Tin thủy sản TerraVia: Giải pháp về dinh dưỡng
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

TerraVia: Giải pháp về dinh dưỡng

Tác giả Mi Lan (Theo Advocate), ngày đăng 19/07/2017

TerraVia: Giải pháp về dinh dưỡng

Tọa lạc ở thung lũng Silicon, Công ty Thương mại Công nghệ sinh học TerraVia lại được kỳ vọng là chìa khóa tháo gỡ nút thắt cho các hãng thức ăn thủy sản nhờ các giải pháp dinh dưỡng bền vững.

BioMar sử dụng vi tảo của TerraVia để sản xuất thức ăn nuôi cá hồi

Một trong những vướng mắc lớn nhất của ngành nuôi trồng thủy sản trong quá trình phát triển là phụ thuộc vào nguồn cá tự nhiên làm nguyên liệu thức ăn chính. Tại thung lũng Silicon, Công ty TerraVia đang nỗ lực tìm kiếm giải pháp tiên tiến để tháo bỏ vướng mắc lớn nhất này. Năm 2003, Jonathan Wolfson và Harrison Dillon từ Đại học Emory bắt đầu nghiên cứu về vi tảo tại Palo Alto, miền Tây bang California nhằm tạo ra một sản phẩm có khả năng thay đổi được suy nghĩ của con người về thực vật và những nguồn năng lượng mới. Công ty TerraVia được thành lập cùng với dòng sản phẩm vi tảo lên men - một nguồn nguyên liệu bền vững, rẻ tiền, năng suất cao và ít tác động tới môi trường.

Sản phẩm mới

Hệ thống sản xuất vi tảo từ rác thải mía đường của Công ty TerraVia tại Brazil

TerraVia sử dụng công nghệ sản xuất vi tảo có khả năng biến đổi đường thành dầu và các nguyên liệu khác. Nhờ quy trình sản xuất quy mô lớn, công nghệ này đã giúp các hãng sản xuất thức ăn dự đoán và dự báo được giá, nguồn cung, những vật hoặc lượng dễ thay đổi và tạo ra sản phẩm không bị ô nhiễm như tảo tự nhiên nuôi cấy ở môi trường ngoài trời. Gần đây, TerraVia bắt đầu sử dụng công nghệ này để đầu tư sản xuất nguồn dinh dưỡng cho con người, vật nuôi để phát triển sản phẩm bột protein và bột lipid nhãn hiệu AlgaVia cũng như dầu AlgaWise sử dụng trong ngành chế biến thực phẩm. Những nguyên liệu này hiện đã được hàng loạt hãng chế biến thực phẩm tên tuổi như Utz, Hormel, Mondelez sử dụng.

Năm ngoái, TerraVia tung ra thị trường sản phẩm AlgaPrime DHA được coi là sản phẩm có khả năng truy xuất nguồn gốc, bền vững và chất lượng cao tương đương dầu cá. Theo đại diện Công ty, nguồn omega-3 mới với chiết xuất tảo biển cho phép ngành nuôi trồng thủy sản và chăn nuôi gia súc, gia cầm mở rộng quy mô sản xuất theo hướng thân thiện môi trường. Để phục vụ ngành nuôi trồng thủy sản, TerraVia cũng thành lập một công ty chuyên sản xuất vi tảo quy mô lớn nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ rộng rãi của các nhà máy chế biến thức ăn.

Hợp tác

Hợp tác chiến lược giữa TerraVia và hãng sản xuất thức ăn chăn nuôi của Đan Mạch, Công ty BioMar được coi là bước ngoặt lớn với TerraVia. Lerroy, công ty nuôi cá hồi lớn nhất Na Uy và công ty nuôi cá hồi Ventisqueros tại Chilê đang lên kế hoạch sử dụng chất phụ gia thức ăn AlgaePrime. Nguồn vi tảo của TerraVia được sản xuất tại một nhà máy mía đường ở Sao Paulo, Brazil (cơ sở sản xuất vi tảo lên men hiếu khí lớn nhất thế giới). Nuôi cấy vi tảo trên cây mía đường tại đây đã được tổ chức Bonsucro cấp chứng nhận bền vững. Ngoài TerraVia, Công ty Alltech cũng đang tiến hành cấy vi tảo để làm nguyên liệu sản xuất axit béo omega-3 DHA và EPA làm nguyên liệu thức ăn cho cá hồi.

Theo báo cáo của Nofimar, bột cá và dầu cá là nguyên liệu thức ăn chính để nuôi cá hồi tại Na Uy nhưng tới năm 2013 chỉ có 30% nguyên liệu thức ăn nuôi thủy sản tại quốc gia này có thành phần động vật biển và 70% còn lại có thành phần thực vật. Do đó, sự kết hợp giữa hai công ty này không chỉ giúp TerraVia đặt bước chân đầu tiên thuận lợi vào ngành thức ăn thủy sản mà còn giúp BioMar có nhiều cơ hội tiếp cận nguồn omega-3 bền vững.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Làng nghề nuôi ương cá giống Cổ Lũng: Đầu tư ít, thu lợi khá Làng nghề nuôi ương cá… Sinh vật phù du trong ao nuôi Sinh vật phù du trong…