Nuôi gà Tiến độ thực hiện đối với một loại vắc xin viêm ruột hoại tử
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Tiến độ thực hiện đối với một loại vắc xin viêm ruột hoại tử

Tác giả Rosie Burgin, ngày đăng 16/05/2016

Tiến độ thực hiện đối với một loại vắc xin viêm ruột hoại tử

Viêm ruột hoại tử (NE), là một bệnh nghiêm trọng và thường gây tử vong cho gà và gà tây, với hơn 50% tỷ lệ tử vong được báo cáo trước khi các biện pháp kiểm soát hiệu quả được giới thiệu.Tuy ít nghiêm trọng, nhưng ảnh hưởng về kinh tế, hình thức của bệnh này cũng đã được xác định và thường được gọi là NE cận lâm sàng.
 
Tác động của NE trên gia cầm

NE được gây ra bởi vi khuẩn Clostridium perfringens, sản sinh nhanh ở ruột non và tạo ra ngoại độc tố mạnh gây tổn hại niêm mạc ruột, dẫn đến hoại tử (chết mô), loét và viêm. Ở những gia cầm bị ảnh hưởng, Clostridium C. cũng có thể xâm nhập vào gan gây viêm gan cấp tính hoặc mãn tính, dẫn đến cái chết hoặc bệnh cận lâm sàng, và cuối cùng xử lý xác trong nhà máy giết mổ. Như vậy, NE là một bệnh có tác động rất xấu đến sức khỏe của gia cầm, cũng như lợi nhuận cho nhà sản xuất.

Bệnh có thể được kiểm soát bằng cách kết hợp các kháng sinh kích thích tăng trưởng (AGPS) trong thức ăn. AGPS có hiệu quả trong việc ngăn ngừa NE, nhưng đã bị cấm ở nhiều quốc gia và đang nhanh chóng bị loại bỏ ở Mỹ.

Vắc xin chống lại NE một chiến lược tốt

NE được cho là sẽ trở thành một vấn đề ngày càng nghiêm trọng ở Mỹ, như đã xảy ra ở các nước khác sau khi dừng sử dụng AGPS. Các biện pháp phòng ngừa thay thế là cần thiết, và tiêm chủng là một chiến lược thay thế tốt.

Mục tiêu của nghiên cứu được tài trợ- USPOULTRY là để thử nghiệm NetB không độc hại và độc tố alpha sản xuất chủng C. perfringens như một loại vắc xin uống. NetB và độc tố alpha là hai trong số các độc tố được sản sinh bởi C. perfringens, được cho là tham gia vào việc sản xuất NE. Cách tiếp cận này là để quản lý độc đáo NetB tích cực không sản sinh NE của C. perfringens bằng đường uống, có hoặc không có tá dược niêm mạc, và để kiểm tra tác dụng bảo vệ bằng cách đo phản ứng kháng thể và tiếp xúc với một mô hình thử thách dành cho NE lâm sàng.

Ba loại vắc-xin thử nghiệm trên gia cầm

Hai thí nghiệm được tiến hành. Trong thí nghiệm đầu tiên, gia cầm được tiêm phòng trong năm ngày với một trong ba loại vắc-xin thử nghiệm, và sau đó tiếp xúc với một hệ thống thách thức bệnh. Một phản ứng kháng thể có tầm quan trọng thống kê được đo lường ở những con được chích ngừa thì rất khả quan. Việc sử dụng các chất độc dịch tả (CT) như một tá dược được sản xuất có kết quả tốt nhất.

Tuy nhiên, các loại vắc-xin thử nghiệm đã không hoàn toàn bảo vệ gia cầm chống lại hệ thống thách thức bệnh nghiêm trọng. Một nhóm bổ sung đã được 'tiêm' với chủng độc lực cao, và khoảng 50% trong số đó không phát triển các tổn thương sau khi mắc bệnh.

Trong thí nghiệm thứ hai, gia cầm được tiêm chủng ở những thời điểm không liên tục. CT một lần nữa được sử dụng như một chất bổ trợ nhưng ở liều cao hơn. Tá dược mới cũng đã được sử dụng, và các chế độ vaccine mới đã khởi động một phản ứng kháng thể tốt hơn. Một số nhóm được bảo vệ khỏi mắc bệnh một phần nhờ được tiêm chủng ; tuy nhiên, số lượng gia cầm xuất hiện các tổn thương trong nhóm này là quá cao để làm cho những công thức vắc-xin có thể được áp dụng trong lĩnh vực này.

Tiềm năng vaccine sống

Tuy nhiên, những kết quả xác định tiềm năng cho chủng này như một vaccin sống vì nó không tạo ra bất kỳ tác dụng phụ nào trên các loài gia cầm và có thể làm giảm tỷ lệ mắc phải cũng như mức độ nghiêm trọng của tổn thương sau khi mắc bệnh. Các nỗ lực trong tương lai nên tập trung vào việc sử dụng các chất phụ gia được cải thiện để tối ưu hóa hiệu quả bảo vệ của vắc-xin sống này.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nhiệt độ ấp trứng ảnh hưởng đến phát triển lông ở gà giò Nhiệt độ ấp trứng ảnh… Vi khuẩn gây bệnh từ thực phẩm có thể gây bệnh cho một số giống gia cầm Vi khuẩn gây bệnh từ…