Mô hình kinh tế Nông Dân Trúng Lớn Mùa Ớt Ở Bình Định
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nông Dân Trúng Lớn Mùa Ớt Ở Bình Định

Ngày đăng 07/05/2012

Nông Dân Trúng Lớn Mùa Ớt Ở Bình Định
Nông dân thu ớt bao nhiêu, thương lái xuống tận ruộng mua bấy nhiêu, với mức giá lên tới 15.000-16.000 đồng/kg (tăng 5.000-6.000 đồng/kg so với hồi đầu năm).

Vào những ngày này, ở các huyện trồng ớt trọng điểm của Bình Định như: Tây Sơn, Phù Mỹ, Vĩnh Thạnh, Tuy Phước và thị xã An Nhơn… hàng nghìn hộ nông dân đang xuống đồng thu hoạch ớt.

Ông Nguyễn Văn Liễu - một nông dân trồng ớt ở thôn Vĩnh Lộc, xã Bình Hòa (huyện Tây Sơn) cho biết: "Gia đình tôi trồng 8 sào ớt, giống hai mũi tên của Thái Lan, tuy mới thu hoạch một vài đợt đầu, nhưng đã được thương lái đến tận nhà để thu mua với giá bán lẻ 16.000 đồng/kg".

Do thời tiết thuận lợi, nên năng suất vụ ớt này khá cao, với mức bình quân từ 1-1,2 tấn/sào. Ông Liễu tính toán, nếu mức giá này được duy trì tiếp trong thời gian tới, thì với 8 sào ớt, gia đình ông có thể thu lãi 80-100 triệu đồng.

Bà Trần Thị Thu Thảo -một thương lái thu mua ớt ở phường Bình Định (thị xã An Nhơn), cho biết: "Giá ớt năm nay tăng cao là do thị trường ớt trong nước tiêu thụ mạnh, ớt nguyên liệu xuất sang các nước Trung Quốc, Hàn Quốc… đang rất hút hàng.

Hiện nay, do thị trường tiêu thụ mạnh nên nhiều thương lái đã đặt cơ sở ở các địa phương trong toàn tỉnh để thu mua nhưng lượng cung không đủ cầu. Mỗi ngày, tôi thu mua hơn 1 tấn ớt tươi nhưng không đủ số lượng giao cho các chủ đại lý đưa đi tiêu thụ tại Trung Quốc". Giá ớt trong thời gian tới được dự báo tiếp tục còn ở mức khá cao.

Theo Sở NNPTNT tỉnh Bình Định, diện tích ớt toàn tỉnh hiện đạt gần 1.000ha, tăng gần gấp 2 lần so với các năm trước. Hầu hết các giống ớt truyền thống trước đây đã được thay bằng giống ớt cao sản, năng suất, hiệu quả kinh tế cao. Sở NNPTNT Bình Định cũng tiếp tục khuyến cáo bà con mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng sang trồng ớt vừa có thu nhập cao, lại vừa tiết kiệm được nước tưới.

Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Vùng Tôm Phú Thuận Vào Vụ Mới Ở An Giang Vùng Tôm Phú Thuận Vào… Trồng Hành Chăm Lãi Lớn Ở Thanh Hóa Trồng Hành Chăm Lãi Lớn…