Tin nông nghiệp 12 công nghệ nông nghiệp hàng đầu Israel
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

12 công nghệ nông nghiệp hàng đầu Israel

Tác giả 2LUA.VN tổng hợp, ngày đăng 27/12/2017

12 công nghệ nông nghiệp hàng đầu Israel

Chắc hẳn bạn đã từng nghe nói về hệ thống tưới nhỏ giọt hay công nghệ cà chua bi, nhưng còn nhiều hơn thế, hàng trăm công nghệ Israel đang góp phần cải thiện ngành nông nghiệp trên thế giới. Dưới đây là danh sách top 12 công nghệ nông nghiệp Israel do ISRAEL21c chọn lọc. Theo Israel21c

Algatechnologies - Công nghệ Algatechnologies của Israel sản xuất ra vi tảo trên sa mạc để sản xuất astaxanthin, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ và tự nhiên.

Tăng trưởng toàn cầu, dân số tăng nhanh và tình trạng mất diện tích đất đồng nghĩa với nhu cầu lương thực, cả về lượng và chất, sẽ ngày càng tăng lên trong tương lai. Hội nghị Doanh nghiệp Israel (Israel Business Conference) tháng Mười hai vừa rồi đã qui tụ những chuyên gia từ Ngân hàng Thế giới và Thời báo The Economist cùng với các nhà nghiên cứu và đầu tư hàng đầu thế giới, để tìm ra các giải pháp giải quyết tình thách thức lương thực trong tương lai.

Một tuần trước đó, sự kiện Agrivest thường niên được tổ chức lần thứ hai tại Israel, trưng bày những công nghệ nông nghiệp mới của Israel dành cho các công ty đa quốc gia về giống và thực phẩm.

Nhằm góp phần đưa thế giới vươn đến nhịp phát triển công nghệ nông nghiệp như ở Israel hiện nay, chúng tôi đã gặp gỡ với nhiều công ty trong lĩnh vực này và từ đó chọn ra top 12 công ty Israel nổi bật.

Các công ty này đại diện cho những kinh nghiệm chuyên môn đa dạng của Israel trong công nghệ hạt giống, công nghiệp chăn nuôi bò sữa, kiểm soát dịch hại sinh học và nuôi trồng thủy sản. Phần lớn trong số họ đã có chỗ đứng trên thị trường và là những nhà đổi mới trong lĩnh vực này, đồng thời đang thay đổi cách sản xuất lương thực truyền thống, đạt sản lượng cao đi đôi với tiết kiệm đầu vào.

Chúng tôi cũng tham khảo ý kiến cố vấn từ lãnh đạo Viện Xuất khẩu và Thương mại Israel, Trung tâm nghiên cứu Volcani (Volcani Center), Trendlines AgtechGreenSoil Ventures. GreenSoil là công ty đầu tư vốn mạo hiểm duy nhất ở Israel chỉ tập trung vào công nghệ nông nghiệp.

Chắc hẳn bạn đã từng nghe nói về hệ thống tưới nhỏ giọt hay công nghệ trồng cà chua bi. Dưới đây là những công nghệ mà có thể bạn chưa biết đến nhưng lại đang giúp cải tạo những trang trại cũ của chúng ta để hướng đến tương lai.

1. Evogene là một công ty về giống của Israel, áp dụng thành tự nghiên cứu và phát triển vào việc cải thiện năng suất. Công ty sử dụng hệ gien thực vật và công nghệ sinh học để tạo ra các giống cây trồng và nhiên liệu sinh học với những đặc tính như mong muốn như sức đề kháng với stress hoặc sâu bệnh. Evogene hiện đang chuyển giao gien giữa các cây trồng thuộc cùng một hệ thực vật, thay vì sử dụng chất chuyển gen hay GMO. Công ty khổng lồ về hạt giống là Monsanto cũng có cổ phần trong Evogene hiện đang được giao dịch trên Sàn chứng khoán New York.

Martin Gerstel – chủ tịch Evogene

2. AfiMilk chính là công ty đã mang lại cho Israel thương hiệu độc tôn trong ngành chăn nuôi bò sữa, đặc biệt là ở khu vực châu Á, nơi mà thói quen uống sữa đang được hình thành. Những công nghệ của AfiMilk đã và đang giúp người nông dân chăn nuôi bò sữa kiểm soát được loại sữa đang được sản xuất từ trang trại của mình; cũng như kiểm soát được liệu mỗi con bò đã có đủ dinh dưỡng không, sữa bò có đủ lượng protein tiêu chuẩn không, tình trạng sức khỏe của bò… Hệ thống giám sát thời gian thực do AfiMilk sản xuất đã giúp người nông dân đảm bảo duy trì chất lượng và sản lượng, đồng thời đáp ứng những nhu cầu cơ bản của đàn bò sữa.

Công nghệ Afimilk

3. Kaiima đã thu hút sự chú ý của công chúng trong năm nay sau khi nhận được khoản đầu tư trị giá 65 triệu đô la từ Horizon Ventures. Kaiima tiến hành phương pháp tiếp cận không sử dụng GMO để tăng sản lượng cây trồng. Tùy thuộc vào diện tích canh tác, vị trí địa lý và mùa màng, Kaiima cho biết công nghệ này có thể giúp tăng sản lượng từ 10 đến 50 phần trăm, bằng cách nhân đôi nhiễm sắc thể của cây trồng – một quá trình tự nhiên diễn ra trong một khoảng thời gian dài.

Kaiima đã tìm ra biện pháp tăng tốc cho quá trình này, giúp tăng cường hoạt động tế bào, tăng cường hoạt động quang hợp, khiến cây trồng có thể thích ứng tốt hơn với điều kiện canh tác –– và nhờ vậy, đến nay đã cho ra sản lượng lương thực nhiều hơn.

