Khoai lang Trồng Khoai Lang Rau KLR1, KLR3, KLR5
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Trồng Khoai Lang Rau KLR1, KLR3, KLR5

Ngày đăng 30/10/2013

Trồng Khoai Lang Rau KLR1, KLR3, KLR5

1. Thời vụ:

Có thể trồng các giống khoai lang rau quanh năm nhưng trồng cho cho năng suất cao nhất vào vụ Xuân hè (Trồng tháng 2-3) và Hè thu(  trồng tháng 6-7)


2.  Chọn và chuẩn bị đất trồng:

Khoai lang rau có thể trồng trên mọi loại đất trong vườn, ngoài đồng, ven bờ mương...Làm đất sơ bộ, sạch cỏ rồi lên luống rộng 1,2 m-1,5m. Luống không vun cao như trồng khoai lang lấy củ mà như luống trồng rau muống cạn và phải thoát nước tránh ngập úng xẩy ra khi mưa to. Rạch hàng ngang hoặc dọc luống phụ thuộc bề mặt luống. Luống rộng rạch ngang, luống hẹp, rạch  2 hàng dọc. Độ nông, sâu phụ thuộc có bón lót hay không. Nếu bón lót phân hữu cơ rạch sâu hơn.


3. Chọn dây khoai lang giống và kỹ thuật trồng:

Giống:  Tùy thuộc điều kiện nơi trồng và căn cứ vào đặc điểm giống đã nêu trên để chọn  giống  khoai lang rau phù hợp  từ 3 giống KLR1,  KLR3, KLR5.
 Chọn dây khoai lang: Chọn những dây trưởng thành có ngọn khoẻ, không bị sâu, bệnh. Cắt ngọn dây khoai lang trồng có chiều dài từ 25-30 cm.

 Trồng:  Khoai lang rau trồng mật độ dày hơn khoai lang ăn củ. Mật độ có thể là 10-15 dây/m2 tuỳ loại đất và giống. Khoảng cách giữa 2 dây trồng trên 1 hàng là 15cm. Lúc trồng nếu trời khô nóng phải tưới. Mùa đông tránh trồng vào những ngày có gió bấc.


4. Lượng phân và cách bón:

Phân hữu cơ: Lượng 8-12 tấn/ha. Bón lót với lượng 300-500kg/ sào bắc bộ    (360 m2). Rạch rãnh, rải phân ỏ dưới rồi lấp đất lên trên và trồng dây khoai lang. Nếu không có phân hữu cơ, có thể trồng trực tiếp mà không cần bón lót cũng được.
  Phân hoá học: Lượng 80N-50P2O5-60K2O/ha. Bón lót toàn bộ lân và kaly cùng phân hữu cơ. Phân đạm để bón thúc. Trong cả quá trình trồng bón thúc khoảng 4-5 lần với tổng lượng phân là 5-6kg Urê/ sào bắc bộ. Bón thúc lần đầu ngay sau khi trồng từ 12 ngày đến 15 ngày, có thể hoà nước tưới hoặc rải nhẹ vào khoảng trống giữa các gốc.

5. Chăm sóc và thu hoạch ngọn lá:


Sau khi trồng 25-30 ngày, có thể thu hoạch rau khoai lang lứa đầu tiên để phục vụ rau xanh cũng như chăn nuôi. Sau đó cứ 7-10 ngày cắt ngọn một lần. Cắt ngọn rau dài từ 20cm-25cm. Thu hoạch trong vòng 90-100 ngày.  Cứ sau 2 lần cắt dây, làm cỏ, xới xáo nhẹ và bón thúc 1 lần để cây sinh trưởng tốt và cho năng suất ngọn lá cao. Lượng phân bón  cho mỗi lần bón thúc là 1-1,2 kg Urê/1sào bắc bộ.


  Trồng khoai lang rau thâm canh( giống KLR1), tưới rãnh đủ ẩm vào những ngày nắng nóng, trong vụ đông.  Trồng khoai lang rau không phun thuốc trừ sâu bệnh. Thu hoạch ngọn lá sau khi bón thúc phân đạm 10 ngày.


6. Nhân giống:

 Thường sau khi trồng và thu hoạch ngọn lá 120 ngày thì chuẩn bị đất nơi khác trong vườn, ruộng để cắt dây trồng vụ mới. Như vậy sẽ tránh được bọ hà gây hại.
  Sau 4-5 vụ trồng nên dùng dây giống mới nhân từ mầm củ để tránh thoái hóa giống. Trồng lấy củ giống chỉ nên cắt ngọn lá 1-2 lần. Sau 120 ngày trồng thu hoạch củ. Chọn những củ đúng giống, không sâu thối để nơi ẩm mọc mầm đem giâm vào đất, khi dây khoai dài 50m-70 cm cắt 2 đoạn đem trồng chu kỳ mới.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Trồng Khoai Lang Rau KLR1, KLR3, KLR5 Trồng Khoai Lang Rau KLR1,… Trồng Khoai Lang Rau KLR1, KLR3, KLR5 Trồng Khoai Lang Rau KLR1,…