Mô hình kinh tế Thanh Thủy chủ động phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm mùa nắng nóng
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Thanh Thủy chủ động phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm mùa nắng nóng

Ngày đăng 23/06/2015

Thanh Thủy chủ động phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm mùa nắng nóng

Gia đình anh Nguyễn Quốc Huy ở khu 14, xã Hoàng Xá, nuôi gà ta từ nhiều năm nay và mỗi năm gia đình anh cung cấp cho thị trường hàng vạn con gà thịt. Hiện nay, với diện tích trang trại 1ha và mỗi lứa gia đình anh nuôi từ 3.000 đến 1 vạn con gà ta, trừ chi phí hàng năm cho thu nhập trên 250 triệu đồng.

Vì vậy, việc đảm bảo an toàn cho đàn vật nuôi sinh trưởng, phát triển tốt luôn được gia đình anh đặt lên hàng đầu, nhất là việc chủ động các biện pháp phòng chống nắng nóng cho đàn vật nuôi. Ngoài việc bổ sung đầy đủ thức ăn chất lượng tốt, năm nay, gia đình anh Huy đã đầu tư hàng trăm triệu đồng mua sắm các thiết bị hiện đại để phòng chống nắng nóng cho đàn gà. Anh Huy, cho biết: “Ngoài trồng cây xanh để tạo bóng mát cho đàn gà thì gia đình tôi còn áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào để phòng chống nắng nóng như: Lắp hệ thống quạt gió, hệ thống phun sương tự động, nhiệt kế để đo nhiệt độ trong chuồng, sử dụng bạt đen che chắn… Nhờ vậy đàn gà phát triển rất tốt, không có dịch bệnh xảy ra…”.

Với phương châm phòng là chính nên ngay từ khi bước vào mùa nắng nóng, Trạm Thú y huyện Thanh Thủy đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để chủ động phòng, chống nắng nóng cho đàn gia súc, gia cầm. Cùng với chú trọng công tác tuyên truyền nâng cao ý thức cho các hộ chăn nuôi trong việc chủ động sử dụng các biện pháp phòng, chống nắng nóng, Trạm thú y huyện còn cử cán bộ xuống cơ sở để hướng dẫn nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng chống nắng nóng và giám sát dịch bệnh trên đàn vật nuôi để vừa tránh thiệt hại kinh tế cho gia đình vừa đảm bảo phát triển tổng số đàn vật nuôi cho địa phương.

Để phòng chống nắng nóng cho đàn vật nuôi đạt hiệu quả theo ông Phạm Thành Vinh - Trạm trưởng Trạm Thú y huyện thì những ngày nắng nóng kéo dài, người dân cần: Tăng cường cho gia súc, gia cầm ăn các thức ăn mát, rau xanh; cần bổ sung thêm các loại thuốc bổ như: Becomlech, vitamin A, D, giãn chuồng, phun sương, phun nước vào tường để giảm nhiệt độ trong chuồng.

Chủ động các biện pháp để phòng, chống nắng nóng cho đàn vật nuôi là việc làm cần thiết nhằm duy trì, phát triển tổng số đàn vật nuôi bền vững; góp phần để đàn vật nuôi sinh trưởng, phát triển tốt, chống chọi tốt với các loại dịch bệnh; góp phần duy trì và đẩy mạnh phát triển tổng đàn vật nuôi, tăng thu nhập, xóa đói giảm nghèo; đồng thời bảo vệ sức khỏe con người và tạo ra môi trường chăn nuôi an toàn, lành mạnh.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Phú Thọ gieo cấy gần 1.500ha lúa mùa Phú Thọ gieo cấy gần… Sản xuất vụ mùa, vụ đông ở Thanh Sơn Sản xuất vụ mùa, vụ…