Nuôi gà Sở hữu trăm triệu mỗi năm nhờ kỹ thuật nuôi gà mặt quỷ siêu quý hiếm
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Sở hữu trăm triệu mỗi năm nhờ kỹ thuật nuôi gà mặt quỷ siêu quý hiếm

Tác giả An Dương, ngày đăng 04/03/2019

Sở hữu trăm triệu mỗi năm nhờ kỹ thuật nuôi gà mặt quỷ siêu quý hiếm

Kỹ thuật nuôi gà mặt quỷ dù hơi mạo hiểm vì giá con giống khá đắt nhưng nếu thành công thì sẽ mang lại nguồn lợi kinh tế cực khủng cho gia đình.

Nuôi gà mặt quỷ khó nhất là khâu mua giống vì rất hiếm. Ảnh minh họa 

Gà đen hay còn gọi là gà mặt quỷ. Đặc điểm của gà này khá lạ và độc đó là toàn thân đến nội tạng đều màu đen. Thịt gà đen có chất lượng cao, săn chắc, thơm ngon và bổ dưỡng. Theo y học cổ truyền, thịt và xương gà đen có vị ngọt, tính ấm có tác dụng bổ dưỡng cao. Gà mặt quỷ có nguồn gốc từ đảo Java (miền Trung Indonesia) và được nhiều đại gia trên thế giới săn lùng. Bên cạnh vẻ bên ngoài độc đáo, người dân Indonesia coi nó là một trong những loài vật nuôi đem lại may mắn cho chủ nhân.

Để sở hữu những chú gà mặt quỷ không phải đơn giản nhưng nếu thực sự quyết tâm, kiên trì và liều bỏ chút vốn ra cùng với áp dụng kỹ thuật nuôi đúng cách thì loài gà này sẽ chính là cách làm giàu cực nhanh.

Giống gà mặt quỷ

Hiện giống gà này có 2 loại là gà lông xù và gà lông mượt, người mua thường chọn gà lông xù để nuôi làm cảnh. Do nguồn cung khan hiếm, giống gà mặt quỷ có giá tới 1,5 triệu đồng/con một tháng tuổi, gà bố mẹ 2.500 USD/con, tương đương với hơn 55 triệu đồng/con. 

Kỹ thuật nuôi và chăm sóc gà mặt quỷ

Nuôi gà mặt quỷ cũng tương tự như nuôi gà thông thường, có điều người nuôi phải chăm sóc tỉ mỉ, cẩn thận để chugns luôn khỏe mạnh nếu không sẽ mất một đống tiền đầu tư.

Nếu nuôi gà mặt quỷ khi còn non vừa nở người nuôi sẽ cần sự quan tâm, chăm sóc kỹ lưỡng. Yêu cầu về nhiệt độ lúc nào cũng phải được giữ ở mức 25 độ C, ở các mức nhiệt độ thấp hơn, gà con với sức chống chịu thấp sẽ rất dễ bị những ảnh hưởng không tốt cho quá trình phát triển.

Đối với gà con, sau khoảng 1 tháng chăm sóc, cơ thể của chúng đã bắt đầu cứng cáp hơn, sức đề kháng cũng ổn định hơn, lúc này người nuôi cũng có thể bắt đầu thay đổi một chút trong quy trình trong chăm sóc. Cụ thể, vào ban ngày không cần sử dụng bóng đèn giữ nhiệt nữa, cho chúng tiếp xúc với nhiệt độ môi trường tự nhiên, cùng với đó có thể đưa gà mặt quỷ con ra những nơi khô ráo, thoáng mát để chúng được tự do bay nhảy nhua gà thả vườn. Vào ban đêm, vẫn nên sử dụng các bóng đèn để giữ nhiệt cho chuồng nuôi.

Dinh dưỡng

Đối với nguồn thức ăn cho gà mặt quỷ, người nuôi nên sử dụng các loại bột tấm, bột cám cỡ nhỏ để khi ăn vào gà con sẽ dễ dàng tiêu hóa hơn. Nguồn nước sẽ cần sạch và không nhiễm bệnh, để quá trình phát triển tốt hơn, người nuôi cũng có thể bổ sung một số loại vitamin cần thiết vào nguồn thức ăn, thức uống của gà. Các loại vitamin này có thể được tìm thấy ở những cửa tiệm chuyên bán thuốc cho các loại gia cầm nên có thể dễ dàng tìm mua.

Nếu đã quyết tâm bỏ vốn nuôi gà mặt quỷ thì tỷ lệ thành công cực cao và mang lại lợi nhuận khủng cho gia đình. Ảnh minh họa

Phòng bệnh 

Với gà mặt quỷ, để chăm sóc tốt nhất và hạn chế tối đa khả năng chết vì các mầm bệnh có trong cơ thể, người nuôi cũng cần lập ra một kế hoạch tiêm chủng các loại vắc-xin hợp lý, vắc-xin sẽ giúp làm giảm đến 90% tỷ lệ tử vong cho gà kể từ lúc mới bóc trứng cho đến khi trưởng thành.

Giá trị gà mặt quỷ

Thịt gà mặt quỷ chứa hàm lượng sắt cao nên rất tốt cho phụ nữ trước và sau khi sinh. Nhiều người dân châu Á còn cho rằng, vì thịt gà này rất quý hiếm nên ăn thịt chúng có thể có được sức mạnh "ma thuật". Thậm chí, họ còn cho rằng, ăn thịt gà này còn sẽ đem lại sự thịnh vượng, may mắn cho họ.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Kỹ thuật nuôi gà vảy cá siêu độc và đẹp cho dân chơi sành điệu Kỹ thuật nuôi gà vảy… Gà lôi lam đuôi trắng siêu quý hiếm có kỹ thuật nuôi cực đơn giản Gà lôi lam đuôi trắng…