Mô hình kinh tế Yên Lập khẩn trương làm vụ mùa
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Yên Lập khẩn trương làm vụ mùa

Publish date Tuesday. June 23rd, 2015

Yên Lập khẩn trương làm vụ mùa

Chị Bùi Thị Thêm - Phó phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Yên Lập cho biết: “Vụ chiêm xuân năm nay, năng suất lúa bình quân của huyện ước đạt 55 tạ/ha. Đối với huyện miền núi sản xuất trong điều kiện còn nhiều khó khăn như Yên Lập thì năng suất lúa như vậy cũng lại là một vụ được mùa.

Một số xã năng suất lúa đạt gần 60 tạ/ha như: Xuân Thủy, Lương Sơn, Mỹ Lương... Có được như vậy là nhờ sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Sở Nông nghiệp và PTNT, Huyện ủy, UBND huyện và các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở. Đặc biệt những năm gần đây các công trình thủy lợi trên địa bàn đã được quan tâm đầu tư, sửa chữa thuận lợi cho việc tưới tiêu nên diện tích lúa cấy vượt kế hoạch đề ra.

Việc áp dụng tiến bộ KHKT ngày càng được chú trọng, diện tích lúa lai, lúa chất lượng cao ngày càng mở rộng, đồng thời tăng diện tích gieo thẳng bằng giàn sạ và ứng dụng biện pháp thâm canh lúa cải tiến SRI vào sản xuất. Những TBKT này sẽ tiếp tục được ứng dụng trong vụ mùa”.

Vụ mùa năm nay toàn huyện phấn đấu gieo cấy 3.500ha lúa, trong đó lúa lai 1.750ha, năng suất bình quân 50,5 tạ/ha, sản lượng 17.675 tấn. Để đạt mục tiêu kế hoạch đề ra, huyện tiếp tục chỉ đạo gieo cấy đúng khung lịch thời vụ, đẩy mạnh ứng dụng biện pháp thâm canh lúa cải tiến SRI, gieo thẳng bằng giàn sạ; hướng dẫn các biện pháp thâm canh, phòng trừ sâu bệnh hại, cung cấp đủ nước tưới cho lúa.

Phòng Nông nghiệp phối hợp với các cơ quan chuyên môn làm tốt công tác quản lý Nhà nước về dịch vụ thuốc BVTV, thuốc thú y, giống cây trồng để phục vụ sản xuất. Huyện tiếp tục xây dựng các mô hình sản xuất giống lúa mới có năng suất, chất lượng cao kết hợp đầu tư thâm canh đúng kỹ thuật để khuyến cáo nông dân mở rộng sản xuất.

Tổ chức mở rộng các hình thức cung ứng vật tư phân bón, thuốc BVTV theo phương thức chậm trả để giúp nông dân giảm bớt khó khăn. Nhiều giống lúa có năng suất, chất lượng cao được lựa chọn, đưa vào sản xuất như: Nhị ưu 838, Nhị ưu số 7, Thiên nguyên ưu 6, HT1, JO2… Trạm Khuyến nông đã tổ chức các lớp tập huấn, hướng dẫn cơ cấu giống, thời vụ, kỹ thuật sản xuất vụ mùa cho bà con nông dân; tiếp nhận và cung ứng giống cây trồng đảm bảo chất lượng và chủng loại cho bà con nông dân.

Trạm BVTV thường xuyên dự tính, dự báo tình hình sâu bệnh hại cây trồng,  tổ chức các lớp tập huấn về sâu bệnh hại lúa và các biện pháp phòng trừ sâu bệnh; quy trình thâm canh lúa cải tiến… tại các xã, thị trấn. Nhờ được tập huấn, trang bị kiến thức, kỹ thuật bà con nông dân trên địa bàn huyện Yên Lập đã biết làm chủ tiến bộ KHKT để áp dụng vào sản xuất cho năng suất, hiệu quả kinh tế cao. Trạm Thủy nông và các HTX làm dịch vụ thủy lợi chủ động tu sửa, nạo vét kênh mương, sửa chữa các công trình thủy lợi bị hư hỏng, xuống cấp để phục vụ sản xuất.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Chuyển lúa trồng bắp Chuyển lúa trồng bắp Phú Thọ gieo cấy gần 1.500ha lúa mùa Phú Thọ gieo cấy gần…