Mô hình kinh tế Phát Triển Kinh Tế Nhờ Mô Hình Chăn Nuôi Vịt
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Phát Triển Kinh Tế Nhờ Mô Hình Chăn Nuôi Vịt

Ngày đăng 29/06/2013

Phát Triển Kinh Tế Nhờ Mô Hình Chăn Nuôi Vịt

Sau 10 năm lên Điện Biên lập nghiệp, nhờ mô hình chăn nuôi, đến nay gia đình anh Phan Văn Chung ở đội 4, khu Pom Lót, xã Sam Mứn huyện Điện Biên đã có cơ ngơi khang trang. Gia đình anh đã vươn lên trở thành hộ có thu nhập khá trong vùng.

Nhớ lại ngày đầu lập nghiệp, anh Chung cho biết: Năm 2003 gia đình  lên Điện Biên, anh phải mượn đất của anh trai để ở và chăn nuôi. Từ 400 con vịt ban đầu, qua mỗi năm anh lại mở rộng số lượng đàn. Sau vài năm chăn nuôi có lãi, năm 2006 anh chị đã có đủ tiền mua 3.000m2 đất để ở và phát triển chăn nuôi. Anh chị đã mạnh dạn đầu tư mở rộng số lượng đàn lên 3.000 con vịt, đồng thời kết hợp với việc đào ao thả cá và nuôi thêm gà đẻ. Mỗi năm cho anh chị thu lãi hàng trăm triệu đồng.

Công việc chăn nuôi thuận lợi nên năm 2009, anh chị quyết định mua thêm 1.800m2 đất để cùng anh trai tiếp tục mở rộng chăn nuôi. Đến nay, anh Chung đã có 2 trang trại chăn nuôi với 6 đàn vịt (tổng 6.000 con) đang trong giai đoạn cho trứng với tỉ lệ 80% - 90% tổng đàn; 500 con gà chuẩn bị vào đẻ và 2 ao cá với đủ các loại: cá rô phi, cá chép, cá trôi, cá trê ngoài việc phục vụ nhu cầu của gia đình, mỗi năm anh chị cũng thu lãi vài chục triệu đồng từ ao cá.

Không chỉ dừng lại ở việc chăn nuôi, anh chị cũng mạnh dạn đầu tư trang thiết bị để mở lò ấp trứng vịt lộn và con giống cung cấp ra thị trường. Mỗi ngày gia đình anh Chung cung cấp 2.000 trứng vịt, 2.000 trứng vịt lộn cho thị trường. Với giá 3.200 đồng/quả trứng vịt, 4.000 đồng/quả trứng vịt lộn, trừ chi phí và tiền thức ăn, mỗi ngày gia đình anh cũng thu lãi vài triệu đồng.

Mô hình trang trại của gia đình anh Chung cũng là điển hình trong công tác bảo đảm vệ sinh chuồng trại, phòng chống dịch bệnh. Nói về bí quyết phòng chống dịch bệnh cho gia cầm, anh Chung chia sẻ: Anh đã cẩn thận trong khâu chọn giống và tiêm phòng từ khi vịt được 21 ngày tuổi tới khi đẻ, tiêm đầy đủ các loại vắcxin: dịch tả, tụ huyết trùng, viêm gan, cúm A/H5N1, mỗi loại 2 mũi. Hàng tuần, phun thuốc khử trùng kết hợp với việc hàng tháng rắc vôi bột và dọn vệ sinh chuồng trại để đảm bảo vệ sinh thú y khu vực chăn nuôi.

Với thành công trong việc phát triển mô hình trang trại chăn nuôi, gia đình anh Chung đã có nguồn thu nhập ổn định với tổng thu nhập hơn 200 triệu đồng/năm.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Trồng Giống Bí Đỏ JV 888 F1 Cho Thu Lãi Trên 6 Triệu Đồng/sào Trồng Giống Bí Đỏ JV… Làm Gì Để Thúc Đẩy Sản Xuất Nông Nghiệp “Mũi Nhọn”? Làm Gì Để Thúc Đẩy…