm điều kiện cải thiện cuộc sống.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
06 tháng đầu năm tình hình nuôi thủy sản gặp nhiều khó khăn 06 tháng đầu năm tình… Số lượng tàu thuyền giảm, sản lượng khai thác thủy sản tăng Số lượng tàu thuyền giảm,…