Tin nông nghiệp Ấn tượng mô hình du lịch vườn xoài
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Ấn tượng mô hình du lịch vườn xoài

Tác giả Thành Hiệp, ngày đăng 15/01/2019

Ấn tượng mô hình du lịch vườn xoài

Nhân dịp tết Mậu Tuất, chúng tôi tìm đến địa chỉ “Điểm tham quan vườn xoài Mỹ Xương” tại tổ 3, ấp Mỹ Thạnh, xã Mỹ Xương, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Vừa bước vào vườn, chúng tôi được chủ vườn là ông Đoàn Thanh Hiền niềm nở đón tiếp và hướng dẫn đi một vòng để giới thiệu nhiều gốc xoài đang cho trái sum suê. Ông cho biết, vườn xoài này rộng 17.000 m2, có 450 gốc xoài, gồm cát Hòa Lộc và cát chu.

Nông dân Đoàn Thanh Hiền (phải) giới thiệu vườn xoài VietGAP tại xã Mỹ Xương

Ông Hiền chia sẻ, xoài cát Hòa Lộc tuy nổi tiếng thơm ngon, giá cao gấp ba bốn lần xoài cát chu nhưng rất khó chăm sóc, thường hay rụng trái, sản lượng thấp. Xoài cát chu tuy rẻ hơn nhưng năng suất cao, chất lượng vẫn thơm ngon không thua gì các loại xoài khác.

Nhận thấy vườn xoài hấp dẫn, không gian thoáng đãng, mát mẻ, gần bờ sông Tiền mênh mông lộng gió nên ông Hiền đã nảy ra ý tưởng làm vườn du lịch để đón khách tham quan, nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí. Thế là vào năm 2016, điểm tham quan vườn xoài Mỹ Xương đã bắt đầu hình thành. Từ đó đến nay, nhiều đoàn khách trong và ngoài tỉnh, đa phần là cơ quan, đoàn thể thường xuyên đến tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm với nhà vườn.

Đặc điểm của vườn xoài du lịch Mỹ Xương là thực hiện theo quy trình sản xuất VietGAP do Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn quy định. Nhà vườn hạn chế tối đa việc sử dụng các chất tăng trưởng, hóa chất trừ sâu và thuốc bảo vệ thực vật.

Cũng theo ông Hiền, lượng phân bón cho xoài được cân đối, không thừa đạm, đủ kali và calci để giúp cho trái ngon và ngọt. Tất cả những lần tưới phân, phun thuốc đều có ghi vào nhật ký để tiện truy nguyên nguồn gốc sản phẩm tiêu thụ khi cần. Để trái khỏi bị ruồi đục, bảo đảm sạch, mẫu mã đẹp, màu sắc óng ả, các nhà vườn đều áp dụng biện pháp bao trái. Ông cho biết, chi phí tiền mua bao và mướn người bao trái mỗi năm mất trên vài chục triệu đồng. Nhờ vậy, khách tham quan khi thưởng thức hoặc mua sản phẩm về nhà đều an tâm đây là loại trái sạch, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Hiện nay, khách đến tham quan vườn xoài nhà ông sẽ được nghỉ ngơi, thư giãn, hít thở không khí trong lành, chiêm ngưỡng nhiều loại hoa lan cây cảnh và thưởng thức những trái xoài chín mộng, ngọt lành hoặc mua về làm quà tặng cho bạn bè và gia đình. Ngoài ra, ông còn phục vụ các món ăn đặc sản, nước uống và kem, yaourt xoài do gia đình tự sáng chế bằng nguyên liệu xoài chín vừa ngon vừa lạ miệng.

Bằng sự năng động, sáng tạo và mạnh dạn áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, hàng năm, ông thu nhập trên 1 tỷ đồng, trừ hết các chi phí còn lời 400 triệu từ tiền bán xoài (chưa kể các dịch vụ du lịch).

Xoài cát trồng theo tiêu chuẩn VietGAP


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Xử lý bọ đa nhỏ hại cây có múi Xử lý bọ đa nhỏ… Luân canh cây màu trên chân ruộng cho hiệu quả cao ở Tiền Giang Luân canh cây màu trên…