Tin nông nghiệp 4 mẹo nhỏ để phân biệt đào Việt Nam và đào Trung Quốc
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

4 mẹo nhỏ để phân biệt đào Việt Nam và đào Trung Quốc

Tác giả Anh Thư, ngày đăng 19/07/2019

4 mẹo nhỏ để phân biệt đào Việt Nam và đào Trung Quốc

Không cần phải ăn, người tiêu dùng vẫn có thể nhận biết được loại đào nào trồng ở Việt Nam và quả đào nào nhập từ Trung Quốc.

Với những người sành ăn, người trồng đào, việc phân biệt đào Việt Nam và đào Trung Quốc không có gì quá khó khăn. Nhưng không ít người tiêu dùng lại tin tưởng hoàn toàn vào tiểu thương, không biết cách phân biệt 2 loại này như thế nào.

Liên hệ với một số gia đình trồng đào ở Sa Pa (Lào Cai), họ đều đưa ra một số đặc điểm khác nhau rõ rệt và dễ phân biệt giữa đào Việt Nam và đào Trung Quốc.

Về hình dáng

Đào Trung Quốc có kích thước to, tròn, vỏ trơn nhẵn và ít thấy lông. Những quả đào to được nhiều người gọi với cái tên “đào tiên”, “đào trong phim Tôn Ngộ Không” hoàn toàn là trái cây Trung Quốc. Ở nước ta, giống đào này chưa có vùng nào trồng.

Trong khi đó, đào ở Sa Pa (Lào Cai) kích thước nhỏ hơn, quả vẹo vọ, mẫu mã không đẹp và đặc biệt có rất nhiều lông quanh quả. Loại đào trong nước quả không được tròn mà phần đỉnh của quả lúc nào cũng dài và vẹo.

Về màu sắc

Đào Trung Quốc có màu đỏ, vàng nhìn rất đẹp mắt. Nếu nhìn hình dáng và màu sắc, loại đào này bắt mắt người tiêu dùng hơn.

Còn đào nước ta có màu xanh là chủ đạo, thêm phớt đỏ ở phần cuống quả.

Chỉ cần nhìn hình dáng, người tiêu dùng cũng có thể phân biệt được đào Việt Nam và đào Trung Quốc.

Về mùi vị

Loại đào nhập từ Trung Quốc, người dùng khi ăn sẽ thấy không giòn, không có mùi thơm đặc trưng và ăn khá mềm, ngọt nhẹ và không hề có vị chua. Đặc biệt, hạt đào bóc tách dễ dàng khi bổ.

Trong khi đó, đào Việt Nam có mùi thơm, ăn giòn, chua nhẹ, thịt đào có màu trắng ngả vàng. Và loại đào này hạt khó bóc tách hơn nhiều.

Giá bán trên thị trường

Trên thị trường, đào Trung Quốc được bán với giá khá rẻ, dao động từ 18.000 - 25.000 đồng/kg. Nếu lấy số lượng nhiều, khách hàng có thể được mua với giá 15.000 đồng/kg.

Đào Việt giá bán khá cao, thời điểm này vào đúng vụ với giá khoảng 30.000 – 40.000 đồng/kg. Cách đây 2-3 tuần về trước, loại đào này có giá từ 50.000-70.000 đồng/kg. Khi sắp hết vụ, giá bán của loại đào này cũng bị đẩy lên cao hơn và mẫu mã còn xấu hơn bây giờ.

Theo đó, đào Sa Pa giờ đang vào vụ, có từ tháng 6-7. Đào Việt Nam chỉ có khoảng hơn tháng là hết. Mỗi năm chỉ có 1 vụ duy nhất vào mùa hè.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Trồng cù nèo nhẹ công chăm sóc, thu nhập ổn định Trồng cù nèo nhẹ công… Giá đào Trung Quốc sẽ giảm nữa Giá đào Trung Quốc sẽ…