Tin nông nghiệp Startup làm nông kiểu khác ở Ấn Độ
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Startup làm nông kiểu khác ở Ấn Độ

Tác giả Khởi Thức (theo TGTT), ngày đăng 27/04/2019

Startup làm nông kiểu khác ở Ấn Độ

Trang trại ớt ở Haryana (một bang ở miền bắc Ấn Độ) của Harbir Singh, một nông gia ở làng Dadlu thuộc thành phố Kurukshetra, nơi từ rất xưa nổi tiếng về cuộc chiến tranh giành quyền kế vị trong kinh Mahabharata.

Harbir Singh chọn cách chuyên bán cây giống.

Ba năm qua, ông đã xuất qua Ý khoảng một vạn cây giống.

Tốt nghiệp thạc sĩ khoa học chính trị tại đại học Kurukshetra, Singh lại chọn nghề nông, thay vì kiếm một chân công việc từ 9 – 17 giờ. Tuy nhiên, ông muốn làm điều gì đó khác biệt đem lại nhiều hào hứng và kiếm được nhiều tiền hơn, thay vì làm nông truyền thống.

“Thu nhập từ nông nghiệp truyền thống đang giảm, nên tôi buộc phải đa dạng hoá.Và tôi quyết định mở một vườn ươm rau”, Singh kể.

Ông bắt đầu với một vườn ươm trên một miếng đất nhỏ khoảng hơn 800m2 (2 kanal).Mặc dầu đứt ruột vì lỗ lã nhiều trong hai năm đầu, nhưng ông không bỏ cuộc. Ông thử nghiệm nhiều loại rau trong đó có ớt xanh, cà chua, ớt chuông, cà tím, hành và các giống súp lơ lai khác, v.v.

Giờ đây vườn ươm rau của ông mở rộng trên 60ha (15 acre).14 acre trồng ngoài trời và 1 acre trong nhà kính.Tính trung bình, ông trồng khoảng 10 triệu cây giống mỗi năm. Ông phát triển vườn ươm rau với chi phí thấp tại nông trại của mình và giúp đỡ các nông gia khác đa dạng hoá, từ các loại cây trồng truyền thống, chuyển sang canh tác các loại rau sinh lợi cao hơn. Ông đã tích luỹ nhiều kinh nghiệm về công nghệ và thực hành quản lý trồng trọt ở cấp vi mô.

“Chúng tôi phát triển các phương thức đổi mới sáng tạo trong chuẩn bị phương tiện ươm với các vật liệu bản địa có sẵn”, ông nói. Việc chuẩn bị được ông phát triển là bùn chứa khí sinh học, cát lòng sông chứa silica và tro trấu để trồng rau.Sau này còn có cách tưới nhỏ giọt và vòi phun rất nhỏ.

Ông lập ra một phòng thí nghiệm và sau các thử nghiệm, cây trồng được đưa vào trồng trong vườn ươm. Hiện nay, ông đang cung cấp cây giống theo yêu cầu của hơn 7.000 nông dân từ các bang lân cận như Rajasthan, Punjab, Himachal Pradesh, Uttar Pradesh, Uttarakhand và Bihar.

Nhiều nông dân liên kết với ông đã được đặt giống trước. Kỹ năng của ông trong các phương thức đa dạng hoá và đổi mới sáng tạo về trồng trọt đã được các cơ quan chính phủ và tổ chức tư nhân thừa nhận.

Năm 2015, ông được công nhận là nhà làm vườn giỏi nhất bang Haryana. Nhờ những thành công trong lĩnh vực canh tác, Singh được giải NG Ranga National Farmer Award của hội đồng Nghiên cứu nông nghiệp Ấn Độ năm 2017. Ông cũng được giải thưởng Haryana Nursery Ratan trong hội nghị cấp cao nông nghiệp bang Haryana lần thứ 3. “Mỗi một nông dân muốn kiếm được lợi nhuận, nhưng để kiếm được lợi nhuận, chúng ta phải đồng hành cùng các tiến bộ công nghệ trong nông nghiệp”, Singh nói.

Startup tại Ấn Độ: ứng viên 16.324; chính thức được công nhận 11.129; được đưa vào vườn ươm 550.

Chính phủ tài trợ: toàn bộ 1.384.754.000 USD (sẽđược phát vào năm 2025), startup được nhận tài trợlà 142 với tổng số tiền nhận được 88.445.276 USD.

Vườn ươm đang có và được đề xuất (*):  trường kinh doanh Punjab, Ấn Độ; viện Công nghệ quốc gia Kurukshetra; viện Phát triển doanh nhân J&K; công ty JCBL Limited Chandigarh; (*) Under the Atal Innovation Mission (AIM).

Vườm ươm doanh nghiệp công nghệ: IIT Mandi Himachal Pradesh; IISER Mohali Punjab; NIT Jalandar Punjab.

(Nguồn: Lok Sabha, Q&A, 23/7/2018)

Tài trợ startup nông nghiệp: 3,23 tỷ USD được đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp trên khắp thế giới, trong đó 53 startup công nghệ nông nghiệp Ấn Độ huy động được 313 triệu USD. (Báo cáo AgFunder’s AgTech Investing)


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Khi ông chủ nông trại là một thuật toán AI Khi ông chủ nông trại… Startup chỉ tuyển dụng nhân công ngắn giờ Startup chỉ tuyển dụng nhân…