Tin nông nghiệp Nuôi bồ câu lai Pháp lãi khủng thế nào?
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nuôi bồ câu lai Pháp lãi khủng thế nào?

Tác giả Quang Tuấn, ngày đăng 04/07/2016

Nuôi bồ câu lai Pháp lãi khủng thế nào?

Khi đến thăm trại nuôi chim bồ câu của anh Tuyên, ấn tượng đầu tiên với chúng tôi là chuồng trại được bố trí khoa học, ngăn nắp, sạch sẽ, thoáng đãng. Anh Tuyên đến với nghề nuôi chim rất tình cờ.

Năm 2010, một lần được Hội ND huyện tổ chức tham quan mô hình nuôi chim bồ câu tại Bắc Giang, thấy đây là cách làm ăn mang lại hiệu quả cao, kết hợp tìm hiểu kỹ thuật chăn nuôi chim trên mạng Internet, anh bàn với gia đình thử nuôi 20 đôi chim giống lai Pháp, sau 2 năm anh mở rộng mô hình nuôi.

Đến nay, gia đình anh đã có khoảng 300 cặp bồ câu bố mẹ sinh sản và luôn có 100 cặp bồ câu giống hậu bị sinh sản để phục vụ nhu cầu con giống.

Anh Tuyên chia sẻ: “Nuôi chim câu không khó, bởi chúng rất ít bị bệnh lại dễ tính, chỉ cần làm chỗ ở thoáng mát, sạch sẽ và đầy đủ ánh sáng là được.

Là vật nuôi sinh trưởng và phát triển khá nhanh, từ khi nở cho đến khi bồ câu non ra ràng là 45 ngày, trong khoảng thời gian ấy bồ câu mẹ có thể vừa đẻ vừa nuôi con. Bình quân mỗi tháng gia đình anh xuất bán hơn 200 cặp chim giống với giá thấp nhất là 180.000 đồng/cặp. Giá bồ câu thịt anh bán hiện nay là 110.000 đồng/cặp. Sau khi trừ các chi phí, gia đình anh thu về trên 20 triệu đồng/tháng. Đây là mức thu nhập cao tại nông thôn.

Theo kinh nghiệm của anh Tuyên, nên chia chuồng thành các ô nhỏ cho mỗi cặp chim. Máng ăn và máng uống nước cho chim nên dùng bằng gỗ hoặc chất dẻo, không nên làm bằng kim loại, đảm bảo vệ sinh.

Bà Dương Thị Sâm- Chủ tịch Hội ND huyện Phú Bình nhận xét: “Mô hình nuôi chim bồ câu của anh Tuyên là 1 trong những mô hình chuyển đổi cơ cấu nông nghiệp cho hiệu quả cao trên địa bàn huyện. Từ mô hình của anh Tuyên, đến nay toàn xã Xuân Phương đã có trên 20 hộ xây dựng mô hình nuôi chim bồ câu theo hình thức bán công nghiệp.

Hội ND huyện sẽ tập trung tuyên truyền, vận động nhân rộng mô hình ra các hộ khác để tạo thêm việc làm cho hội viên, nông dân, đa dạng hóa các mô hình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn…”.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
1,1 tỉ người nghèo trên Trái đất sẽ được cứu rỗi bằng phát minh cực kỳ ý nghĩa này 1,1 tỉ người nghèo trên… Vải được mùa, ngon, ngọt nhờ bón phân Lâm Thao Vải được mùa, ngon, ngọt…