Cây cao su Phòng Trừ Bệnh Hại Trên Cây Cao Su Thời Kỳ Thay Lá
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Phòng Trừ Bệnh Hại Trên Cây Cao Su Thời Kỳ Thay Lá

Publish date Wednesday. April 30th, 2014

Phòng Trừ Bệnh Hại Trên Cây Cao Su Thời Kỳ Thay Lá

Hiện cây cao su đang trong thời kỳ rụng lá và ra lá non nên rất mẫn cảm với một số sâu, bệnh như nhện đỏ, nhện vàng và bệnh phấn trắng, vàng rụng lá gây ra. Đặc biệt là bệnh phấn trắng thường xuất hiện và gây hại nặng cho cây trong thời kỳ này.

Để bảo đảm cây cao su sinh trưởng, phát triển tốt trong thời kỳ rụng lá, ra lá non, sớm ổn định tán, tăng sức đề kháng với sâu, bệnh hại, theo khuyến cáo của Chi cục Trồng trọt và bảo vệ thực vật tỉnh Bình Phước, nông dân cần bón phân cân đối, tăng lượng phân đạm, kali vào giai đoạn cây bắt đầu ra lá.

Người trồng cần thăm vườn cao su thường xuyên để sớm phát hiện bệnh, từ đó có biện pháp phòng trị thích hợp, kịp thời. Ở những vườn có nguy cơ nhiễm bệnh cao hoặc những vườn cây năm trước đã nhiễm bệnh, nông dân căn cứ vào sự ra lá mới để phun phòng bằng cách phun thuốc trực tiếp lên cây ngay trong mùa bệnh.

Với vườn nhân, vườn ươm, vườn cây kiến thiết cơ bản, vườn cây kinh doanh, nhà vườn nên sử dụng một trong những loại thuốc sau: Bột lưu huỳnh thấm nước (Kumulus 80WP, Sulox 80WP) nồng độ 0,3%; Hexaconazole (Anvil 5SC, Hexin 5SC, Vivil 5SC, Saizole 5SC) nồng độ 0,2%; hỗn hợp của Carbendazim và Hexaconazole (Arivit 250SC, Vixazol 275SC) nồng độ 0,2% hoặc Diniconazole (Sumi-Eight 12,5WP) nồng độ 0,05-0,1%. Pha kết hợp với chất bám dính BDNH 2000 nồng độ 0,2% hoặc Carbendazim và Mancozeb (CaMa 750WP) nồng độ 0,2-0,25%.

Phun thuốc lên tán lá khi có 10% cây có lá non nhú chân chim trên vườn và ngừng phun khi 80% cây có lá ổn định. Dùng máy phun cao áp, phun 2-3 lần với chu kỳ 7-10 ngày/lần vào buổi sang ít gió. Những nơi có điều kiện có thể sử dụng thêm phân bón qua lá.

Vào thời kỳ thay lá (lúc lá mới nhú chân chim) nếu 2 ngày liên tiếp có sương mù dày đặc và nhiệt độ 20-24oC thì phun thuốc vào ngày thứ ba. Nông dân cần ưu tiên xử lý vùng thường bị phấn trắng hàng năm và vườn cây tơ trồng các dòng vô tính mẫn cảm (PB 235, VM 515, RRIV 4).


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Cách Phòng Trừ Bệnh Hại Trên Cây Cao Su Cách Phòng Trừ Bệnh Hại… Chế Phẩm Phân Bón Hữu Cơ Sinh Học AT 8-3-8 Cho Cây Cao Su Chế Phẩm Phân Bón Hữu…