Mô hình kinh tế 3 Sào Rau Má Trong Vườn Điều Cho Thu Trăm Triệu Đồng
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

3 Sào Rau Má Trong Vườn Điều Cho Thu Trăm Triệu Đồng

Ngày đăng 25/11/2014

3 Sào Rau Má Trong Vườn Điều Cho Thu Trăm Triệu Đồng

Kinh tế khó khăn, giá cả nông sản bấp bênh, sâu bệnh phá hoại, khí hậu thất thường... đã ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của nông dân. Để thích nghi với tình hình thực tế, nhiều gia đình đã áp dụng khoa học - kỹ thuật, xen canh tăng vụ để thêm thu nhập. Trồng rau má xen dưới vườn điều của gia đình chị Đinh Thị Lý, tại ấp 5, xã Đồng Tiến (Đồng Phú - Bình Phước) là một điển hình.

Năm 2000, chị Lý cùng gia đình từ Hải Phòng vào sinh sống tại xã Đồng Tiến. Thu nhập chính của 6 người trong gia đình chị dựa vào 2,6 ha đất rẫy, gồm 1 ha cao su, 1 ha điều và 6 sào cà phê.

Chị biết đến rau má rất tình cờ. Vốn bị cao huyết áp, năm 2006, chị được một người bạn mách cho uống nước rau má có thể giảm bệnh nên chị đã xin về trồng. Lúc đầu nghĩ trồng để dùng, nhưng sau thấy có người hỏi mua nên năm 2010 chị nhân rộng ra bằng cách xen canh dưới vườn điều.

Nhờ chăm sóc cây rau má vườn điều cũng được hưởng lợi từ nguồn nước tưới, chất dinh dưỡng nên năng suất đạt cao hơn bình thường. Chị Lý chia sẻ: Vì không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật nên rau má đảm bảo an toàn. Do đó, nhu cầu mua của khách ngày càng nhiều, có ngày không đủ bán.

Khi được hỏi về cách chăm sóc cây rau má, chị Lý vui vẻ cho biết: Đây là loại rau dễ trồng, đặc biệt ưa bóng râm, thích nghi với nhiều loại đất, không cần phải chăm sóc cầu kỳ, sau khi trồng khoảng 1 tháng được thu hoạch. Đối với vườn rau má của gia đình, trồng dưới tán cây điều, nên mỗi sáng phải nhặt lá điều rụng để tránh lá rau má bị úa vàng.

Tuy nhiên, muốn đạt năng suất cao phải tưới nước ngày hai buổi sáng và chiều, sau khi cắt phải bón thêm phân urê để cung cấp dinh dưỡng cho cây. Nếu chăm sóc đúng quy trình thì 10 ngày được cắt 1 lần. Không chỉ cung cấp rau thành phẩm, chị còn cung cấp rau giống cho các hộ dân trên địa bàn xã cũng như cho nhiều người ở Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh... Với giá 10 ngàn đồng/kg. Là lao động chính trong gia đình, chị Lý đã nuôi 4 người con trai ăn học tử tế và xây nhà cửa khang trang.

Hiện nay, với 3 sào trồng xen dưới tán điều, mỗi ngày, chị Lý cắt từ 10kg đến 15kg rau má bỏ mối cho các nhà hàng, quán giải khát trên địa bàn xã Đồng Tiến (Đồng Phú) và thị xã Đồng Xoài. Với giá bán 20 ngàn đồng/kg, mỗi ngày chị thu về 200 đến 300 ngàn đồng, cả năm xấp xỉ 100 triệu đồng.

Nguồn bài viết: http://baobinhphuoc.com.vn/Content/3-sao-rau-ma-trong-vuon-dieu-cho-thu-tram-trieu-dong-35276


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sóc Trăng – Người Trồng Nấm Bào Ngư Tiếp Tục Thắng Lợi Sóc Trăng – Người Trồng… Triển Vọng Từ 2 Giống Cỏ Mới Trồng Tại Gia Lai Triển Vọng Từ 2 Giống…