Mô hình kinh tế Vải thiều Thanh Hà được giá
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Vải thiều Thanh Hà được giá

Ngày đăng 24/06/2015

Vải thiều Thanh Hà được giá

Hải Dương hiện có gần 11.000 ha vải, tập trung tại huyện Thanh Hà (gần 4.000 ha) và thị xã Chí Linh (gần 4.300 ha). Trong đó, diện tích trồng theo tiêu chuẩn VietGap và GlobalGap chiếm khoảng 250 ha.

Sản lượng vải quả của Hải Dương vụ năm nay ước tính khoảng 50.000 tấn, giá cao hơn năm trước khoảng 20% nên lợi nhuận của người dân tăng lên đáng kể. Riêng vải trồng theo quy trình VietGap và GlobalGap có quy trình trồng và giám sát chặt chẽ hơn nên đảm bảo chất lượng vệ sinh, an toàn thực phẩm nên năng suất quả cao hơn (khoảng 7 đến 8 tấn/ha) và có giá cao hơn vải trồng theo phương pháp truyền thống khoảng 2.000 đồng/kg.

Năm nay do làm tốt công tác tuyên truyền, xúc tiến thương mại cho quả vải, nhất là 20 ha vải đã được phía Mỹ cấp mã số vùng trồng, quả vải thiều Hải Dương đã đặt được những bước chân đầu tiên vào các thị trường như Australia, châu Âu, Mỹ và được người tiêu dùng đánh giá cao.

Hiện nay, trên thị trường, giá vải quả Hải Dương được thương lái thu mua với giá từ 13.000 đồng đến 15.000 đồng/kg. Ngay cả trong những lúc vải chính vụ, giá bán cũng dao động ở mức trên dưới 10.000 đồng/kg. Đặc biệt, vải quả có mã đẹp, to tròn được thu mua với giá từ 17.000 đồng đến 18.000 đồng/kg. Dự kiến, đến hết tháng 6/2015 thì vải quả sẽ được thu hoạch xong.

TTXVN dẫn lời ông Nguyễn Anh Cương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết tỉnh đã tập trung chỉ đạo, khuyến cáo, hướng dẫn quy trình để nông dân sản xuất vải đáp ứng các tiêu chí vào các thị trường Mỹ và châu Âu, đồng thời khuyến khích nông dân tăng diện tích trồng vải sản xuất theo quy trình VietGap, GlobalGap.

Tỉnh đã có cơ chế hỗ trợ các doanh nghiệp chế biến, tiêu thụ đầu tư về kho lạnh, bảo quản để nâng cao giá trị sản phẩm.

Tỉnh Hải Dương cũng đề nghị Chính phủ, các bộ ngành quan tâm và có những hướng dẫn kịp thời cho bà con nông dân các quy trình sản xuất sạch, các địa phương có biên giới quan tâm tạo điều kiện cho người nông dân và doanh nghiệp thuận lợi trong vận chuyển, tiêu thụ nhanh chóng, đồng thời có những thông tin kịp thời về diễn biến thị trường các nước láng giềng để địa phương có điều chỉnh trong sản xuất, tiêu thụ các mặt hàng nông sản nói chung.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Quýt hồng Lai Vung là sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu 2014 Quýt hồng Lai Vung là… Bình Thuận trồng thêm 500 héc ta thanh long ruột tím hồng Bình Thuận trồng thêm 500…