Mô hình kinh tế Rau VietGAP Tiến Quân Vào Chợ Thành Phố Hồ Chí Minh
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Rau VietGAP Tiến Quân Vào Chợ Thành Phố Hồ Chí Minh

Ngày đăng 27/11/2013

Rau VietGAP Tiến Quân Vào Chợ Thành Phố Hồ Chí Minh

Sau khi đã có chỗ đứng vững vàng trong siêu thị, rau VietGAP bắt đầu quay trở lại cuộc “tiến quân” ra chợ.

Khác với mấy năm trước, khi rau VietGAP còn nằm lẫn với rau thường, khó phân biệt mà giá bán lại cao, bị người tiêu dùng chê, thì lần trở lại lần này rau VietGAP đã ở một vị thế khác, có cửa hàng riêng khang trang. Chỉ cần tới đầu chợ Trần Hữu Trang (Phú Nhuận), chợ Phạm Văn Hai (Tân Bình) hay chợ Tân Định (quận 1)… hỏi mọi người cửa hàng bán rau sạch, rau VietGAP là bà con sẽ chỉ ngay: “Cái cửa hàng đẹp đẹp, bày bán toàn rau trong bao bì là nó đó”.

Chị Tú Quỳnh ở phường 11, quận Phú Nhuận, khen: “Chợ Trần Hữu Trang vừa có cửa hàng rau VietGAP của Công ty Phú Lộc khoảng 1 tháng nay, gần sát bên là cửa hàng rau VietGAP của Vissan. Tôi thấy rau VietGAP sạch sẽ, đựng trong bao bì và có dán nhãn mác đàng hoàng, giá cả lại không quá mắc, chỉ hơn rau trong chợ chỉ khoảng 2.000 – 3.000 đồng/kg nên gia đình mấy tuần nay đã đổi qua ăn rau VietGAP cho an toàn”.

Ông Lương Tấn Luận - Chủ tịch HĐQT Công ty XNK Nông sản an toàn cho biết, công ty vừa mới tham gia thị trường rau VietGAP với 4 cửa hàng ở khu vực các chợ Tân Định, Cô Giang, Trần Hữu Trang, Phạm Văn Hai. Cửa hàng được đặt sát mặt đường để khách tiện ghé vào chọn mua, với khoảng hơn 70 loại rau, củ quả các loại. Tuy mới mở khoảng 1 tháng nhưng tiêu thụ khá tốt, hiện mỗi cửa hàng bán được khoảng vài tấn rau/ngày. Dự kiến từ nay đến cuối năm, công ty sẽ mở thêm 7 điểm bán hàng nữa tại các chợ ở TP.HCM.

Tương tự, HTX Nông nghiệp Thỏ Việt cũng đang có chiến lược “tấn công” ra chợ với mục tiêu tăng sản lượng bán ra mỗi ngày từ 40 - 50 tấn rau củ, trái cây VietGAP hiện nay lên 200 tấn/ngày vào năm 2014. HTX đang ráo riết tìm kiếm các vị trí thuận lợi làm mặt bằng mở cửa hàng và điểm tập kết rau VietGAP bán cho tiểu thương ở các chợ. Theo bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc - Chủ nhiệm HTX Thỏ Việt, tiểu thương các chợ đã tham quan trang trại trồng rau của HTX và khá ưng ý nên đã đặt hàng HTX cung ứng rau quả VietGAP hàng ngày cho họ.

Bà Nguyễn Thanh Hà - Phó Giám đốc Công ty Quản lý và kinh doanh chợ đầu mối Thủ Đức cũng cho biết, khách hàng và các chợ lẻ đang có nhu cầu cần tiêu thụ rau quả VietGAP nên công ty đang xúc tiến liên hệ với Sở NNPTNT TP.HCM tìm nguồn đưa rau VietGAP về bán. Theo kế hoạch đến cuối năm nay, rau VietGAP sẽ có mặt ở chợ đầu mối Thủ Đức.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Phục Tráng Giống Lúa Bao Thai Chợ Đồn Phục Tráng Giống Lúa Bao… Tạo Sinh Kế Lâu Dài Cho Người Trồng Rừng Tạo Sinh Kế Lâu Dài…