Mô hình kinh tế Vietfish 2014 Điểm Hẹn Của Bạn Hàng Thủy Sản Việt Nam
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Vietfish 2014 Điểm Hẹn Của Bạn Hàng Thủy Sản Việt Nam

Ngày đăng 02/08/2014

Vietfish 2014 Điểm Hẹn Của Bạn Hàng Thủy Sản Việt Nam

Trải qua 15 kỳ tổ chức, quy mô và tính chất của Hội chợ Triển lãm Quốc tế Thủy sản Việt Nam (Vietfish) ngày càng chuyên nghiệp và mang tầm cỡ quốc tế, đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, xứng đáng là một sự kiện quan trọng hàng năm, là điểm hội tụ lớn nhất của tất cả các nhà sản xuất, chế biến thủy sản hàng đầu Việt Nam và đối tác bạn hàng quốc tế.

Dịch chuyển thời gian tổ chức

Là một trong những hội chợ chuyên ngành thủy sản uy tín và chất lượng hàng đầu trên thế giới đồng thời cũng là hội chợ triển lãm thủy sản lớn nhất Đông Nam Á, hàng năm Hội chợ Triển lãm Quốc tế Thủy sản Việt Nam đã thu hút gần 200 đơn vị triển lãm trong và ngoài nước với gần 30.000 lượt khách tham quan.

Kỳ hội chợ lần thứ 16 năm nay (Vietfish 2014) đánh dấu sự thay đổi về mặt thời gian tổ chức. Theo đó, thay vì diễn ra định kỳ vào tháng 6 như các năm trước, từ năm 2014 trở đi, Hội chợ Vietfish sẽ được chuyển sang tổ chức định kỳ vào tháng 8 hàng năm.

Theo Ban Tổ chức (BTC) Vietfish, tháng 6 hàng năm là khoảng thời gian bận rộn với nhiều sự kiện, nên khá nhiều DN gặp khó khăn, không thể tham gia Vietfish, mất đi cơ hội gặp gỡ, giao lưu với đối tác, khách hàng tại Vietfish.

Chính vì vậy, sau khi tiến hành thăm dò ý kiến của các DN và được sự đồng ý của Ban Chấp hành Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), thời gian tổ chức Hội chợ Vietfish đã được điều chỉnh lại để phù hợp và tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các DN trong và ngoài nước tham gia.

Hội chợ Vietfish 2014 sẽ được chính thức khai mạc vào 9h00 ngày 06/8/2014 và sẽ diễn ra trong 03 ngày từ 06-08/8/2014 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) - 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.

Lần đầu tiên có gian hàng chung cho thị trường nội địa

Có thể nói, ngoài mục tiêu tìm kiếm và củng cố thị trường thủy sản quốc tế như những năm trước đây, điểm nhấn mới của Hội chợ Vietfish năm nay là việc BTC đã bố trí một gian hàng chung rộng gần 100 m2 dành riêng cho các DN giới thiệu và quảng bá các sản phẩm thủy hải sản và thực phẩm nói chung đến người tiêu dùng trong nước.

Để tổ chức được gian hàng chung này, phải kể đến những nỗ lực rất lớn của Câu lạc bộ (CLB) Hàng nội địa VASEP. Thành lập vào năm 2011, CLB cung cấp hàng thủy sản cho thị trường nội địa của VASEP hiện có 26 DN thành viên, nhằm mục đích phối hợp, liên kết hoạt động, cùng nhau nâng cao giá trị, chất lượng của sản phẩm cung cấp cho người tiêu dùng nội địa.

Thông qua Văn phòng VASEP, CLB đã tiến hành tiếp nhận, tập hợp thông tin, nguyện vọng từ các DN thành viên để đưa ra đề xuất và đã nhận được sự ủng hộ hoàn toàn từ BTC Hội chợ. Theo đó, toàn bộ 100% tiền phí thuê mặt bằng tại gian hàng này đều được BTC tài trợ, các DN chỉ phải trả các chi phí phát sinh liên quan như dàn dựng, bảo quản hàng hóa và sinh hoạt chung trong gian hàng.

Theo thiết kế, khu vực này sẽ được dàn dựng cực kỳ nổi bật và bắt mắt với banner, poster, thả từ trên trần xuống, cây xanh, đèn trang trí,… nhằm thu hút khách tham quan đến mua sắm. Các sản phẩm sẽ được bố trí để vừa trưng bày, giới thiệu lại vừa có thể bán lẻ cho khách.

Ngoài ra, để thu hút được sự chú ý và có sức thuyết phục hơn đối với khách hàng, gian hàng cũng sẽ có khu vực dành riêng cho người tiêu dùng nếm thử sản phẩm ngay tại chỗ, đồng thời cũng sẽ có những chương trình khuyến mãi hoặc quà tặng dành cho khách hàng mua với số lượng nhiều, có chính sách giá phù hợp dành cho các khách lẻ…

Đây là cách quảng bá sản phẩm của DN đến thị trường nội địa một cách trực tiếp và có hiệu quả, giúp người tiêu dùng mua được các sản phẩm có chất lượng tốt cũng như biết đến các DN có sản phẩm uy tín, đạt chuẩn và nằm trong hệ thống của các siêu thị.

