Mô hình kinh tế 1001 Cách Làm Ăn Nuôi Vịt Trời
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

1001 Cách Làm Ăn Nuôi Vịt Trời

Ngày đăng 29/08/2013

1001 Cách Làm Ăn Nuôi Vịt Trời

Vừa đọc được tin trên báo Nông Nghiệp Việt Nam, ngay ngày hôm sau tôi đã mò lên Bắc Giang để đi thăm cơ sở nuôi vịt trời đầu tiên ở Việt Nam. Đây là trại nuôi vịt trời của anh Tô Quang Dần ở bên hồ Cây Đa, thôn Đoàn Tùng, xã Đông Phú, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang.

Chủ tịch Hội ND huyện Nguyễn Đức Chính cùng các đồng chí lãnh đạo xã đã đón sẵn và đưa chúng tôi vào hồ Cây Đa. Cũng phải mất dăm cây số mới vào tới nơi. Đây là một hồ nước rất rộng nằm ngay dưới chân núi. Cảm giác thú vị đầu tiên ập đến với chúng tôi là hàng trăm con vịt trời ào ào lao xuống nước khi thấy xe đi qua. Trại của anh Dần nằm trên đồi. Ông chủ có lẽ mới trên 40 tuổi, tính tình hiền lành và cởi mở. Anh đưa chúng tôi đi thăm 2 khu chuồng nối tiếp nhau. Trong mỗi chuồng được chia làm nhiều ô. Mỗi ô rộng khoảng 50m2 và có 2 giàn gỗ thoai thoải.

Vịt đứng cả trên giàn gỗ đó. Nền chuồng nghiêng một góc khoảng 30, phía trên khô, phía dưới ướt. Ở góc phía dưới có chứa nước. Chỗ sâu nhất cũng chỉ độ 10-15cm. Tường ngăn cách giữa các ô chỉ cao độ 50cm. Mỗi chuồng có 10 ô chia đều ở 2 bên. Vịt ở ô nào, đứng nguyên ở ô đó. Xem ra, chúng “trật tự” hơn các loại vịt khác.

Anh Dần cho biết, vịt trời bay rất giỏi. Tuy nhiên, ngay từ nhỏ ta đã tiến hành cho ăn và chăm sóc chu đáo nên đàn vịt không bỏ đi. Nó có thể bơi ra hồ hoặc bay đi xa hàng trăm mét nhưng rồi tới chiều tối chúng lại về. Ta chỉ cần nuôi nhốt nó trong vòng 2 tháng. Sau đó, ta có thể cho nó ra sân hoặc bơi ra hồ. Hàng ngày anh cho vịt ăn thức ăn bình thường như ta nuôi gà, vịt. Từ lúc mới nở tới khoảng 20 ngày, anh cho chúng ăn cám của gà con.

Sau đó, anh chuyển cho chúng ăn cám của vịt đẻ. Tới tháng thứ 3, anh bắt đầu chỉ cho ăn toàn thóc. Cứ nuôi như vậy tới 4-5 tháng là có thể xuất bán. Mỗi con đạt độ 0,9-1,2kg. Nếu muốn nuôi cho đẻ, ta phải kéo dài tới 7 tháng. Vịt trời của anh Dần đẻ rất khỏe, mỗi năm trên 100 trứng. Hồi đầu, anh nhờ gà ấp. Tới nay, anh đưa trứng đi ấp máy.

Đầu năm 2013, anh xuất lứa đầu được 500 con. Giá mỗi con lên 200.000 đồng. Khách tranh nhau mua hết. Thịt vịt trời nổi tiếng là thơm ngon, xương nhỏ và mềm. Ông chủ chiêu đãi chúng tôi một bữa. Ăn rồi mới thấy, thịt vịt trời đúng là tuyệt vời.

Anh Dần đã giúp cho một số bà con trong xã cùng nuôi. Họ đều nuôi tốt, thu nhập rất khá. Anh hiền lành chia sẻ: “Ai cần nuôi, cháu sẵn sàng giúp cho...”.

Hãy đến ngay mà xem, nuôi vịt trời quá dễ! Nếu không có điều kiện, xin điện thoại cho anh Dần để biết thêm thông tin về vịt trời (ĐT anh Dần: 0963.916.774).


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Chọn Lực Đẩy Từ Cây, Con Đặc Sản Chọn Lực Đẩy Từ Cây,… Người Trồng Bắp Được Bồi Thường Thiệt Hại Người Trồng Bắp Được Bồi…