Ariel Krolzig, quản lý sản phẩm Kaiima.

4. Hazera Genetics là công ty hàng đầu thế giới về gây giống, sản xuất và xuất khẩu hạt giống rau xanh và cây trồng. Công ty từng thuộc quyền sở hữu của kibbutzim và người dân, và hiện tại do một công ty của Pháp vận hành. Vẫn đóng trụ sở tại Israel, Hazera đã tạo ra nhiều giống cà chua mới và hiếm mà có thể mang lại doanh thu lớn. Bạn muốn tạo ra một loại thực phẩm mới cho bữa ăn? Hazera luôn sẵn sàng chào đón những ý tưởng và cơ hội giao thương.

5. BioBee có trụ sở tại một kibbutz truyền thống và đậm chất tôn giáo ở Israel – Kibbutz Sde Eliyahu. Tại đây, BioBee cho ra đời ong thụ phấn, ruồi đục quả và ve săn mồi giúp thúc đẩy các quá trình tự nhiên và bảo vệ mùa màng. Kibbutz này cũng tự hào với mô hình nông nghiệp hữu cơ và kinh doanh gia vị hữu cơ.

6. Agro-Shelef cũng chú trọng vào puts nature to work on the farm. Công ty này tận dụng thuốc chống côn trùng từ thiên nhiên để giảm thiểu việc sử dụng thuốc trừ sâu trong nông nghiệp; xác định loại thuốc nào hoạt động hiệu quả nhất và từ công thức này sẽ sản xuất ra một loại hỗn hợp dung dịch dạng dầu giúp phòng trừ sâu trong nhà kính.

7. Rosetta Green là một công ty phát triển giống cây trồng và được Monsanto mua lại vào năm 2013. Công ty chuyên xác định các loại gen đặc biệt và phát triển chúng thành cây trồng cải thiện cho ngành công nghiệp thực phẩm và nhiên liệu sinh học. Công ty ứng dụng nghiên cứu microRNA, và điều chỉnh các “công tắc sinh học” chính có chức năng điều khiển các quá trình chính trong canh tác các loại cây lương thực chính như ngô, lúa mì và lúa nước (gạo).

8. miRobots tạo ra các hệ thống “vắt sữa tự động” góp phần tự động hóa ngành chăn nuôi bò sữa. Ngày càng có ít người tham gia hoạt động nông nghiệp, số lượng nông dân chăn nuôi bò sữa còn trở nên ít hơn. Hệ thống miRobots được thiết kế cho trang trại qui mô lớn khi các hệ thống vắt sữa tự động không hoạt động kịp. Hệ thống này sẽ thay hoạt động của người, giúp chuẩn bị cho bò trước quá trình vắt sữa ngay cả khi không có đủ nhân lực tại chỗ.

9. Israel Algatechnologies, hay còn gọi là Algatech, là một công ty thiên về nghiên cứu, hoạt động trong lĩnh vực nuôi dưỡng và phát triển tảo. Công ty công nghệ sinh học này, gần đây vừa được một công ty của Anh mua lại, đã tìm ra cách thức sản xuất hàng loạt vi tảo tại vùng sa mạc Negev nắng nóng của Israel. Sản phẩm ra mắt của công ty này là astaxanthin, một chất chống ôxy hóa hiệu quả và tự nhiên cho con người.

10. Aqua Moaf đã mang lại chỗ đứng cho Israel trong ngành công nghiệp nuôi cá và nuôi trồng thủy sản. Trong hơn 20 năm, Aqua Maof đã tư vấn và xây dựng nhiều trại nuôi cá trên đất liền và trong lồng trên toàn thế giới. Trong khi lượng quần thể cá tự nhiên trên toàn thế giới đang ngày một giảm, những công ty như Aqua Maof đã mang lại cho con người lựa chọn protein từ cá tốt hơn cho sức khỏe. Tháng 5 năm ngoái, công ty tuyên bố lắp đặt thành công cơ sở nuôi cá rô phi công nghiệp lớn nhất châu Âu. Được đặt tại Ba Lan, cơ sở này ước tính hàng năm sẽ cho ra 1,200 tấn cá rô phi.

11. Rootility đã phát triển một phương thức mới tạo ra hệ thống rễ khỏe hơn cho cây trồng, với một hệ thống lựa chọn nhanh chóng giúp chọn loại cây phù hợp để trồng cho mùa vụ, dựa vào đặc tính của chúng. Công ty có khả năng tăng sản lượng lên tới 30 phần trăm. Rootility gần đây vừa nhận giải nhất trong số 12 công ty công nghệ nông nghiệp Israel có mặt tại sự kiện Hội nghị và Hội chợ Agrivest hàng năm tại Tel Aviv.

12. Beeologics là một trong những công ty công nghệ sinh học đầu tiên trên thế giới tìm ra cách khắc phục tình trạng đàn ong tan rã. Năm 2007, công ty bắt đầu phát triển một loại tác nhân chống virus để bảo vệ đàn ong khỏi bị tan rã. Thuộc quyền sở hữu của Monsanto từ năm 2012, Beeologics vẫn duy trì hoạt động trung tâm tại cả Israel và Hoa Kỳ. Sản phẩm đầu tiên của công ty – Remebee – dựa trên RNAi và được kiểm nghiệm bởi những nhà nuôi ong lớn nhất về tính hiệu quả của nó trên quy mô lớn ở tại Florida, Pennsylvania và Israel.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Cách trồng rau mùi tàu tại nhà chỉ 20 ngày có rau ăn Cách trồng rau mùi tàu… Kỹ thuật trồng cây cần tây tại nhà xanh mơn mởn ai thấy cũng phát ngốt Kỹ thuật trồng cây cần…