Tin thủy sản Việt Nam là nguồn cung thủy sản lớn thứ 3 cho Nhật Bản
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Việt Nam là nguồn cung thủy sản lớn thứ 3 cho Nhật Bản

Tác giả Sơn Trang, ngày đăng 18/10/2021

Việt Nam là nguồn cung thủy sản lớn thứ 3 cho Nhật Bản

Thủy sản Việt Nam nhập khẩu vào Nhật Bản tăng về lượng trong 8 tháng đầu năm nay. Việt Nam đang là nguồn cung lớn thứ 3 cho thị trường này.

Việt Nam là nguồn cung thủy sản lớn thứ 3 cho thị trường Nhật Bản. Ảnh: TL.

Theo Cơ quan Hải quan Nhật Bản, 8 tháng đầu năm 2021, nhập khẩu thủy sản của Nhật Bản đạt 1,23 triệu tấn, trị giá 915,4 tỷ Yên (tương đương 8,16 tỷ USD), tăng 0,7% về lượng và tăng 2,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.

Trong tháng 8/2021, mức tăng nhập khẩu thủy sản của Nhật Bản đã rõ rệt hơn so với tháng 7/2021. Trong đó, nhập khẩu từ Trung Quốc, Hoa Kỳ, Nga, Thái Lan, Ấn Độ tăng mạnh, trong khi nhập khẩu từ thị trường Chile và Hàn Quốc giảm mạnh.

Việt Nam là thị trường cung cấp thủy sản lớn thứ 3 cho Nhật Bản trong tháng 8 và 8 tháng đầu năm 2021.

Trong 8 tháng đầu năm 2021, nhập khẩu thủy sản từ Việt Nam vào Nhật Bản đạt 92 nghìn tấn, trị giá 696 triệu USD, tăng mạnh về lượng hơn so với 2 thị trường cung cấp lớn nhất cho Nhật Bản là Trung Quốc và Chile. Do đó, thị phần thủy sản của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Nhật Bản tăng từ 7,3% trong 8 tháng đầu năm 2020, lên 7,5% trong 8 tháng đầu năm 2021.

Nhu cầu nhập khẩu thủy sản của Nhật Bản đã có dấu hiệu phục hồi và nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng trong các tháng cuối năm 2021 khi tình hình kiểm soát dịch bệnh tại Nhật Bản đang có những tín hiệu tích cực. Theo đó, ngày 10/10/2021, số ca nhiễm Covid-19 mới tại thủ đô Tokyo của Nhật Bản đã giảm xuống còn 82 ca, mức thấp nhất kể từ ngày 19/10/2020.

Tuyên bố tình trạng khẩn cấp và Biện pháp trọng điểm để ngăn chặn lây lan được ban hành tháng 4/2021 tại Nhật Bản đã được gỡ bỏ trên toàn quốc từ ngày 1/10/2021. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu thủy sản sang thị trường này trong bối cảnh dịch Covid-19 trong nước cũng đã cơ bản được kiểm soát. Hoạt động sản xuất của ngành thủy sản đang dần được khôi phục.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Ứng dụng công nghệ 4.0 vào nuôi tôm thâm canh Ứng dụng công nghệ 4.0… Nuôi tôm cỡ lớn nhanh - Giải pháp phục hồi hậu giãn cách Nuôi tôm cỡ lớn nhanh…