Mô hình kinh tế Tây Ninh Thử Nghiệm Trồng Nấm Linh Chi Đỏ
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Tây Ninh Thử Nghiệm Trồng Nấm Linh Chi Đỏ

Ngày đăng 15/09/2014

Tây Ninh Thử Nghiệm Trồng Nấm Linh Chi Đỏ

Nấm linh chi đỏ là một loại thảo dược, thức ăn giàu chất dinh dưỡng, có giá thành khá cao và nhu cầu sử dụng lớn. Qua quá trình tự tìm hiểu trên các chương trình khuyến nông, mạng internet, ông Nguyễn Đình Thanh, ngụ tại khu phố 3, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành (Tây Ninh) đã trồng thử nghiệm với số lượng khoảng 5.000 bịch phôi nấm.

Ông Thanh cho biết, qua các tài liệu mà ông tìm hiểu thì hiện nay có 6 loại nấm linh chi, đó là linh chi đỏ, đen, xanh da trời, trắng, vàng và tím. Trong đó nấm linh chi đỏ có tác dụng trị liệu tốt nhất và có giá trị cao hơn các loại nấm còn lại. Ông tận dụng chuồng heo cũ, đồng thời bỏ ra khoảng 20 triệu đồng để làm thêm hệ thống tưới, mùng chống côn trùng. Phôi nấm được ông đặt mua ở TP. HCM với giá khoảng 4.000 đồng/bịch.

Theo ông Thanh thì nấm linh chi đỏ dễ trồng, ít dịch bệnh, không đòi hỏi kỹ thuật chăm sóc phức tạp, một ngày tưới từ 3 - 4 lần, nhiệt độ duy trì từ 28 - 310C… nấm sẽ phát triển tốt. Sau khi trồng khoảng từ 2,5 - 3 tháng là có thể thu hoạch. Sau khi thu hoạch thì sát trùng và tiếp tục chăm sóc cho đợt nấm sau. Qua tìm hiểu, ông cho biết mỗi bịch giá thể có thể cho thu hoạch từ 3 - 4 lần, sau lần thu hoạch đầu tiên, cách 1,5 tháng là có thể thu hoạch tiếp.

Hiện nấm linh chi đỏ của gia đình ông sinh trưởng được hơn 2 tháng, chỉ còn khoảng vài ngày nữa là có thể thu hoạch. Ông ước tính đợt đầu tiên thu hoạch được 220kg tươi, tương đương với 75kg khô. Giá bán hiện nay là khoảng 600.000 đồng/kg khô nên đợt này ông có thể thu được khoảng hơn 40 triệu trồng, trừ đi các chi phí ông có lãi khoảng 20 triệu đồng. Hiện nay, tuy chưa thu hoạch nhưng đã có nhiều nơi đến nhà ông liên hệ đặt hàng, đa số là các công ty dược phẩm, nhà thuốc Đông y trong và ngoài tỉnh.

Ông Thanh cho biết, do đây là lần đầu tiên trồng nấm linh chi đỏ nên ông chỉ đầu tư với quy mô nhỏ. Nếu sau khi thu hoạch, thấy có hiệu quả và đầu ra ổn định, ông sẽ mở rộng quy mô, tăng vốn đầu tư, xây dựng nhà nấm đúng quy chuẩn.

Được biết, trên địa bàn tỉnh ta còn rất ít người trồng nấm linh chi đỏ, còn trên địa bàn huyện Châu Thành thì gia đình của ông Thanh là hộ đầu tiên trồng loại cây dược liệu này.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Chè Ô Long Với Biện Pháp Thâm Canh Cân Đối Chè Ô Long Với Biện… Bỏ Phố Lên Núi Trồng Atiso Bỏ Phố Lên Núi Trồng…