Tin nông nghiệp Nông sản sạch lên ngôi, nông sản bẩn sẽ hết chỗ đứng
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nông sản sạch lên ngôi, nông sản bẩn sẽ hết chỗ đứng

Tác giả Lê San, ngày đăng 12/10/2016

Nông sản sạch lên ngôi, nông sản bẩn sẽ hết chỗ đứng

Theo ông Đào Ngọc Nam – Giám đốc Công ty CP sản xuất và thương mại An Việt, là 1 trong 15 doanh nghiệp cung ứng nông sản sạch, thực phẩm sạch cho người dân được chọn tham gia kí kết lần này cho hay, chúng tôi cảm thấy rất tự hào, với trách nhiệm này chúng tôi nhận thấy rằng mình cần phải làm tốt hơn nữa trong việc phối hợp với người dân, cải tiến quy trình sản xuất, giám sát chặt chẽ để có những sản phẩm tốt nhất phục vụ cho người tiêu dùng.

Trong ảnh: Khách hàng thăm quan, mua ngao sạch tại gian hàng trưng bày của Công ty Thủy sản Lenger Việt Nam. ảnh: Trần Quang

Qua nhiều năm gắn bó với việc sản xuất nông sản sạch, tôi thấy rằng các doanh nghiệp sản xuất nông sản sạch cần phải ngồi lại với nhau, với người dân để bàn và đưa ra một định hướng sản xuất để tạo ra chuỗi. Một khi chúng ta còn sản xuất nhỏ lẻ, rất khó có thể có được những sản phẩm sạch, an toàn và có các sản phẩm đồng đều để đưa ra thị trường được. Hơn nữa theo tôi mỗi doanh nghiệp nên đầu tư chuyên canh để có được sản phẩm tốt nhất để đưa ra thị trường.

Ông Nguyễn Ngọc Đức - Giám đốc Công ty Đầu tư và phát triển Chăn nuôi gia công (Tập đoàn Dabaco) cho rằng, con số các chuỗi cung ứng các sản phẩm sạch được công bố hiện nay vẫn là quá ít so với nhu cầu về thực phẩm sạch mà người tiêu dùng cần, nhất là 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP. HCM.

“Tôi mong muốn rằng, qua chương trình này từ 15 doanh nghiệp đi đầu sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp nữa tham gia vào chuỗi cung ứng sản phẩm sạch, an toàn. Khi người dân ý thức được việc bảo vệ sức khỏe, lấy việc tiêu dùng nông sản sạch làm thước đo giá trị cuộc sống và khi những sản phẩm sạch lên ngôi, thì những sản phẩm “bẩn” sẽ hết chỗ đứng” – ông Đức nói.


Trứng gà sạch của Công ty Ba Huân được khách hàng rất tin dùng, chọn mua nhiều. ảnh: Trần Quang

Bên cạnh đó, bà Phạm Thị Huân - Tổng Giám đốc Công ty Ba Huân cho biết: Ngoài cam kết đảm bảo về chất lượng sản phẩm, cung ứng cho người tiêu dùng những sản phẩm an toàn và đạt tiêu chuẩn quốc tế, Ba Huân sẽ tiếp tục hỗ trợ hết mức cho người nông dân. “Tôi xuất thân từ nông dân, gắn bó với sản xuất nông nghiệp cũng đã hơn 50 năm. Ngày trước, nhìn thấy giá trị của quả trứng ở Việt Nam vẫn còn thấp, trong khi người nông dân, nhất là ở ĐBSCL lại trông cậy rất nhiều ở sản phẩm này.

Năm 2004, khi dịch cúm gia cầm hoành hành ở khắp các tỉnh miền Tây, càng làm cho giá trị quả trứng thấp đi, nông dân điêu đứng. Trăn trở nhiều, tôi quyết định nhập dây chuyền sản xuất công nghệ cao ở nước ngoài về, nâng tầm cho quả trứng. Đến tận bây giờ, quả trứng sản xuất sạch, an toàn đã được người tiêu dùng đón nhận. Người nông dân cũng được hưởng lợi nhiều hơn.

Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục đầu tư ra ngoài Bắc, để tiếp tục mang những sản phẩm uy tín tới gần hơn với người tiêu dùng. Người nông dân cũng sẽ có cơ hội tiếp cận cách thức sản xuất cao hơn. Vừa mang tăng thu nhập vừa mang lại sản phẩm an toàn” – bà Huân chia sẻ.

Việc kí kết các doanh nghiệp cung ứng nông sản thực phẩm an toàn cũng tạo cảm hứng cho các doanh nghiệp đang sản xuất sạch. Anh Trịnh Xuân Thanh – Chủ cơ sở sản xuất chè sạch Duy Phát bày tỏ: Tôi đang sản xuất chè sạch theo hướng hữu cơ ở Tuyên Quang.

Mặc dù đã sản xuất không dùng bất cứ hoá chất nào, nhưng tôi cũng đang đăng kí chứng nhận VietGap để sản phẩm của mình được người tiêu dùng tin tưởng hơn. Tôi mong rằng, trong những đợt kí kết tiếp theo, doanh nghiệp của tôi cũng sẽ được chọn tham gia để chứng tỏ cam kết chỉ sản xuất, cung ứng những sản phẩm an toàn nhất tới người tiêu dùng.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Thương lái Trung Quốc ép giá, người nuôi cá sấu lao đao Thương lái Trung Quốc ép… Tập đoàn Quế Lâm: Nông nghiệp bền vững từ sản xuất hữu cơ Tập đoàn Quế Lâm: Nông…