Đồng thời, gian hàng chung cũng sẽ tạo điều kiện cho các DN giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau cũng như góp phần làm tăng hiệu quả tham gia Vietfish cho DN nhờ doanh thu bán lẻ từ gian hàng bù đắp được một phần chi phí phát sinh tại hội chợ.

Mặt khác, đây cũng thực sự là niềm vui cho người tiêu dùng trong nước, bởi sau nhiều năm chưa được chú ý đúng mức, đến nay, nhiều DN thủy sản Việt Nam đã bắt đầu nhận ra được tầm quan trọng cũng như tiềm năng thị trường nội địa và cố gắng chú ý tăng dần tỷ trọng hàng nội địa trong cơ cấu kinh doanh.

Sẵn sàng cho một kỳ hội chợ thành công

Hội chợ Vietfish được xem là một sự kiện trọng đại trong năm của ngành thủy sản Việt Nam và là nơi hội tụ lớn nhất của tất cả các DN thủy sản trong và ngoài nước nhằm tìm kiếm khách hàng mới, củng cố mối quan hệ với các đối tác cũ; đánh giá xu hướng thị trường và thị hiếu người tiêu dùng; giới thiệu và cung cấp cho khách hàng các sản phẩm chiến lược mới nhất và khẳng định thêm sự vững mạnh cũng như quảng bá hình ảnh của DN.

Hiện tại, BTC hội chợ đã nhận được đăng ký tham gia của 173 công ty với 302 gian hàng tại Vietfish 2014. Trong đó, khu vực các DN thủy sản có 60 công ty, 88 gian hàng và 13 DN tài trợ (2 platinum, 11 vàng), còn khu vực các DN dịch vụ có 113 công ty, 156 gian hàng và 7 DN tài trợ (4 vàng, 2 bạc).

Để quảng bá rộng rãi và góp phần gia tăng số lượng khách tham quan tại Vietfish 2014, từ đầu năm đến nay, BTC đã tiến hành vận động các tổ chức thủy sản quốc tế, các tạp chí chuyên ngành, gồm các đơn vị đến từ Thái Lan, Singapore, Indonesia, Bangladesh… được tham gia hội chợ miễn phí như Thaifex, Tạp chí Food Industry (Singapore), Asian Aquaculture Network, Feed&Fish...

Đồng thời, BTC cũng đã triển khai công tác đăng tin quảng cáo trên các báo nước ngoài như Seafood International, Infofish International; phát hành vé mời tại các hội chợ Dubai, Nhật, Mỹ, Bỉ, Trung Quốc, Hàn Quốc,… và đã gửi khoảng 65.000 vé mời online cho khách hàng khắp nơi trên thế giới.

Đặc biệt, năm nay thay vì tiến hành họp báo để công bố thông tin, BTC đã quyết định thay đổi bằng cách đặt hàng các bài viết giới thiệu, tuyên truyền và quảng bá về hội chợ, hội thảo, khu hàng nội địa…chất lượng hơn trên các báo, tạp chí trong nước, phát hàng đồng loạt trong thời gian cận khai mạc và ngày khai mạc như: Thời báo Kinh tế Sài Gòn, Thời báo Kinh tế Việt Nam, SaigonTimes Online, SaigonTimes Daily, Weekly…

Vietfish 2014 tổ chức các hội nghị, hội thảo. Tại hội chợ năm nay, đông đảo quan khách sẽ có cơ hội tham dự các hội thảo chuyên ngành có chất lượng và mang tính thực tiễn cao do các đơn vị có uy tín trong nước và quốc tế tổ chức như: Phát triển thủy sản an toàn và bền vững (với tiêu chuẩn GlobalGAP và BAP) do Liên minh Nuôi trồng Thủy sản Toàn cầu (GAA) tổ chức;

Triển khai chứng nhận ASC cho tôm (Quỹ Bảo tồn Thiên nhiên Thế giới-WWF Việt Nam); Giải pháp công nghệ cao hỗ trợ DN thủy sản (Công ty TUV SUD); cập nhật bệnh cá tra (Công ty Pharmaq VN), Diễn đàn Cá tra 2014 (VASEP và Dự án SUPA)…

Tại Vietfish 2014 còn có chương trình xúc tiến thương mại do Cục Xúc tiến Thương mại phối hợp cùng Ban Tổ chức triển lãm Asian Showcase tài trợ cho các đơn vị kinh doanh, sản xuất thủy sản có tham gia Hội chợ Vietfish năm nay một khoản kinh phí gồm vé máy bay, khách sạn, đi lại tại Nhật cho 1 người/đơn vị, sau khi chọn được 08 đơn vị từ danh sách 15 đơn vị do ban tổ chức Vietfish phối hợp cùng Cục Xúc tiến Thương mại đề cử.

Với những cố gắng và nỗ lực không ngừng nhằm đảm bảo cho một kỳ hội chợ uy tín, chất lượng và xứng đáng là điểm hội tụ của ngành thủy sản Việt Nam, Vietfish 2014 trân trọng và hoan nghênh đón chào các đối tác bạn hàng, những nhà chuyên môn và những người quan tâm đến ngành thủy sản cùng các đơn vị tham gia tại hội chợ năm nay.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Phụ Phí “Đè” Thủy Sản Phụ Phí “Đè” Thủy Sản Cá Chim Vây Vàng Góp Phần Đa Dạng Hóa Đối Tượng Nuôi Cho Bà Con Cá Chim Vây Vàng Góp…