Mô hình kinh tế Ổn Định Kinh Tế Gia Đình Từ Bò Sữa
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Ổn Định Kinh Tế Gia Đình Từ Bò Sữa

Ngày đăng 02/01/2013

Ổn Định Kinh Tế Gia Đình Từ Bò Sữa

Khởi nghiệp chỉ với hai con bò sữa, thời gian đầu, gia đình anh Lương Văn Thiết ngụ tại phường Bình Hòa (TX.Thuận An, Bình Dương) đã gặp không ít khó khăn và tưởng chừng như phải dừng lại niềm đam mê nuôi bò sữa. Nhưng bằng tấm lòng yêu nghề, vượt lên mọi điều kiện khó khăn, đến nay anh đã có được một trang trại bò sữa khá thành công.

Với niềm đam mê nuôi bò sữa được ấp ủ từ lâu, nhưng vì điều kiện gia đình khó khăn không cho phép anh mở một trang trại bò sữa với quy mô lớn ngay từ đầu. Nhưng để thỏa sức đam mê, anh Thiết đã xoay xở khắp mọi nơi vay mượn mua được hai con bò sữa. Thời gian đầu khó khăn, lại không có nhiều kinh nghiệm, đã có lúc anh tưởng mình phải dừng “cuộc chơi”. Cho đến năm 2003, số bò sữa mà anh đầu tư ngày một lớn. Nhưng không may lúc này thị trường sữa gặp phải rủi ro, nhà máy thu mua giá thấp, giá nguyên liệu tăng cao, khiến cho nhiều hộ dân nuôi bò sữa phải sống trong cảnh bấp bênh. Anh Thiết tâm sự với chúng tôi: “Vào khoảng năm 2006, thị trường sữa Việt Nam gặp phải một số khó khăn, hầu hết các hộ gia đình nuôi bò sữa đều bỏ cuộc. Lúc đó gia đình tôi cũng tính bán hết số bò đi để gỡ lại vốn, nhưng vì giá bán quá rẻ nên đành phải nhắm mắt “liều một phen” xem sao”.

Nghĩ là làm, mặc cho rủi ro kéo đến, anh Thiết quyết định giữ lại toàn bộ số bò. Thời gian này, hai vợ chồng anh phải thay nhau, người thì đi cắt cỏ, người thì đi học về cách chăm sóc, cũng như phòng chống bệnh cho bò sữa. Hàng năm, bộ phận thú y của phường đến tiêm phòng 2 lần, đồng thời cũng thực hiện phương pháp gieo tinh cho bò sữa.

Tính trung bình, một ngày đàn bò sữa của anh tiêu thụ hết 700 kg cỏ tươi. Ngoài ra, trước khi thực hiện công đoạn vắt sữa, anh phải cho chúng ăn cám. Cho đến bây giờ, kinh tế gia đình anh đều nhờ vào 18 con bò sữa. Cứ một ngày, bình quân đàn bò của anh cho khoảng 255 kg sữa, tương đương với 4 triệu đồng.

Với thu nhập trên, gia đình anh Thiết đã vượt qua khó khăn về kinh tế. Cho đến giờ, anh vẫn tiếp tục đầu tư thêm về chuồng trại cũng như tăng thêm số lượng đàn bò của mình. Anh nói: “Mấy năm gần đây nhờ có đàn bò mà kinh tế gia đình bớt eo hẹp, sắp tới đây, tôi dự tính sẽ vay thêm vốn để mở rộng quy mô, nhân rộng hơn nữa mô hình chăn nuôi của mình”.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Thương Lái Trung Quốc Hóa Du Khách Mua Cua Biển Thương Lái Trung Quốc Hóa… Nuôi Rắn Hổ Hèo Trong Hộc Tủ Nuôi Rắn Hổ Hèo Trong…