Khoai ngọt (Khoai mỡ) Tưới Nước Cho Khoai Tây Vụ Đông
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Tưới Nước Cho Khoai Tây Vụ Đông

Ngày đăng 31/07/2013

Tưới Nước Cho Khoai Tây Vụ Đông

Khoai tây là cây trồng ưa lạnh, nhiệt độ thích hợp cho khoai tây sinh trưởng phát triển từ 16-18 độ C. Thời vụ trồng khoai tây tập trung từ giữa tháng 10 đến đầu tháng 11 và thu hoạch từ cuối tháng 1 đến đầu tháng 2 năm sau. Thời gian cây khoai tây sinh trưởng, phát triển mạnh đúng vào các tháng khô hạn nhất trong năm. Cho nên việc tưới nước cho khoai không những có tác dụng giữ ẩm mà còn làm tăng hiệu quả của phân bón , góp phần tăng năng suất cây trồng.

Trong quá trình sinh trưởng phát triển của khoai tây có 4 thời kỳ có nhu cầu về nước khác nhau: Thời kỳ mọc và cây con, thời kỳ hình thành tia củ, thời kỳ củ phình to và thời kỳ từ khi củ đã trưởng thành đến khi thu hoạch. Trong sản xuất thì phải tính đến hiệu quả kinh tế cho nên tưới nước lúc nào, tưới bao nhiêu lần, tưới nhẹ hay tưới đẫm không chỉ dựa vào nhu cầu nước của cây trong từng giai đoạn khác nhau mà cần phải dựa vào độ ẩm của đất, tình hình thời tiết, khí hậu…để có quyết định chính xác.

Khoai tây ở thời kỳ trồng, cây mới mọc còn nhỏ thì cây dựa 1 phần vào lượng nước còn trong củ và độ ẩm của đất, đến khi cây phân cành, đâm tia thì lượng nước trong đất vẫn còn khá cao, lúc này mới là cuối mùa mưa, có nhiều năm vẫn còn những trận mưa lớn.

Giai đoạn cây có nụ kéo dài cho đến khi thân lá ngừng phát triển là lúc yêu cầu về nước rất cao để giúp cho cây phát triển thân lá, tia củ phình to, đồng thời lúc này ứng với tháng 12 ít mưa nên rất cần tưới nước, đất cần có độ ẩm bằng hoặc trên 80%, nếu độ ẩm đất thấp sẽ ảnh hưởng xấu đến năng suất.

Sang giai đoạn từ khi cây ngừng phát triển thân lá đến thu hoạch thì nhu cầu nước lại giảm, nhưng lại đúng vào tháng 1 trời hanh khô ít mưa nên cũng rất cần tưới nước để giúp cho quá trình tích luỹ và vận chuyển các chất hữu cơ về củ.

Trong sản xuất khoai tây, để đảm bảo được độ ẩm cần thiết thường sau khi cây mọc được khoảng 15 đến 20 ngày, nếu thấy đất thiếu ẩm là tiến hành tưới lần thứ nhất, sau đó khoảng 15-18 ngày lại tưới tiếp lần thứ 2, tưới khoảng 3-4 lần như vậy.

Cách tưới tốt nhất là tưới theo rãnh (kể cả hàng đơn và hàng kép). Cho nước vào rãnh ngập 1/2 đến 2/3 chiều cao luống trong vài giờ (tuỳ theo yêu cầu tưới nhẹ hay tưới đẫm) rồi tháo kiệt. Đối với chân ruộng để làm giống cho vụ sau cũng nên tưới ít hơn để quá trình bảo quản đỡ hao hụt, ít bị bệnh…Sau khi tưới xong có thể xới phá váng kết hợp với bón thúc cho khoai


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Cách Bảo Quản Củ Khoai Tây Sau Thu Hoạch Cách Bảo Quản Củ Khoai… Bệnh Ghẻ Khoai Lang Bệnh Ghẻ Khoai Lang