Mô hình kinh tế Trai Phố Thành Nông Dân Sản Xuất Giỏi
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Trai Phố Thành Nông Dân Sản Xuất Giỏi

Ngày đăng 23/04/2014

Trai Phố Thành Nông Dân Sản Xuất Giỏi

165ha mặt nước nuôi thuỷ sản ở phường Hà An (TX Quảng Yên, Quảng Ninh) đã được đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng từ năm 2010 với tổng mức đầu tư trên 30 tỷ đồng, trong đó người dân đóng góp hơn 10 tỷ đồng. Do được đầu tư đồng bộ nên nhiều hộ dân trên địa bàn phường đã đầu tư kinh phí nuôi nhiều giống thuỷ sản mang lại hiệu quả kinh tế cao. Điển hình phải kể tới là hộ anh Nguyễn Hữu Phước.

Sau nhiều lần thất bại, đến nay, anh Phước đã thành công với mô hình nuôi tôm, cua với diện tích 2,6ha của gia đình ở khu 11, phường Hà An. Hiện nay, mô hình của gia đình anh Phước đã trở thành điểm đến tham quan, học hỏi kinh nghiệm của nhiều đoàn khách trong và ngoài tỉnh. Trên diện tích mặt nước này, anh Phước chia thành 4 ao nuôi tôm và cua đem lại giá trị kinh tế cao.

Từ 4 ao này, mỗi năm, gia đình anh xuất bán hơn 8 tấn tôm, cua thương phẩm, trừ chi phí, cho thu lãi từ 250 đến 300 triệu đồng. Có được kết quả như ngày hôm nay, anh Phước phải trải qua nhiều lần thất bại, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm quý giá trong nuôi thuỷ sản.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Nguyễn Hữu Phước sinh ra và lớn lên tại thị trấn Quảng Yên (nay là phường Quảng Yên). Là trai phố, nhưng anh lại rất cần cù, chịu khó, chẳng ngần ngại mà còn tỏ ra yêu thích các công việc nhà nông. Vì thế anh đã chọn học ngành thuỷ sản ở Đại học Nha Trang. Nguyễn Hữu Phước nhận thấy lợi thế vùng nước ở phường Hà An rất phù hợp với việc nuôi trồng thuỷ sản nên quyết định chọn nơi này để lập nghiệp.

Anh Phước đã thuê diện tích 2,6ha để nuôi tôm, cua giống. Thời gian đầu, anh gặp không ít khó khăn trong việc lựa chọn con giống, nguồn nước. Nhiều khi dịch bệnh khiến tôm, cua chết hàng loạt, gây thiệt hại nặng nề cho gia đình anh.

Thất bại nhưng không hề nản chí, vừa làm anh vừa học hỏi và rút kinh nghiệm. Và rồi anh Phước đã thành công với mô hình nuôi cua và tôm thương phẩm. Tôm và cua nuôi của gia đình anh được các thương lái và chủ các nhà hàng đánh giá cao về chất lượng.

Từ vùng đất đầy tiềm năng này, anh Nguyễn Hữu Phước đã nỗ lực vượt khó, mạnh dạn đầu tư xây dựng mô hình nuôi tôm, cua thương phẩm, khai thác tốt tiềm năng nguồn lao động và đất đai, tạo thu nhập cho gia đình cũng như đóng góp cho ngân sách nhà nước, góp phần xây dựng quê hương Hà An ngày càng khởi sắc.

Mô hình nuôi trồng thuỷ sản như hộ gia đình anh Phước giờ đây không còn hiếm hoi mà ngày càng xuất hiện nhiều trong phường, góp phần vào sự phát triển của địa phương.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Hiệu Quả Từ Mô Hình Hiệu Quả Từ Mô Hình… Cái Nước (Cà Mau) Báo Động Tai Nạn Điện Cái Nước (Cà Mau) Báo…