Tin nông nghiệp Nuôi lưỡng cư không khó lại cho hiệu quả cao
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nuôi lưỡng cư không khó lại cho hiệu quả cao

Tác giả Ks. Lại Thị Trung, ngày đăng 13/06/2022

Nuôi lưỡng cư không khó lại cho hiệu quả cao

Cơ duyên đến với anh từ năm 2016, trong lúc đang tìm hướng đi cho trang trại chuyển đổi của mình, anh vô tình được người anh họ giới thiệu cho anh về quá trình chăn nuôi ếch Thái và được biết: Ếch Thái dễ nuôi, thị trường tiêu thụ rộng có thể cho thu nhập cao hơn nhiều so với các đối tượng chăn nuôi khác.

Vì vậy, anh quyết định cải tạo trang trại, mua 2 vạn con giống ếch Thái về nuôi. Tuy nhiên, năm đầu do chưa có kinh nghiệm, cộng thêm trục trặc về đặt mua giống nên đã ảnh hưởng lớn đến quá trình nuôi, vì vậy sau khi hạch toán năm đầu nuôi, anh đã bị lỗ mất 40 triệu đồng. Dù vậy, anh vẫn không nản chí, miệt mài tìm hiểu các hướng dẫn về quá trình nuôi ếch và đi nhiều nơi để tham quan, học hỏi từ những người đã nuôi ếch có kinh nghiệm ở Hà Nội, Hà Nam…

Đến năm thứ 2, anh lãi được hơn 40 triệu đồng. Để giảm chi phí đầu vào và chủ động nguồn giống nuôi ếch thịt cho mình; đồng thời, anh thấy nhu cầu ếch giống của người nuôi tăng cao nên đến năm thứ 3, anh đã mạnh dạn cho ếch sinh sản và đã thành công ngoài mong đợi nên lợi nhuận tăng cao.

Năm 2021, trong điều kiện dịch bệnh covid – 19 diễn biến phức tạp, các chuỗi nhà hàng, quán ăn hạn chế tiêu thụ. Gia đình anh vẫn mạnh dạn nuôi hơn 4 vạn con với sản lượng hơn 10 tấn ếch thương phẩm và sản xuất hơn 6 vạn ếch giống. Mặc dù, giá ếch bị giảm đi nhiều, bình quân chỉ còn 38.000 đ/kg ếch thương phẩm. Tuy nhiên, do lượng tiêu thụ vẫn đều nên không ảnh hưởng lớn đến doanh thu. Nguồn tiêu thụ ếch của anh thường là bán sỉ cho các thương lái ở các nơi, nhiều nhất là tiêu thụ tại thị trường Hà Nội.  Ếch giống anh cung cấp cho người nuôi với giá bán 600 đồng/con, sau khi trừ chi phí năm 2021, gia đình anh vẫn thu lãi khoảng 170 triệu đồng.

Dự kiến năm 2022, anh sẽ mở rộng quy mô nuôi 10 vạn con với sản lượng dự kiến xung quanh 20 tấn ếch thương phẩm và 50 - 60 vạn ếch giống/năm. Anh cho rằng ếch thương phẩm nếu mở rộng thị trường tiêu thụ, bán trực tiếp cho các nhà hàng, khách sạn giá bán có thể lên tới 50.000 – 60.000 đồng/kg, như vậy lợi nhuận sẽ cao hơn rất nhiều.

Trong quá trình nuôi anh nhận thấy: “Ếch Thái là loài khá dễ nuôi, thời gian nuôi ngắn, ít dịch bệnh nếu nuôi đúng quy trình và tuân thủ chăn nuôi an toàn sinh học thì thời gian nuôi trong ao khoảng 60 – 65 ngày, nuôi trong bể nông 70 – 80 ngày là có thể xuất bán. Diện tích ao nuôi không lớn, với 1000m2 ao có thể nuôi được 4 – 5 vạn con, chi phí lồng nuôi thấp. Đặc biệt, đầu ra về ếch thương phẩm hiện nay rất dễ tiêu thụ.

Từ tháng 5, năm 2022 nhịp sống thường ngày quay về quỹ đạo. Ngành du lịch và các quán ăn, nhà hàng khách sạn đã hoạt động nhộn nhịp hứa hẹn đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp. Chính vì vậy, mô hình nuôi ếch Thái của anh Hảo là mô hình hứa hẹn nhiều tiềm năng. Anh Hảo cho biết: “Hiện nay, anh đang có 500 cặp ếch sinh sản.

Sản lượng giống anh có thể cung cấp cho thị trường trong và ngoài tỉnh từ 50 – 60 vạn con giống và hơn 20 tấn ếch thương phẩm. Bà con trong tỉnh có nhu cầu học hỏi kinh nghiệm, mua ếch giống hoặc bao tiêu đầu ra có thể liên hệ với anh theo số điện thoại 0386.116.432 hoặc đến tại gia đình anh, anh sẽ nhiệt tình trao đổi mọi kinh nghiệm mà anh đã có và cam kết bao tiêu đầu ra cho các hộ chăn nuôi ếch”.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Ước mơ xây dựng thương hiệu lúa gạo cho riêng mình Ước mơ xây dựng thương… Mỏ Cày Nam xây dựng vùng sản xuất dừa hữu cơ tập trung Mỏ Cày Nam xây dựng…